Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng A: Bãn lĩnh của Bồ Đào Nha

Thứ Năm 18/10/2007 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi rất nhiều khán giả có mặt trên sân đều đã nghĩ đến một trận hòa thì Bồ Đào Nha đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình bằng hai bàn thắng ở những phút thi đấu cuối cùng đem về chiến thắng quan trọng

Trước khi bước vào trận đấu này, ít ai ngờ Bồ Đào Nha lại phải gặp nhiều khó khăn đến vậy. Ra sân với đội hình tấn công 4-3-3 với mũi nhọn tấn công Hugo Almeida cùng sự hỗ trợ của C.Ronaldo và Quaresma ở hai bên cánh, những tưởng đội bóng đến từ bán đảo Iberia sẽ có một trận đấu dễ dàng. Nhưng thực tế đã không phải như vậy, lối chơi áp sát và không ngại va chạm của đội chủ nhà đã khiến cho Bồ Đào Nha không thể triển khai được thế trận như ý muốn. Dù chơi áp đảo và cầm bóng trong phần lớn thời gian nhưng các chân sút của đội khách không thể tìm được con đường vào tới khung thành của thủ thành Loria.

Niềm vui của các cầu thủ BĐN đến muộn

Cả hiệp một, hàng thủ của Bồ Đào Nha chơi nhàn nhã trước sức tấn công yếu ớt của Kazakhstan, nhưng vấn đề ở chỗ là hàng công của đội khách lại không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự của chắc chắn và dày đặc của đội chủ nhà. Trong 45 phút đầu của trận đấu, Bồ Đào Nha chỉ có được hai cơ hội nguy hiểm nhất khi các pha dứt điểm của Almeida và Carvalho nhưng đều không chính xác.

Thế trận trong hiệp hai cũng không sáng sủa hơn là mấy khi Bồ Đào Nha tiếp tục chơi lấn sân nhưng bàn thắng thì vẫn không đến. Đứng trước nguy cơ phải nhận một trận hòa, BĐN đã đưa tiền đạo thuộc biên chế của Sevilla, Makukula và tiền vệ đang chơi cho Machester United, Nani vào sân. Sự có mặt của bộ đôi tấn công này đã giúp cho các đợt lên bóng của đội khách trở nên thanh thoát hơn khi có được nhiều cơ hội ngon ăn đã được tạo ra. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn chưa đến.

Khi trận đấu đã bước sang phút thứ 80 và đã có rất nhiều người nghĩ đến một trận hòa, thì Bồ Đào Nha bất ngờ có bàn thắng. Nhận đường chuyền của Quaresma bên cánh phải, tiền đạo Makukula lao xuống rất nhanh đánh đầu tung lưới thủ môn Loria mở tỷ số trận đấu. Khi nòng đã thông, thì bàn thắng thứ hai đến cũng là một hệ quả tất yếu.Nhận đường chuyền bên cánh phải của Nani ở bên cánh phải, Ronaldo đã không mấy khó khăn kho đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 đúng vào phút đá bù giờ thứ nhất.

Tiền đạo trẻ Makukula có ngay bàn thắng ở lần đầu tiên khoác áo ĐTQG

Bàn gỡ  của Byakov  vào đúng phút cuối cùng đã không thể giúp cho Kazakhstan tạo nên điều bất ngờ trước đội khách bởi thời gian đã không còn. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Bồ Đào Nha đã có được 23 điểm và vững chắc đứng ở vị trí thứ hai sau Ba Lan (24 điểm). Cánh cửa đến Áo và Thụy Sỹ đang trở nên rộng mở đối với thày trò Scolari

Đội hình thi đấu
:
Kazakhstan: Loria; Smakov, Kuchma, Zhalmagambetov, Irismetov; Karpovitch (Nurdauletov 88'), Baltic; Larin (Lyapkin 35'), Zhumaskaliye, Skorykh; Ostapenko.
Bồ Đào Nha: Ricardo - Miguel, Ricardo Carvalho, Bruno Alves, Ferreira - Maniche (Nani 59'), Miguel Veloso, Deco, Ronaldo, Quaresma (Moutinho 83') - Hugo Almeida (Makukula 62')

Ở trận đấu sau đó hơn một tiếng đồng hồ, Serbia vẫn thể hiện quyết tâm tới cùng khi đè bẹp đội chủ nhà Azerbaijan với tỷ số đậm đà 6-1. Với ba điểm có được sau trận đấu này, Serbia đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Cơ hội đi tiếp vẫn còn đối với Stankovic và đồng đội.

Xếp hạng tại bảng A

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Ba Lan1273220101024
2Bồ Đào Nha1265123101323
3Serbia125521991020
4Phần Lan12552116520
5Bỉ124351314-115
6Armenia10235411-79
7Kazakhstan121471020-107
8Azerbaijan10127525-205

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X