Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán cánh trái của Công Vinh: Không thiếu đáp án

Thứ Sáu 22/05/2009 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Ngay cả Vũ Phong cũng có thể thi đấu ở vị trí của Công Vinh được. Huống chi tôi còn có rất nhiều gương mặt khác”, HLV Calisto không đắn đo khi trả lời về lỗ hổng hành lang trái mà Công Vinh để lại. Chính vì thế, HLV Calisto dễ dàng chấp nhận nguyện vọng xin miễn tập trung đợt này của Công Vinh.

HLV Calisto thích chơi với sơ đồ 1 trung phong cắm. Vì thế, mẫu tiền đạo như Việt Thắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công. Cũng chính vì lẽ này, Công Vinh đã được “ông Tô” đẩy ra biên trái chơi như tiền đạo thứ 3 trong sơ đồ 4-3-2-1. Ông muốn tận dụng tốc độ, sự khéo léo và cả đẳng cấp của Công Vinh trong những pha đột phá trung lộ và dứt điểm trái chân.

Chơi ở vị trí của Vinh, cần nhất là tốc độ và sức bền thể lực. Đó là sự kết hợp giữa tiền đạo cánh và tiền vệ cánh. Về điểm này, mẫu cầu thủ như Hoàng Max hay Vũ Phong hoàn toàn có thể đảm đương. Quang Hải thường xuyên vào sân thay Việt Thắng hoặc Công Vinh và anh cũng luôn đá ở vị trí tiền đạo trái. Tuy nhiên, Hải hợp với vai trò của một siêu dự bị hơn là phải căng sức trong suốt 90 phút. Với khoảng từ 20 đến 30 phút thi đấu, tốc độ, khả năng tì đè và cái chân trái khá tốt của Hải có thể phát huy hiệu quả trước những cầu thủ phòng ngự đối phương hơn hẳn về thể hình. Đây cũng là lý do khiến Quang Hải dù ghi được một vài bàn quan trọng cho đội tuyển nhưng chưa một lần được ra sân từ đầu.

Hoàng Max sẽ được HLV Calisto bố trí chơi ở cánh trái thay Công Vinh

Kesley là cái tên được nhắc nhiều nhất để thay thế Công Vinh. Nhưng mẫu tiền đạo này sẽ hiệu quả hơn nếu được đá cắm hoặc chơi theo sơ đồ 2 tiền đạo. Kesley có lẽ chưa quen với việc phải đá dạt sang trái, chuyền bóng, kiến tạo cơ hội nhiều hơn là dứt điểm ghi bàn. HLV Calisto không ưu chuộng mẫu sơ đồ chiến thuật 4-4-2 nên khả năng ông thay đổi đội hình để phù hợp với sự xuất hiện của tiền đạo gốc Brazil là rất thấp.

Cái tên khả dĩ nhất có thể thay thế Công Vinh bên hành lang trái là Hoàng Max. Trong trận đấu với Olympiakos, cầu thủ này cũng được thi đấu ở vị trí tương tự nhưng bên hành lang phải. Hoàng Max thi đấu khá tốt với sải chân dài và kĩ thuật cá nhân toàn diện. Chính anh đã kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng Hy Lạp. Tuy nhiên, HLV Calisto vẫn chưa thực sự hài lòng với sự thể hiện của Max. Ông cho rằng, Max cần cố gắng nhiều hơn và có thể chơi tốt hơn nữa chứ không chỉ dừng lại như vậy.

Ngoài 3 cầu thủ trên, vẫn còn những thay thế tiềm tàng khác. HLV Calisto nổi tiếng là Mr “Sáng tạo” và gây bất ngờ nên rất có thể, ông sẽ lại đem đến những ngạc nhiên mới cho ĐTVN. Điều đáng mừng là chiều sâu đội hình của đội bóng mà HLV Calisto đang sở hữu. Vắng người này, ngay lập tức có 3, 4 cái tên khác đủ sức trám chỗ. Mất Như Thành hay Phước Tứ, đã có Minh Đức chơi nổi bật. Không Tài Em, nhưng Tấn Tài đã hoàn thành trọng trách giữa sân. Hồng Sơn nghỉ thi đấu, thủ thành Hoàng La thậm chí còn xuất sắc hơn. Và khi Công Vinh rút khỏi Tuyển, có thể một ngôi sao mới bên hành lang trái sẽ xuất hiện...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X