Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (sáng 5/3)

Thứ Tư 05/03/2008 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một đêm sôi động với những trận cầu hấp dẫn và bất ngờ ở Champions League. Vì thế, mảng tin tức trong ngày hôm nay sẽ phần nhiều tập trung chủ yếu vào giải đấu này.

* Ancelotti không thất vọng

Ancelotti trong trận đấu với Arsenal đêm qua

Dù đã sớm trở thành nhà cựu vô địch, nhưng Carlo Ancelotti không thất vọng . Vị HLV người Italia phát biểu: "Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể nhưng Arsenal đã chơi quá hay. Các học trò của Wenger đã kiểm soát và triển khai được lối chơi truyền thống của mình còn Milan không ở trong trạng thái tốt nhất. Bóng đá là như thế. Bây giờ mục tiêu của chúng tôi là vị trí thứ 4 ở Serie A". Còn phó chủ tịch Milan, Galliani thì đổ lỗi cho giải VĐTG các CLB. Theo Galliani, Milan đã lựa chọn tập trung vào giải đấu được tổ chức ở Nhật Bản này nên việc thất bại là điều có thể hiểu được. Milan đã không thể vượt qua nổi rào cản về mặt lịch sử bởi từ khi cúp C1 được đổi tên thành Champions League, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch. Galliani lý giải thất bại là do Milan đã thua cuộc trong cuộc chiến ở hàng tiền vệ tuy nhiên, ông vẫn cảm thấy tự hào vì Milan là đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu nhất trong năm 2007 (gồm Champions League, siêu cúp châu Âu và chiếc cúp của giải VĐTG các CLB). 

* Wenger hân hoan sau thắng lợi lịch sử

Arsenal đã trở thành đội đầu tiên của Anh trong lịch sử đánh bại được AC Milan tại San Siro và Wenger cực kỳ hạnh phúc sau thắng lợi này. Vị Giáo sư người Pháp phát biểu: "Chúng tôi đã chơi công - thủ đều ở mức hoàn hảo. Arsenal dù tuổi đời còn trẻ nhưng đã thể hiện được bản lĩnh và vượt qua áp lực ở những trận cầu đỉnh cao như thế này. Và chắc chắc các học trò của tôi sẽ có thêm niềm tin để bước tới". Wenger đặc biệt khen ngợi hàng tiền vệ với Fabregas, Hleb và Flamini khi chiếm lĩnh hoàn toàn khu trung tuyến và không cho Milan một cơ hội nào. Nhân tiện, Wenger cũng bộc lộ giấc mơ giành cú đúp của "Pháo thủ" trong mùa giải này. Hiện Arsenal đang đứng đầu Premiership và lọt vào tứ kết Champions League. Theo ông, Arsenal đã đánh bại được các nhà ĐKVĐ thì có lẽ gì không thể đăng quang ở Moscow vào tháng 5 tới đây. 

* Rijkaard lo lắng về chấn thương của Messi

Barcelona đã vào tứ kết sau khi vượt qua Celtic ở vòng 1/8 nhưng họ không thể hoàn toàn vui mừng khi tiền đạo trụ cột Messi dính chấn thương ở trận lượt về tại Nou Camp. HLV Rijkaard cho biết Messi đã bị tái phát chấn thương cơ mà đã hành hạ "tiểu Maradona" trong suốt thời gian gần đây. Đó là điều Barca đã biết nhưng không thể làm được gì bởi với mỗi cầu thủ bóng đá, rất khó để trị dứt điểm một chấn thương nặng đã từng gặp phải. Bây giờ, Rijkaard chỉ còn biết chờ đợi kết quả của các cuộc kiểm tra y tế để xác định độ nặng nhẹ của chấn thương. 


* Thắng trận nhưng Ferguson vẫn buồn

Ferguson vô cùng hài lòng với Ronaldo

Chiến thắng "vừa xinh" 1-0 ở trận lượt về đã giúp Quỷ đỏ vượt qua ĐKVĐ Ligue 1, Lyon để có mặt ở vòng tứ kết. Và Sir Alex tỏ ra không vui chút nào dù đội bóng đã hoàn thành mục tiêu. Fergie cho biết: "Lẽ ra chúng tôi phải tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm khi mà cầm được nhiều bóng như thế. Chúng tôi đã tự làm khó mình. Dù sao, MU cũng đi tiếp và đây là bài học cần rút kinh nghiệm". Vị chiến lược gia người Scotland cũng không quen khen ngợi hàng thủ đã chơi tốt và đặc biệt là Cristiano Ronaldo, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Theo ông, thành tích ghi 30 bàn thắng trong 30 trận đấu của một tiền vệ là chiến tích quá tuyệt vời và khó tin. Ronaldo đã khuẩy đảo hàng phòng ngự Lyon và mang về tấm vé đi tiếp cho đội nhà.

