Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (ngày 29/3)

Thứ Bảy 29/03/2008 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Huyền thoại Romario từ giã sự nghiệp, Keane chỉ trích người thày cũ Alex Ferguson, Schuster vẫn được tin tưởng ở Real,... là những tin tức nổi bật mà chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn trong ngày hôm nay (29/3).

* Huyền thoại Romario từ giã bóng đá

Người ta sẽ không còn có thể chứng kiến Romario tung hoành trên sân cỏ

Cuối cùng, người lính già Romario đã đưa ra quyết định chấm dứt hẳn sự nghiệp thi đấu. Tiền đạo người Brazil đã ở tuổi 42 nhưng vẫn xỏ giầy ra sân trong màu áo Vasco da Gama và chỉ chịu dừng lại vào tháng 11 năm ngoái do một án phạt treo giò vì sử dụng thuốc kích thích. Và bây giờ, Romario chính thức tuyên bố sẽ treo giày vào cuối tháng 3 này. Ông cho biết: "Từ lâu tôi đã không thi đấu. Tôi thấy đã đến lúc dừng lại bởi tôi không còn đủ sức lực nữa. Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo CLB Vasco về quyết định này. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và đi du lịch đây đó chứ không làm các công việc liên quan đến bóng đá. Và tôi cảm thấy hạnh phúc về sự lựa chọn này". Romario đã là cái tên quá nổi tiếng với một sự nghiệp lừng lẫy. Ông là người thứ 2 trong thế giới bóng đá sau Pele đạt đến mốc 1000 bàn thắng. Đỉnh cao của Romario chính là chức vô địch thế giới năm 1994 cùng ĐT Brazil. Cũng trong quãng thời gian này, Romario chính là một ngôi sao chói sáng ở Barcelona.

* Fabregas: "Tại sao ai cũng ghét chúng tôi"

Theo tiền vệ người Tây Ban Nha, dường như ở nước Anh, Arsenal là đội bóng bị ghét bỏ. Fabregas cho biết: "Tôi có cảm giác, mỗi khi chúng tôi thua trận hay chơi không tốt, tất cả những người khác đều cảm thấy hạnh phúc. Tôi vẫn không thể hiểu tại sao người ta luôn có ý thù ghét những đội cố gắng chơi đẹp. Arsenal đã chơi thứ bóng đá hấp dẫn nhưng thực tế là ai cũng muốn chúng tôi thất bại". Fabregas cũng rất tin tưởng rằng, dù đang ở thế bất lợi nhất nhưng cánh cửa vô địch vẫn rất rộng mở với đội bóng của anh: "Nếu muốn đăng quang, chúng tôi không được để mất thêm một điểm nào nữa. Và chúng tôi tin sẽ làm được điều đó. Dù có chuyện gì xảy ra, Arsenal vẫn sẽ chiến đấu đến cùng. MU sẽ còn phải làm khách của Chelsea và gặp chúng tôi trên sân nhà. Đương nhiên, chúng tôi đủ sức giành trọn vẹn 3 điểm. Năm ngoái, Arsenal đã làm được điều này vì thế, không lẽ gì lần này lại không. Mỗi trận đấu còn lại của chúng tôi sẽ như một trận chung kết thật sự".

* Roy Keane chỉ trích người thày cũ


Mới đây, vị HLV của Sunderland, Roy Keane đã không ngại ngần lên tiếng chỉ trích người thầy cũ từng có quãng thời gian dài dẫn dắt anh ở CLB Manchester United, Sir Alex Ferguson. Trước đó, Ferguson đã có ý phê phán các cầu thủ và HLV về những hành động không đẹp trên sân cỏ với những người "cầm cân nảy mực" trong trận đấu: trọng tài. Theo Keane, ngài Alex nên tự xem xét lại mình trước khi phê phán ai. Roy Keane nói: "Có quá nhiều những kẻ đạo đức giả trong bóng đá. Nhiều HLV cứ luôn mồm nói rằng chúng ta cần phải tôn trọng các trọng tài nhưng chính họ lại là người phá vỡ quy tắc đó trước. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy HLV của MU (ám chỉ Alex Ferguson) đưa ra tuyên bố như thế. Fergise không phải là người duy nhất. MU từng luôn dạy tôi rằng hãy là những người thua trận lịch thiệp. Nhưng bây giờ, họ không còn được như thế". Ai cũng biết, trong quá khứ, 2 con người này từng có những mâu thuẫn không thể dàn xếp khiến cho Roy Keane phải chấm dứt sự nghiệp ở Celtic chứ không phải MU như ý nguyện. Xem chừng, nó sẽ càng trầm trọng thêm.

