Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản lĩnh lại giúp Liverpool giành chiến thắng

Thứ Năm 29/11/2007 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dồn vào thế "cùng đường" và đó lại là cơ hội để Liverpool khẳng định tên tuổi cũng như sức mạnh của mình. Trận trước, họ đã đè bẹp Besiktas đến 8-0 và ở trận đấu đêm qua với đội đang xếp đầu bảng Porto, đội chủ sân Anfield cũng có thắng lợi đậm đà 4-1, khiến cục diện bảng A trở nên vô cùng phức tạp.

Liverpool quả không "hổ danh" là ông vua đá cúp. Đứng trước "bờ vực" của việc bị loại ngay từ vòng bảng sau chuỗi trận lượt đi tồi tệ nhưng The Kop đã "lột xác" hoàn toàn ở lượt về. Nó mở đầu bằng chiến thắng "8 sao" trước đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Và bây giờ là thắng lợi 4-1 trước đội đầu bảng Porto. Cơ hội của Liverpool tại Champions League lại trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết nhưng không có nghĩa là mọi thử thách đã chấm dứt. Đội bóng nước Anh cần phải tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như thế này bởi nếu không, mọi công sức sẽ trở thành công cốc.

Bản lĩnh của “Vua đá cúp” lại được thể hiện

Đội hình ra quân của Livepool không có nhiều xáo trộn. Voronin được tin tưởng giao cho nhiệm vụ chơi cặp với Torres. Tuyến giữa do Gerrard và Mascherano nắm giữ trong khi Babel và Benayoun đảm trách 2 cánh. Agger chưa thấy có tên trong đội hình thi đấu nên cặp trung vệ vẫn là Carragher và Hyypia. Trong khi đội khách chỉ cắm mình Lisandro ở tuyến trên và chơi với hàng tiền vệ 5 người nhằm không chế khu trung tuyến.

Với quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công vây hãm đối phương ngay từ những phút đầu. Phút thứ 5, Benayoun tung cú sút trong vòng cấm và dường như bóng đã chạm tay một hậu vệ Porto. Tuy nhiên, trong tài chính đã không nhìn thấy nên không có tiếng còi nào được cất lên. Vài phút sau, Torres đã pha bắt tốc độ rồi thực hiện cú dứt điểm nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ thành Helton.

Đến phút 19, áp lực của The Kop đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Từ một tình huống phạt góc, Fernando Torres đã bật cao đánh đầu dũng mãnh, làm tung lưới đội khách. Bàn thắng đã khiến cho tâm lý thi đấu của các cầu thủ chủ nhà trở nên thoải mái hơn hẳn. Họ tự tin thực hiện các bài phối hợp lên bóng và không ngừng giảm sức ép lên Porto. Có thêm một vài cơ hội nữa được tạo ra về cầu môn của Helton nhưng đội chủ nhà chưa thể thành công lần thứ hai.

Bị đối thủ dồn ép nhưng Porto vẫn tìm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 33, trong một đợt phản công nhanh, từ cánh trái, bóng được câu bổng vào trong vòng cấm địa và trung phong cắm, Lisandro Lopez đã chọn điểm rơi chính xác để thực hiện cú đánh đầu kỹ thuật, đưa trái bóng vượt qua tầm với của thủ thành xuất sắc Reina. 1-1 cho Porto. Trận đấu trở về thế cân bằng. Phút 37, từ quả đá phạt của Quaresma, hậu vệ Marek Cech có dịp tung ra cú sút vô-lê nửa đẩy nhưng bóng đi trúng vào người Gerrard.

Mọi cố gắng chỉ giúp Porto có được 1 bàn thằng và trụ được trong gần 80 phút

Đội chủ nhà có liền pha đáp trả với cú sút phạt mạnh của đội trưởng Liverpool tuy nhiên, bóng đi hơi bổng. Phút 44, Torres bị ngã trong vòng cấm sau sự can thiệp của Bruno Alves, dù vậy, không có quyết định nào được đưa ra. Có thể nói đội khách đã chơi một hiệp 1 tuyệt vời khi hạn chế một cách tối đa sự nguy hiểm của hàng công đội chủ nhà và xứng đáng giành kết quả 1-1.

Sau giờ nghỉ, Liverpool liên tục gia tăng áp lực lên phần sân Porto bởi 3 điểm mới là mục tiêu của họ còn đội khách đã bắt đầu co cụm với số đông và tổ chức phòng thủ từ xa. Họ không ngần ngại sử dụng các pha phạm lỗi để không cho bóng tiếp cận được vòng cấm địa. Chính vì thế, các học trò cùa HLV Benitez được hưởng khá nhiều quả đá phạt nhưng chưa thể mang lại điều gì mới mẻ.