* Lampard được xóa án treo giò

Ủy ban kỷ luật của FA đã quyết định xóa án treo giò 3 trận đối với Frank Lampard sau chiếc thẻ đỏ ở trận gặp West Ham cuối tuần trước. Trọng tài chính đã nhận định rằng Lampard dùng tay tát vào mặt của Boa Morte nhưng khi xem lại băng hình, thì Ủy ban kỷ luật cho rằng không đến mức như thế nên án phạt với tiền vệ người Anh được xóa bỏ. Đây là lần kháng cáo thành công của The Blues sau một loạt thất bại với bản án treo giò dành cho Mikel, Essien hay A.Cole.

* Juve lý giải về vụ Ibrahimovic

Giám đốc điều hành của đội bóng thành Turin, Alessio Secco vừa mới cho biết đội bóng này đã có ý định bán Ibra cho kình địch Inter Milan trước cả khi scandal Calciopioli nổ ra (mà nhiều người đã tưởng rằng chính là nguyên nhân khiến tiền đạo người Thụy Điển chuyển đến Milano). Theo Secco, người tiền nhiệm của ông, Luciano Moggi đã không ngần ngại bán Ibra bởi yêu sách đòi tăng lương của tiền đạo này là bất hợp lý. Sau khi đến Inter, Ibra đã nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng này và góp công sức vào thành công của Nerazzurri trong 2 mùa bóng gần đây.

* Gerrard cảnh báo đồng đội

Tối nay, Liverpool sẽ có trận đấu bù với West Ham ở Premiership và theo Gerrard, The Kop cần hết sức thận trọng bởi West Ham có một lực lượng mạnh và HLV giỏi. Mục tiêu của đội khách sẽ là 1 điểm ở Anfield trong khi với Liverpool, như thế cũng đồng nghĩa với thất bại. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ lấy lại vị trí thứ 4 đã bị người láng giềng Everton chiếm giữ từ vài vòng đấu gần đây. Ngoài ra, ở trận lượt đi, Liverpool đã gục ngã tại Upton Park do bàn thắng vào những phút cuối của Mark Noble. Gerrard cho biết anh và đồng đội đã rất thất vọng sau trận đấu này và quyết tâm phục thù dù cho phong độ trên sân nhà của Liverpool mùa này không thực sự ổn định.

* Lippi sẽ tới Barcelona hay Juventus?

 

Người đàn ông đã đưa ĐT Italia tới chức VĐTG ở World Cup 2006 cũng như đã giành khá nhiều vinh quang ở cấp độ CLB, Marcelo Lippi có tin đồn sẽ chuyển tới Barcelona hoặc Juventus. Từ khi từ chức HLV trưởng ĐT Thiên thanh cho đến nay, Lippi vẫn đang thất nghiệp và liên tục từ chối mọi lời đề nghị. Mới đây theo báo chí từ Italia, Barca đang có những liên hệ với "gã đầu bạc" nhằm thay thế cho Frank Rijkaard vào cuối mùa giải này. Ngoài ra, Juve cũng rất muốn Lippi trở về chốn xưa. Lippi từng có 2 lần dẫn dắt "Bà đầm già" và đưa CLB tới 5 Scudetto cùng 1 Champions League. Hiện tại, Ranieri đang khiến BLĐ Juve thất vọng vì không thể đưa đội bóng chơi ổn định ở Serie A. Cơ hội vô địch cũng gần như không còn. Và Lippi chính là ứng cử viên sáng giá nhất đưa Bianconeri trở lại thời hoàng kim

* Tottenham sắp có thủ thành Kameni

Juande Ramos đã đưa người giữ gôn của Espanyol, Kameni là ưu tiên số 1 cho mục tiêu củng cố vị trí thủ môn, tuyến yếu nhất của Spurs. Bản thân Kameni cũng đã bày tỏ ý nguyện muốn được thi đấu cho đội bóng thành London. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Kameni với Espanyol chỉ rơi vào khoảng 4,5 triệu bảng, nằm trong khả năng của Tottenham. Năm nay mới 24 tuổi nhưng Kameni đã thi đấu đỉnh cao ở La Liga được vài năm và là thủ môn số 1 ĐT Cameroon từ lâu.

* Fiorentina để ý đến Zapata và Huntelaar

Với tham vọng cạnh tranh chức vô địch với những đại gia như Inter, AC Milan hay Juventus trong những năm tới, Fiorentina đã theo đuổi chính sách phát triển đội hình trong dài hạn. Hiện tại, trong đội hình của Viola có những cầu thủ trẻ rất triển vọng của làng bóng đá châu Âu như Pazzini, Donadel, Kuzmanovic hay Montolivo. Không dừng lại ở đó, giám đốc thể thao Corvino cho biết Fio đang có ý định chiêu mộ tiền đạo Huntelaar của Ajax và trung vệ Zapata của Udinese. Cả hai đều còn trẻ và được khá nhiều CLB lớn để ý đến. Huntelaar là chân sút số 1 của Ajax và nằm trong tốp đầu những tay săn bàn của giải VĐ Hà Lan còn Zapata là chốt chặn vững chắc trong hàng phòng ngự của Udinese, đội bóng đã chơi khá tốt trong mùa giải này.

  • Bảo Vân (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X