Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Bản trường ca chiến thắng!

Thứ Sáu 03/04/2009 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thần thoại Hy Lạp, trên đỉnh Olympus có 12 vị thần tối cao thống lĩnh thế giới thần thánh. Châu Âu cũng đang có 12 “vị thần”, đủ để tạo nên một “đỉnh Olympus” trong thế giới thực...

Vốn dĩ, đỉnh Olympus có 17 vị thần, nhưng cùng với thời gian và những biến chuyển lịch sử, chỉ còn tồn tại 12 vị thần, sau này tương đương với 12 cung Hoàng đạo của số phận con người. Châu Âu cũng từng tồn tại 17 “vị thần”, nhưng đến thời điểm này cũng chỉ còn lại 12 kẻ thống trị: Tây Ban Nha, Italia, Pháp, Đức, Hà Lan, Đan Mạch, Bắc Ireland, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Nga, Anh và Serbia. Có thể sức mạnh của họ không tương đồng, đẳng cấp chênh lệch, và thành tích cũng tồn tại những sự khập khiễng, nhưng ngay thời điểm này, họ chính là những kẻ thâu tóm toàn bộ châu Âu với quyền lực tối thượng chính là khát vọng mãnh liệt. Hầu hết trong số 12 ĐTQG kể trên đều thắng ở vòng đấu vừa qua, và họ đã tạo nên một bản trường ca chiến thắng kéo dài như bất tận.


ĐKVĐ Tây Ban Nha có trận bất bại thứ 31, chiến thắng thứ 11 liên tiếp, chỉ lọt lưới 2 bàn (còn kém 5 trận để san bằng kỷ lục 36 trận bất bại do Brazil thiết lập từ năm 1993 đến 1996). Đức thắng liền 4 trận. Đan Mạch, Hungaria hủy diệt hy vọng của Bồ Đào Nha, Thụy Điển khi đều có chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Thụy Sĩ, Bắc Ireland tạo khoảng cách lớn trước các đối thủ cũng với chiến thắng thứ tư. Hà Lan, Anh gần như không có đối thủ khi đã có 5 trận toàn thắng... Châu Âu bị phân chia như thế, theo một cách tàn bạo nhất, thô kệch nhất và vô cảm nhất!

Có lẽ sẽ chẳng tìm thấy chút cảm xúc nào khi chứng kiến Italia bị CH Ireland cầm hòa (1-1) trong thế bị áp đảo toàn diện, để đảm bảo vị trí số 1. Cũng chẳng thể cảm nhận được một chút lãng mạn nào của người Pháp khi họ lần thứ hai liên tiếp vất vả vượt qua Lithuania 1 bàn ít ỏi theo kịch bản như được lập trình sẵn (Ribery ghi cả 2 bàn trong 2 trận ở 2 thời điểm tương đương: phút 68 ở lượt đi và 74 ở lượt về). Capello thở phào như vừa thoát khỏi vụ tai nạn khi Terry ghi bàn giúp Anh thắng Ukraine vào phút chót (2-1). Đức vẫn chẳng hấp dẫn (dù thắng xứ Wales 2-0), nhưng bù lại họ tận dụng được cơ hội và may mắn (1 bàn phản lưới)... Và ngoài những cặp đấu chênh lệch, chỉ mang tính... cho vui (Ba Lan-San Marino: 5-0, Hà Lan-Macedonia: 4-0, Kazakhstan-Belarus: 1-5), chỉ có 2 trận kết thúc với cách biệt 3 bàn, 11 trận chênh lệch 1 bàn, và phần lớn thuộc về... 12 “vị thần” trên đỉnh Olympus. Khi đó, đến những “vị thần” cũng đang dần lạnh lùng, vô cảm hơn trong một thế giới đầy thực dụng!

Trong số 5 vị thần không còn tồn tại trên đỉnh Olympus (tất cả đều tự nguyện rời bỏ) có Hestia, Helios, Habe. Nhưng trong thế giới thực, quyền lực đi đôi với rất nhiều thứ và chẳng ai dễ dàng từ bỏ vị trí của một vị thần. Bồ Đào Nha, Thụy Điển, CH Czech, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ, 5 cái tên lẫy lừng cũng không muốn mất đi quyền uy, nhưng họ không thể phủ nhận rằng: Quá khứ dường như đã chết. Số phận của họ ngày càng mong manh cùng những thất bại cứ ngày càng dày lên. Trừ Thụy Điển và BĐN nghỉ, 3 cái tên còn lại đồng loạt thất bại với cùng kịch bản: chơi đầy lửa, dẫn trước và... thua ngược.

Châu Âu mới đi được nửa đường của cuộc trường chinh đến Nam Phi, nhưng đã có thể mường tượng ra kết cục sớm hơn dự kiến. Bất kỳ ai cũng có thể đoán trúng ít nhất 7 trong số 13 cái tên sẽ có mặt tại World Cup 2010 mà chẳng cần phải chờ đến tháng 6 tới, khi cuộc đua ở châu Âu trở lại. Bởi bản trường ca chiến thắng của “những vị thần” vẫn còn dài lắm...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X