Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắn chậm là chết

Thứ Tư 25/06/2008 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 3 trận đấu với 3 bất ngờ mang tên Thổ Nhĩ Kỳ, người Đức chắc chắn sẽ tìm ra sức mạnh thật của đội bóng thuộc quốc gia nửa Âu, nửa Á này nằm ở đâu.

Tinh thần của người Thổ. Không ại có thể phủ nhận đây chính là sức mạnh vô hình lớn nhất mà đội quân của HLV Fatih Terim đang có. Chính điều này đã khiến cho TNK vẫn được đánh giá khá cao cho dù trong trận bán kết với Đức diễn ra vào đêm nay, sẽ chỉ có 12/23 cầu thủ chắc chắn có khả năng ra sân. Những vấn đề về chấn thương hay án treo giò không phải là vấn đề lo lắng quá với một HLV lão làng như Terim. Trong quan niệm của ông, tất cả 23 cầu thủ đều có chất lượng ngang bằng nhau, cái khó không phải là vấn đề lực lượng mà chính là việc làm sao người Thổ phải vẫn giữ được tinh thần thi đấu đã đem lại những chiến thắng vừa qua.

Chiến thắng của Thổ Nhĩ Kỳ mang đậm dấu ấn của sức mạnh tinh thần

Quan điểm của Terim không phải là không đúng. Trong lối chơi của người Thổ, khó có thể tìm ra một thủ lĩnh thực sự như kiểu Ballack (Đức) hay Arshavin (Nga). Nếu có thì chỉ có Nihat Kahveci nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng của tiền đạo đang chơi cho Villarreal lên lối chơi của TNK không nhiều. Vậy nên sự đồng đều, lối chơi tập thể giữa sức mạnh kết hợp với  yếu tố kỹ thuật giúp cho đội quân của Terim tạo nên những bất ngờ kịch tính nhất.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Cũng phải thừa nhận rằng, động lực làm nên yếu tố tinh thần của TNK chính là việc các đối thủ của họ luôn vô duyên và tỏ ra quá cẩu thả trong khâu dứt điểm. Hai trận đấu với Thụy Sỹ và Croatia chính là những ví dụ điển hình. Cả hai đội bóng này đều có đến hàng tá cơ hội để ghi bàn nhưng họ một lần chọc được thủng lưới của TNK. Hay đơn cử như trận gặp CH Séc, sau khi dẫn tới 2 bàn từ khá sớm, Bruckner lại sai lầm khi chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm lại và nhường thế trận cho đối thủ. Kết quả là, TNK lấy lại hưng phấn tinh thần, họ chau  chuốt hơn trong những pha dứt điểm và tận dụng sự mất tập trung và sai lầm của đối phương.

Vậy nên, chơi với người Thổ không thể giống như một trò đùa. Nó phải là một cuộc chiến thực sự mà ở đó, cứ bắn chậm là chết. Thụy Sỹ, Coraita đã là những nạn nhân của việc phung phí cơ hội. Khi đá với người Thổ, hãy cứ ghi càng nhiều bàn càng tốt. Những bàn thắng không chỉ tạo ra một thế trận an toàn mà còn khiến cho tinh thần của người Thổ sẽ không được đẩy lên mức cao nhất. Đây có thể coi là một phương án tối ưu khắc chế thứ vũ khí tinh thần của người Thổ.

Đức  cần phải biết tận dụng tốt những cơ hội mình có

Đức được coi là một chuyên gia "thực dụng". Các học trò của HLV Joachim Loew đã khiến cho Bồ Đào Nha gục ngã bởi một thứ bóng đá chặt chẽ và đầy toan tính. Không cần làm chủ thế trận, (thậm chí nhường hẳn cho đối thủ), nhưng khi có cơ hội, họ lại biết tận dụng một cách tối đa. Chỉ cần có 3 cơ hội (hai đến từ những tình huống cố định), lưới của thủ thành Ricardo đã rung lên. Đó là một minh chứng cho sự chính xác trong khâu tận dụng thời cơ và dứt điểm của "Xe tăng Đức" tốt đến mức nào.
 


Tham gia

Với sơ đồ 4-5-1, đội quân của Joachim Loew đã thực hiện rất tốt ý đồ đánh phủ đầu trong trận gặp Bồ Đào Nha. Do vậy, họ cần phải duy trì lối chơi ấy trong trận gặp người Thổ. Hãy cứ ghi được nhiều bàn càng sớm càng tốt . Còn nếu không, cứ để trận đấu trôi theo mà không ghi được bàn, lợi thế sẽ dần thuộc về người Thổ. Thậm chí khi thời gian trôi sang hiệp phụ hay đấu súng 11m, bất ngờ thêm một lần nữa có thể mang tên người Thổ.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X