Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng A, B CAN 2008: Khác biệt

Thứ Ba 22/01/2008 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở bảng A, Ma-rốc có trận thắng 5-1 dễ dàng trước Namibia không cùng đẳng cấp. Nhưng cuộc chiến ờ bảng B trên sân Sekondi giữa hai gã khổng lồ Nigeria và Bờ Biển Ngà lại diễn ra chặt chẽ hơn nhiều với chiến thắng sít sao của nhà đương kim Á quân.

Bảng A: Namibia 1-5 Moroco

Namibia mới chỉ 2 lần góp mặt tại ngày hội bóng đá của Lục địa đen trong khi Ma-rốc là đại gia của các VCK CAN (tham gia 13 lần, vô địch năm 1976, á quân năm 2004). Và sự khác biệt ấy tiếp tục được thể hiện trong trận đấu trên sân Ohene Djan rạng sáng nay.

Niềm vui chiến thắng của Ma-rốc

Sự vượt trội về đẳng cấp đã giúp Ma-rốc thi đấu chủ động ngay từ những phút đầu. Cặp tiền đạo Hadji, Chamakh đã làm rối loạn hàng thủ non kinh nghiệm của đội xếp hạng 119 thế giới. Ngay ở phút thứ nhất, Chamakh thoải mái đi bóng vượt qua Shiningayamwe, cú sút sau đó của anh dội cột dọc bật ra và Alloudi kịp lao vào dứt điểm, mở tỷ số cho "Những chú sư tử vùng Atlas".

Namibia hoàn toàn bị rối loạn về thế trận và việc để thủng lưới thêm 4 bàn nữa trong những phút tiếp theo là điều dễ hiểu (đáng chú ý là Alloudi đã lập 1 hattrick). Chiến thuật gia người Pháp, Henri Michel của Ma-rốc tôn sùng triết lý tấn công nhưng trong một trận đấu quá dễ dàng thì ông vẫn muốn “giấu bài".

Sang hiệp 2, thậm chí Ma-rốc thi đấu như đá tập nhưng họ vẫn ghi bàn. Dấu ấn của trận đấu này là pha ăn mừng khá bắt mắt của Zerka khi anh ghi bàn thắng ở phút 73 bởi đó mới là bàn đầu tiên địa cầu thủ này. Một chiến thắng dễ dàng cho Ma-rốc dù Namibia cũng đã có bàn thắng danh dự nhờ công của Brendell.

Bảng B: Nigeria 0-1 Bờ Biển Ngà

Nigeria và Bờ Biển Ngà, cuộc chiến của "kẻ tám lạng, người nửa cân". Đại bàng có Kanu thì những chú voi lại sở hữu Drogba. Bờ Biển Ngà được đánh giá cao hơn nhờ thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng họ lại bị ép sân trong những phút đầu của trận đấu.

Kalou ghi bàn thắng duy nhất cho Bờ Biển Ngà

Nếu thủ môn Barry không xuất sắc cản phá pha sút xa của Martins ờ phút 13, hay pha dứt điểm của Taiwo không dội xà sau đó 3 phút thì lưới của Bờ Biển Ngà đã rung lên trước. Thế trận trong hiệp 1 diễn ra khá cởi mở, nhưng bàn thắng lại không xuất hiện. Đội quân của HLV Gili cũng chứng tỏ sự nguy hiểm với 2 pha dứt điểm suýt thành bàn của Toure và Drogba.

Nigeria giờ đây không còn mạnh như trong quá khứ và chủ công Kanu cũng chẳng còn "là chính mình“. Tính kế thừa trong lối chơi của Nigeria cũng không có bởi khi Kanu khập khiễng rời sân, người thay  thế Okonkwo cũng chẳng thể hiện được nhiều. Bờ Biển Ngà thì khác, họ có những ngôi sao đang ở độ chín và dầy dạn kinh nghiệm trận mạc bởi quãng thời gian thi đấu ở Châu Âu. Bàn thắng tuyệt đẹp của Kalou ờ phút 66 (nhảy múa qua 2 hậu vệ trước khi hạ gục thủ thành của Nigeria) là minh chứng rõ nét nhất cho sự khác biệt này.

Những phút còn lại của trận đấu, sự chặt chẽ trong lối chơi của Bờ Biển Ngà đã làm tê liệt những Martins, Yakubu. Sự sa sút của bộ đôi được kỳ vọng rất nhiều Mikel và Utaka cũng là những nguyên nhân chính khiến sức mạnh của Đại bàng xanh bị gãy đổ. Còn với chiến thắng này, Bờ Biển Ngà tràn đầy cơ hội giành ngôi đầu bảng B và quan trọng hơn, họ sẽ thêm tự tin trên con đường chinh phục CAN 2008.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X