Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bài 9: Lazio “biết mình biết người”

Thứ Bảy 18/08/2007 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không còn tiềm lực tài chính mạnh mẽ như trước để vung tiền trên thị trường chuyển nhượng, Lazio biết đầu tư một cách khôn ngoan, vừa với sức mình nhưng hiệu quả mang lại thì không hề thấp.

Lazio - Những năm tháng hào hùng xưa kia

Đúng là “cuộc vui ngắn chẳng tày gang”! Mối “lương duyên” giữa Lazio và Cragnotti cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Năm 2002, một scandal tài chính của tập đoàn Cirio đã buộc Cragnotti phải nói lời từ biệt đội bóng thủ đô, để lại những khoản nợ kếch xù. Để tránh bị phá sản, Lazio không còn cách nào khác là phải bán đi những ngôi sao sáng nhất của mình.

 

Có thể nói, 2 năm tiếp sau đó chính là thời kỳ khó khăn nhất của Lazio. Họ vừa lo trả nợ, vừa lo tái thiết đội bóng. Và Trời đã không phụ lòng người. Năm 2004, các tifosi Biancocelesti đã thở phào nhẹ nhõm khi biết tin Claudio Lotito, một  thương gia có máu mặt, chính thức trở thành chủ sở hữu mới của đội bóng con cưng. Với sự đầu tư của Lotito (tuy không nhiều), Lazio dần thoát khỏi khủng hoảng và lấy lại hình ảnh của một trong những “ông lớn” tại Serie A.

 

Mùa bóng 2005/2006, Lazio thi đấu tốt và có được vị trí thứ 6 chung cuộc. Tuy nhiên, Calciopoli đã làm mất tất cả. Không những thế, Lazio còn bị trừ tới 11 điểm ở mùa bóng 2006/2007 và đối diện với vô vàn khó khăn. Thế nhưng, trong khó khăn, bản lĩnh của một đội bóng lớn được khẳng định. Mùa bóng 2006/2007, không những không bị cuốn vào luồng xoáy của Calciopoli, Lazio còn bứt lên trở thành một trong những đội bóng có thành tích ấn tượng nhất khi đứng thứ 3 chung cuộc với 62 điểm. Đó được xem là một chiến công hiển hách của Lazio bởi nó kèm với một chiếc vé dự Champions League mùa bóng tới.

 

Lazio bây giờ là một đội bóng không có ngôi sao nhưng rất đoàn kết

Hướng tới mùa giải mới, việc quan trọng hàng đầu với Lazio chính là làm thế nào để giữ lại các trụ cột của mình. Và kế hoạch đó của ban lãnh đạo đội bóng đã thành công khi mà hầu hết các trụ cột đã cam kết ở lại với đội bóng. Luciano Zauri, Stefano Mauri, Tommaso Rocchi hay Goran Pandev đều quyết tâm ở lại đội bóng mặc dù họ nhận được không ít lời mời. Điều này thực sự quan trọng với Lazio bởi khung đội hình vẫn được giữ nguyên. Thật ra, lực lượng của Lazio không có nhiều ngôi sao lớn nên không bị các đại gia “nhòm ngó” nhiều. Còn các đội bóng nhỏ làm sao thuyết phục được các cầu thủ Lazio rời bỏ đội bóng thành Rome nhất là sức hấp dẫn của Champions League là quá lớn.

 

Vừa củng cố nội bộ, HLV Delio Rossi cũng mua thêm một số tân binh để thực hiện mục tiêu trong mùa bóng mới. Đó là tiền vệ người Pháp M.Meghni từ Bologna, cầu thủ người Argentina, Scaloni đến từ Santander (Tây Ban Nha). Bên cạnh đó, Lazio cũng thu nạp một vài cầu thủ trẻ hứa hẹn khác. Sự dồi dào về mặt lực lượng đã khiến Lazio cho các đội bóng khác mượn cầu thủ của mình như Bonetto (sang Bologna), Foggia (sang Cagliari) và Luis Jimenez (sang Inter).

