Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (sáng 30/4)

Thứ Tư 30/04/2008 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay là một ngày nghỉ lễ của Việt Nam nhưng bóng đá châu Âu vẫn sôi động không ngừng nghỉ với bán kết lượt về Champions League. Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong sáng ngày 30/4.

* Curbishley: "Chúng tôi sẽ không đầu hàng"

West Ham quyết không buông xuôi trước MU

Đó là lời cảnh báo của Alan Curbishley, HLV trưởng West Ham gửi tới Manchester United. Đội bóng thành London đã không còn mục tiêu nào trong mùa giải này nhưng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch giữa MU và Chelsea bởi ở vòng 37 diễn ra cuối tuần này, họ sẽ gặp MU tại Old Trafford. Hiện tại, đội quân của Sir Alex chỉ hơn đối thủ The Blues hiệu số bàn thắng - thua nên nếu muốn chắc chắn giành ngôi vô địch, MU sẽ buộc phải thắng cả 2 trận đấu cuối cùng. Có thể coi West Ham là đối thủ "kỵ giơ" với MU. 3 trận đối đầu gần đây tại Premiership, họ đều giành chiến thắng. Và HLV Alan Curbishley rất muốn duy trì thành tích này. Ông cho biết: "West Ham sẽ không từ bỏ và đầu hàng MU. Theo kế hoạch đã được công bố, đội bóng sẽ chỉ được thưởng nếu kết thúc ở một vị trí trong Top 10. Ngoài ra, đó cũng là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho sự nỗ lực của các cầu thủ trong suốt mùa giải".

* Real Madrid mua lại Javi Garcia

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bỏ ra 4 triệu Euro để mua lại tiền vệ trẻ Javi Garcia từ CLB Osasuna. Garcia chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real nhưng cũng giống như bao nhiêu người khác, Garcia đã phải tìm đến một chân trời mới nhằm khẳng định tài năng. Mùa hè năm ngoái, Garcia đã gia nhập Osasuna với mức phí 2,5 triệu Euro tuy nhiên có thêm một điều khoản cho phép Real mua lại với giá 4 triệu Euro. Tiền vệ này đã chơi không đến nỗi nào trong màu áo Osasuna và đây là nguyên nhân khiến Bernd Schuster quyết định kéo anh về. Chỉ thời gian mới khẳng định được Garcia có đủ sức trụ lại Real Madrid hay không.

* Sergio Aguero sẽ không đi đâu hết


Chủ tịch Atletico Madrid, Enrique Cerezo vừa tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng ngôi sao người Argentina, Sergio Aguero chắc chắn sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng. Mùa giải này, Aguero đã toả sáng trong màu áo Atletico và trở thành trụ cột của CLB dù chưa đầy 20 tuổi. Đã có nhiều chuyên gia so sánh anh với Lionel Messi, cầu thủ đã khẳng định được mình tại Barcelona. Aguero cũng đã được triệu tập vào ĐTQG Argentina. Vì thế, nên không có gì khó hiểu khi Aguero lọt vào tầm ngắm của rất nhiều những đại gia của châu Âu. Tuy nhiên, theo chủ tịch Cerezo, Atletico không bao giờ có ý định bán Aguero và bản thân cầu thủ này cũng không muốn rời khỏi thành Madrid.

* Portsmouth để ý đến Luisao

Đội bóng đang chơi ở Premiership có vẻ quan tâm đến hậu vệ người Brazil hiện khoác áo CLB Benfica (Bồ Đào Nha), Luisao. Benfica đã sẵn sàng bán cầu thủ chủ chốt này nhằm lấy tiền tăng cường lực lượng cho mùa giải sau. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Luisao lên tới 20 triệu Euro nhưng Benfica cho biết sẽ lắng nghe bất cứ một lời đề nghị hợp lý nào.

* Juventus tính chuyện trao đổi Iaquinta - Hamsik

Tiền vệ 20 tuổi người Slovakia, Marek Hamsik đang chơi cho Napoli hiện được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất của Serie A, vì thế đã có không ít đội bóng bày tỏ sự quan tâm tới chàng trai này. Trong số đó, nổi lên "Bà đầm già" thành Turin. Lợi thế của Juve chính là việc Napoli rất muốn có chữ ký của Vicenzo Iaquinta, một tiền đạo thuộc biên chế Biaconeri. Iaquinta không phải là cầu thủ quá quan trọng trong đội hình Juve nên "Lão bà" sẽ chẳng ngần ngại để anh ra đi. Ngoài ra, Juventus cũng sẵn sàng "các" thêm một trong những cái tên Raffaele Palladino, Sebastian Giovinco, Claudio Marchisio hay Paolo De Ceglie với mục tiêu có bằng được Hamsik.

* Lippi chê bai ĐT Anh

Fabio Capello sẽ thất bại ở ĐT Anh?

"Gã đầu bạc" Marcelo Lippi, vị HLV đã đưa ĐT Thiên thanh đến ngôi vô địch World Cup 2006, đã tỏ vẻ nghi ngờ về khả năng thành công của người đồng hương Fabio Capello tại ĐT Anh. Theo Lippi, đó dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Ông cho biết: "Một HLV sẽ gặp vấn đề không nhỏ nếu có quá ít sự lựa chọn. Donadoni (HLV trưởng đương nhiệm của ĐT Italia) thì đang có thừa thãi nhân tài trong khi vấn đề của Capello lại đối ngược hoàn toàn. Quá nhiều trở ngại cho Fabio trong việc chọn ra một ĐT Anh đủ mạnh khi mà chỉ có 38% cầu thủ chơi ở Premier League là người Anh". Không hiểu Capello sẽ phản ứng như thế nào trước lời nhận xét trên của Lippi.

* Newcastle theo dõi "Drogba mới"

Bafetimbi Gomis, tiền đạo 22 tuổi của St Etienne đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các đội bóng lớn sau những gì đã thể hiện trong thời gian qua (ghi 14 bàn trong 31 trận ở Ligue 1). Thậm chí, Gomis đã được coi là một "Didier Drogba mới". Marseille và Sevilla đã không ít lần cử quan sát viên tới xem giò cẳng của Gomis còn Gilles Grimandi, đặc phái viên chuyên săn lùng cầu thủ tại Pháp cho Arsenal cũng đã nhiều lần có mặt ở các trận đấu của St Etienne. Nhưng đội bóng máu nhất lại là Newcastle. Theo một số nguồn tin, "Chích choè" đã chuẩn bị sẵn lời đề nghị lên tới 18 triệu Euro để đưa lên bàn đàm phán với St Etienne.

* Donadoni sẽ triệu tập Del Piero?

Những tưởng, huyền thoại sống của Juve, Del Piero sẽ hết cơ hội ở ĐTQG Italia do không phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà Donadoni đang áp dụng. Nhưng với phong độ ấn tượng gần đây ở Serie A, Del Piero đã gây được chú ý cho Donadoni. Bản thân cựu cầu thủ của AC Milan cũng cho biết có khả năng, ông sẽ triệu tập Del Piero vào danh sách Azzurri tham dự VCK Euro 2008 sắp tới. Tuy nhiên, không có điều gì là quá chắc chắn vì hiện tại, có quá nhiều cầu thủ đủ sức góp mặt ở ĐT và Donadoni đang phải rất đau đầu để đưa ra sự lựa chọn của mình.

  • Bảo Vân (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X