Phút 54, Torres phối hợp với Benayoun trong vòng cấm và nếu như tiền vệ người Israel xử lý tốt hơn, lẽ ra đã có bàn thắng cho đội chủ nhà. Dù cầm bóng nhiều hơn và ép sân liên tục nhưng có vẻ, Liverpool đang lâm vào thế bế tắc khi không thể tìm được đường đến khung thành Helton. Không thể chờ đợi lâu hơn được nữa, HLV Benitez lần lượt tung Harry Kewell và Peter Crouch vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Nhưng người hùng của "Lữ đoàn đỏ" lại là một gương mặt cũ, "El Nino" Fernando Torres. Phút 77, Kewell đi bóng bên cánh trái rồi đẩy xuống cho Torres. Một hậu vệ Porto đã phá hụt bóng và chân sút người Tây Ban Nha có dịp hiếm hoi đối mặt với Helton. Và tiền đạo này đã bình tĩnh thực hiện cú đặt lòng bằng chân phải, đưa bóng vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-1.

Fernando Torres lập công đầu với cú đúp ghi được

Bàn thắng này đã gần như hạ gục hoàn toàn ý chí của Porto. Họ đã buông xuôi và chấp nhận số phận. Nên không có gì khó hiểu khi lưới của đội khách tiếp tục bị rung lên. Phút 83,  Stepanov để bóng chạm tay trong vòng cấm và lần này, tiếng cói đã được cất lên. Gerrard như thường lệ là người thực hiện quả đá 11m cho đội chủ nhà. Với tinh thần thoải mái, tiền vệ người Anh không phạm phải sai lầm nào, nâng cao cách biệt cho đội chủ nhà. 4 phút sau, tỷ số của trận đấu được ấn định. Lại từ một tình huống phạt góc, Helton đã lao lên không quyết đoán, khiến cho cú đánh đầu nhẹ nhàng của "Sếu vườn" Peter Crouch trở nên quá nguy hiểm. Bóng từ từ đi vào lưới đội khách trong sư vui sướng tột độ của ban huấn luyện và các CĐV trên sân Anfield. Vì thời gian là quá ngắn để cho đội khách lật ngược thế cờ.


Thắng lợi này của Liverpool cùng với thất bại của Marseille trên sân của Besiktas khiến cho cục diện của bảng A trở nên vô cùng khó lường. Cả 4 đội bóng đều đang có cơ hội như nhau trong việc giành tấm vé lọt vào vòng sau. Porto dù thua đậm nhưng vẫn giữ vững ngôi đầu bảng và khả năng đi tiếp vẫn còn rất lớn. Ở trận cuối, họ được thi đấu trên sân nhà gặp đội bóng TNK, Besiktas và chỉ cần giành 1 điểm thôi, Porto sẽ chính thức đi tiếp.

Trong khi, vô vàn khó khăn vẫn đang chờ đón Liverpool ở phía trước.Hai chiến thắng vừa rồi chỉ là liều thuốc kích thích tinh thần cho đội bóng nước Anh. The Kop chưa thể cải thiện được vị trí thứ 3 của mình (bằng điểm với Marseille và kém Porto 1 điểm). Liverpool đang bất lợi về thành tích đối đầu so với Marseille (lượt đi, thua 0-1 ngay tại Anfield) do vậy, nếu không giành trọn vẹn 3 điểm trên "thánh địa" Velodrome của đối thủ, họ sẽ phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi. Cũng như Porto, Marseille chỉ cần hòa là xong. Nhưng với những gì đã thể hiện, đoàn quân của HLV Benitez đã chiếm trọn cảm tình của các CĐV. "You'll never walk alone". Chắc chắn là như vậy rồi.  

Đội hình thi đấu:
Liverpool:  Reina - Finnan, Carragher, Hyypia, Arbeloa - Mascherano, Gerrard, Benayoun (Crouch 71'), Babel (Kuyt 85')- Voronin (Kewell 63'), Torres
Porto: Helton - Stepanov, Bosingwa, B.Alves, Cech -
Mariano Gonzalez (Sektioui 77'), Kazmierczak (Meireles 65'), Assuncao (Postiga 81'), Quaresma, Luis Gonzalez - Lisandro

Xếp hạng tại bảng A

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1FC Porto522167-18
2Marseille52126517
3Liverpool521214597
4Besiktas5203413-96

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X