* Calderon vẫn tin tưởng vào Schuster

Dù Real Madrid đang phải trải qua một quãng thời gian không lấy gì làm tốt đẹp và bị Barca bám sát với cách biệt 4 điểm nhưng chủ tịch Calderon vẫn tỏ ra vô cùng tin tưởng vào vị HLV người Đức, Bernd Schuster. Calderon cho biết: "Cho dù có chuyện gì xảy ra, Schuster vẫn có tất cả những gì ông ấy cần ở CLB. Schuster gia nhập Real để thực thi một kế hoạch đầy tham vọng, khác biệt nhiều so với người tiền nhiệm Fabio Capello. Đó là kế hoạch dài hạn chứ không phải ngắn hạn". Nói thì nói thế, chứ nếu Schuster không đưa Real bảo vệ thành công ngôi VĐ La Liga, nhiều khả năng ông sẽ phải cuốn gói khỏi Bernabeu.

* Mancini phủ nhận việc "dàn xếp"

HLV trưởng CLB Inter Milan đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn những thông tin cho rằng, Lazio sẽ buông trận đấu tối nay với Inter Milan tại Olimpico để đổi lại việc Nerazzurri sẽ thả họ ở bán kết cúp QG Italia. Hiện tại, cục diện ở Serie A đang rất căng thẳng khi khoảng cách giữa Inter và Roma chỉ còn là 4 điểm. Nếu Lazio có một kết quả tốt, nguy cơ Inter mất ngôi đầu là không nhỏ. Trong khi Lazio đã hết hy vọng ở giải VĐQG và chỉ còn mục tiêu ở cúp QG nếu muốn tham dự cúp châu Âu mùa sau. HLV Mancini cho biết: "Chẳng có cầu thủ nào ra sân để thua trận. Chúng tôi sẽ tới thành Rome, đối mặt với một đội bóng có đầy đủ lực lượng mạnh nhất và trong trạng thái phong độ tốt nhất. Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhưng Inter phải thắng bằng mọi giá. Chúng tôi còn 8 trận đấu nữa ở Serie A và đủ khả năng giành thắng lợi tất cả. Tuần tới, mọi cầu thủ sẽ đều bình phục chấn thương vì thế tôi chẳng có gì phải lo lắng nhiều".

* Không có chuyện Chelsea tiếp cận với Xavi


Đó là tuyên bố chắc như đinh đóng cột của Ivan Corretja, đại diện của tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha, Xavi. Gần đây, giới truyền thông tại xứ sở bò tót đã lan truyền thông tin cho rằng đội bóng thành London đang có những hành động tiếp xúc với Xavi. Corretja cho biết: "Chẳng có lời đề nghị nào cả từ Chelsea về Xavi. Vài mùa giải gần đây, tôi cũng đã nhận được vài đề nghị gián tiếp nhưng đó là chuyện hoàn toàn bình thường trong bóng đá. Hợp đồng của Xavi với Barca kéo dài đến năm 2012 và anh ấy rất hạnh phúc tại đây. Việc Xavi đi hay ở hoàn toàn phụ thuộc vào CLB chứ không phải bản thân anh ấy".

* Lippi trở lại ĐT Italia

Rất có thể, "gã đầu bạc" Marcelo Lippi sẽ lại nắm quyền ở ĐT Thiên thanh. Ông đã từng ra đi trong vinh quang chói lọi khi đưa Italia đến ngôi vô địch World Cup 2006. Roberto Donadoni lên thay và hợp đồng sẽ hết hạn sau kỳ Euro 2008. Việc đàm phán gia hạn hợp đồng đang đi vào bế tắc khi cả hai chưa đi đến được thống nhất. Donadoni đã thẳng thừng từ chối một điều khoản mà FIGC (Liên đoàn bóng đá Italia) gài vào mà theo đó, bản hợp đồng mới sẽ vô hiệu nếu Italia không giành thành tích tốt ở Áo và Thuỵ Sĩ vào mùa hè. Hiện mọi việc tiếp tục được xúc tiến nhưng theo báo chí Italia, Donadoni sẽ phải ra đi bất kể Italia chơi như thế nào ở VCK Euro 2008. Và Lippi chính là người được lựa chọn. Đến bây giờ sau gần 2 năm, ông vẫn đang thất nghiệp và có khả năng, Lippi sẽ đồng ý trở lại ĐT Italia.

  • Bảo Vân (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X