 

Cho đến thời điểm này (tháng 7 năm 2007), Lazio là đội bóng thuộc tốp đầu có ít sự biến động nhất. Các tuyến đã có gần đủ nhân sự. Hiện tại, chỉ có vị trí thủ thành là đáng lo nhất. Thủ môn kỳ cựu Peruzzi đã giải nghệ. Một thủ môn khác, Ballotta đã …. 43 tuổi. Có lẽ, HLV Delio Rossi tin tưởng vào những gương mặt mới nên thậm chí trong hoàn cảnh thiếu hụt thủ môn, ông vẫn đẩy Sereni sang Torini.

Để tăng cường cho khu vực yếu nhất của đội bóng, Lazio đã chiêu mộ thủ thành đang chơi cho River Plate,
Juan Pablo Carrizo với giá 5 triệu bảng. Dù mới 24 tuổi nhưng Carrizo đã bắt chính ở River được vài mùa bóng. Lazio đặt rất nhiều niềm tin vào thủ môn người Argentina này khi trao cho anh chiếc áo số 1 của Peruzzi, thủ thành xuất sắc một thời của bóng đá Italia. Nhưng đang có một vấn đề rắc rối khi Carrizo đang gặp trở ngại trong việc xin hộ chiếu EU thì mới có thể thi đấu cho Lazio. Nếu không được, đội bóng Italia buộc phải từ bỏ thủ môn người Argentina và gấp gáp tìm kiếm một thủ thành khác đủ khả năng. Ngoài ra, họ còn mượn Tommaso Berni từ Ternana và mang về Massimo Zallocco, một thủ môn vô danh mùa trước chơi ở tận … Serie C. 
 

Nhạc trưởng Stefano Mauri - cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Lazio

Với tiềm lực tài chính không còn được như xưa, nên Lazio không thể lao vào các cuộc đua tranh giành những tên tuổi lớn. Nền tảng trong lối chơi của đội bóng này là sự đoàn kết và tinh thần đồng đội. Không có một ai là ngôi sao. Tất cả đều vì mục tiêu chung của đội bóng. Những cầu thủ chủ chốt của Lazio trong mùa giải mới sẽ là đội trưởng Zauri, tiền vệ dẫn dắt lối chơi Mauri, Stendardo, Siviglia, Rocchi hay Pandev. Những con người này đều dày dặn kinh nghiệm và khát khao chinh phục đỉnh cao. Chiến tích làm được ở mùa bóng vừa rồi là cơ sở để thày trò HLV Delio Rossi hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn ở mùa bóng tới.

 

Champions League có lẽ sẽ là tham vọng hơi xa vời với Lazio ở thời điểm này, nhưng họ cần tham dự nó và càng vào sâu càng tốt bởi số tiền mà “nồi cơm” này mang lại cho câu lạc bộ là rất lớn. Mục tiêu và ưu tiên hàng đầu của Lazio mùa bóng 2007/2008 chính là việc giữ vững thứ hạng đã đạt được ở mùa giải vừa rồi. Đây chính là mùa bóng “bản lề”, là sức bật giúp họ vươn đến vinh quang ở các năm tiếp theo.

 

Chỉ cần vượt qua được chính mình và giữ vững sự ổn định, Lazio sẽ có khả năng hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Và Delio Rossi và các học trò biết cách làm thế nào để giải quyết công việc của mình.

 

Tình hình chuyển nhượng
Đến:
Kolarov (Ofk Belgrade); Foggia (Reggina); Quadri (Spezia); Correa (Lucchese); Del Nero (Brescia); Scaloni (Racing Santander); Meghni (Bologna); Carrizo (River Plate)
Đi: Peruzzi (giải nghệ); Sereni (Torino); Bonetto (Bologna); Foggia (Cagliari); Jimenez (Inter)

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X