Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Việt Nam – Singapore còn 1 ngày: Trở lại đi nào, các anh!

Thứ Ba 16/12/2008 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có hơn một nửa đội hình của đội tuyển Việt Nam đã chơi dưới phong độ ở vòng bảng. Đó là một phần của nguyên nhân dẫn tới việc chúng ta vượt qua vòng bảng nhưng chưa thật vui. Giờ là lúc họ cần phải trở lại với phong độ tối ưu.

Thủ môn Hồng Sơn: Thực ra, Sơn không chơi quá tồi ở vòng bảng, dù anh mắc sai sót khá thô trong trận đấu với Thái Lan. Nhưng người ta vẫn cần Sơn phải chơi tốt hơn nữa, tương tự như anh đã từng thể hiện ở Asian Cup 2007 và những trận giao hữu trước thềm AFF Suzuki Cup. Xét ở phạm vi đội tuyển nói riêng và BĐVN nói chung, hiện thời, không ai có khả năng hơn thủ môn người Nghệ An.

Trung vệ Như Thành: Chấn thương kéo dài gần 1 tháng khiến Như Thành chơi không tốt ở vòng bảng, có vẻ hơi đuối về thể lực (thiếu sức mạnh khi tranh chấp, và thiếu độ rướn để bứt lên trước so với các tiền đạo đối phương). Nhưng việc trở lại thi đấu một cách đầy đủ trong trận giao hữu lượt về với Singapore (26-11) rồi tiếp tục đá chính và đá đủ cả 3 trận ở vòng bảng là điều kiện để Thành “kếu” khôi phục hoàn toàn phong độ. Thậm chí, đây là đòi hỏi bắt buộc, vì chỉ có anh mới đủ khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

Như Thành rất quan trọng, nên phong độ của anh quyết định tới thành bại của hàng thủ

Tiền vệ Tài Em: Trong khi Minh Phương khó có thể lấy lại phong độ của thời đỉnh cao (Asian Cup 2007), chúng ta trông chờ khá nhiều vào Tài Em để gánh vác tuyến giữa của ĐTVN. Hơn nữa, cũng hơi khó đặt cả bài toán tấn công vào bộ đôi chạy cánh Thành Lương, Vũ Phong (hoặc Tấn Tài) vì Singapore rất mạnh ở 2 cánh với 2 hậu vệ là Ismail Yunos và Daniel Bennett. Thành ra, phải có sức mạnh từ trung tuyến. Và đây chính là chìa khóa đã mở ra bàn thắng trong trận giao hữu lượt về giữa 2 đội: Tài Em dâng cao và ghi bàn từ một pha tấn công trực diện. Tại vòng bảng, các tiền đạo chơi không tốt là bởi họ đói bóng, các tiền vệ không giữ được nhịp độ trận đấu và không có những đường kiến tạo sắc nét. Trong bối cảnh này, sự cải thiện phong độ của Tài Em rất quan trọng.


Công Vinh: Khi điểm yếu của các hậu vệ bên phía Singapore là tốc độ đoạn ngắn, khả năng xoay sở kém thì đó chính là cơ hội để các tiền đạo như Công Vinh phát huy khả năng. Nhưng với một điều kiện: Vinh phải chơi tốt hơn rất nhiều so với những gì anh đã thể hiện ở vòng bảng. Vì thực tế, ngay cả khi các hậu vệ Singapore có nhược điểm thì họ vẫn còn hơn tất thảy các trung vệ của Malaysia cũng như Lào.

Sự cần thiết

Lối chơi của ông Calisto xây dựng cho đội tuyển thực ra chỉ bám vào một nguyên tắc: để các cầu thủ chơi bóng một cách thoải mái, phát huy tính sáng tạo của mỗi cá nhân và từ đó, đạt được sự chuẩn xác trong cách xử lý tình huống. Chẳng hạn, trong một buổi tập gần đây, khi Thành Lương chồng biên cùng với Quang Thanh, rồi cứa lòng vào trong vòng cấm để Trường Giang quăng chân trái bắt vô lê làm tung lưới Đức Cường. Khi đó, ông Tô đã dừng trận đấu lại tới cả phút để ngợi khen và rồi lại giảng giải cho các cầu thủ đấy là một pha bóng đơn giản, và đơn giản chính là sự hiệu quả.

Thế nhưng, để làm nên sự đơn giản ấy, các cầu thủ cần phải tự tin và quyết đoán với động tác xử lý của mình.

Trong khi chúng ta chưa thể thay đổi một cách căn bản những miếng đánh và cách chơi của đội tuyển, thì phong độ của các cá nhân là cực kỳ quan trọng. Trở lại đi nào các anh !

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X