Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Bản lĩnh của “Vua đấu cúp“

Thứ Sáu 25/04/2008 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng 23/04, Liverpool đã để Chelsea cầm hoà một cách đáng tiếc tại trận bán kết lượt đi Champions League. Ở những giây bù giờ cuối cùng trong trận đấu “tội đồ Riise” đã có cú phá bóng làm cho thủ môn Pepe Reina chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới. Những tưởng Chelsea một lần nữa phải ngậm đắng tại sào huyệt Anfield nhưng lần này họ đã gặp may bởi món quà cuối trận của Riise.

Bài viết của độc giả Nguyễn Xuân Tiến



Pha “làm phản” của Riise


“Món quà của Riise”

Chelsea có được lợi thế lớn trong trận lượt về tại Stamford Bridge khi họ đã có vốn là một bàn vào lưới ngay trên sân đối thủ cùng kết quả hoà 1-1. Nhưng chúng ta nhìn vào trận đấu trên sân Anfield ai cũng có thể thấy rõ rằng kết quả đó là một sự may mắn của thầy trò ông Avram Grant. Trong suốt 90 phút thi đấu, những bóng áo xanh như mất hút trước các cầu thủ Liverpool. Họ thi đấu rời rạc, thiếu mạch lạc một cách khó hiểu. Không ai còn nhận ra những Lampard, Ballack, Terry hay thậm chỉ cả Drogba ngoài vài tình huống không thực sự rõ nét. Họ chỉ là cái bóng của chính mình trên sân. Phong độ tệ hại của các ngôi sao The Blue không hẳn đến từ chính họ bởi các ông chủ sân Anfield đã có một trận đấu quá tuyệt vời. Họ chơi lấn lướt đối thủ trong hầu hết 90 phút thi đấu. Lối chơi cơ động, áp sát, không cho đối thủ khoảng trống để thi triển những miếng đánh của mình đã đạt hiệu quả quá tốt. Hàng thủ chơi cực kỳ kín kẽ. Trong một ngày chơi xuất thần của mình, cặp trung vệ Carragher - Skrtel đã khống chế rất tốt các chân sút của đội khách.

Bên cạnh đó sự chắc chắn của Pepe Raina trong khung gỗ cũng không cho các chân sút Chelsea bất cứ một cơ hội nào. Lỗ hổng trong hàng thủ quỷ đỏ chỉ thực sự xuất hiện cho tới khi Aurelio phải rời sân phút ở 61 do chấn thương. Riise đã không thể làm tốt nhiệm vụ thay Aurelio khi là chủ nhân của bàn đốt lưới nhà. Có lẽ đó là câu trả lời xứng đáng nhất cho câu hỏi tại sao anh thường xuyên phải ngồi dự bị mùa này. Ngoài tình huống này ra người ta khó có thể nhận thấy những sai sót của Liverpool trong trận đấu này. Chelsea đã tìm mọi cách hòng khoan thủng hàng phòng ngự Liverpool nhưng không tài nào làm được trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Hàng tiền vệ Liverpool đã bẻ gãy các hướng tấn công của đối thủ ngay từ giữa sân với sự cơ động của Javier Mascherano cùng sự hỗ trợ đắc lực từ Xabi Alonso. Ở giữa sân, người ta chỉ thấy bóng của những Mascherano và Alonso tả xung hữu đột trước những bóng áo xanh lờ mờ của những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Hai cầu thủ này đã không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chặn đứng các mũi tấn công từ xa của Chelsea mà còn làm tốt cả nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Chính Alonso và Mascherano là những người tạo ra cơ hội cho Dirk Kuyt ghi bàn phá vỡ thế quân bình cho quỷ đỏ.



Bàn thắng của Kuyt có rất nhiều công sức của Mascherano và Alonso


Mặc dù đánh mất lợi thế dẫn bàn ở những giây cuối cùng nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng và những đóng góp to lớn của hai tiền vệ trung tâm này. Ở bên trên, trong một ngày không thực sự xuất sắc nhất của mình, nhưng người đội trưởng của quỷ đỏ cũng đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Gerrard đã có nhiều đường chuyền cho đồng đội dứt điểm, đặc biệt là đường chuyền rất thuận lợi đặt Torres vào thế đối mặt với thủ thành Petre Cech. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành người Séc mới giúp The Blue tránh được bàn thua trong tình huống này. Trong một ngày mà vận may không đứng về phía Liverpool nói chung và Torres nói riêng cùng với sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech đã cứu cho Chelsea không bị thủng lưới hơn một lần trong trận đấu. El Nino đã có rất nhiều cơ hội để có cho mình một bàn thắng nhưng anh đã không tài nào thắng nổi thủ thành người Séc hoặc bị các hậu vệ Chelsea chặn được. Tuy nhiên, không có Torres, Gerrard thì Livepool đã có Dirk Kuyt. Anh cứ âm thầm lặng lẽ thi đấu để rồi vụt sáng ghi bàn cho Liverpool. Chỉ cần có vậy Dirk Kuyt cũng đủ để trở thành ngôi sao sáng nhất tại Anfield ngày hôm đó.

“Và người hùng trầm lặng”



Bản lĩnh sẽ được lên tiếng ở trận lượt về?


Xét trong cả trận đấu hay trong từng vị trí đối đầu trực tiếp ở trận đấu này thì các cầu thủ Livepool cũng áp đảo toàn diện so với các ngôi sao bên kia chiến tuyến. Họ thắng về thế trận, thắng về tinh thần, thắng về lối chơi, thắng về hiệu quả thi đấu và thắng về cả khát khao chiến thắng của bản thân mỗi cầu thủ. Nếu cứ chơi với thế trận như thế này trong trận lượt về thì cơ hội của Liverpool còn sáng sủa hơn nhiều so với The Blue. Với bản lĩnh của vua đấu cúp, không có gì không dám tin một lần nữa đội bóng áo đỏ thành phố cảng Liverpool không một lần nữa tiến vào trận đấu cuối cùng trong 4 năm trở lại đây. Liệu Liverpool có bước qua Chelsea một lần nữa hay không? Hãy chờ xem họ làm được gì ở Stamford Bridge..!

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X