Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 5: Reggina - An phận

Thứ Ba 12/08/2008 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Reggina chỉ là đội bóng thuộc diện trung bình ở Italia. Nhưng họ luôn sở hữu một tinh thần thi đấu hết mình và không e dè trước bất cứ địch thủ nào. Chính vì thế, Reggina đã thu nhiều lần trụ hạng thành công cho dù họ luôn phải đứng giữa gianh giới của sự sống và cái chết.

Reggina sẽ an phận với địa vị thực của mình

Những năm gần đây, Reggina luôn luôn nằm trong nhóm những câu lạc bộ loại hai của Serie A. Họ được chơi bóng ở Serie A lần đầu tiên năm 1999. Hai năm sau, Reggina phải chơi trận đấu play-off tranh suất trụ hạng với Hellas Verona. Họ thua trận và phải xuống Serie B chơi bóng. Mùa bóng 2002, Reggina đứng thứ 3 ở Serie B và quay trở lại Serie A. Năm 2003, Reggina một lần nữa sống sót trong gang tấc khi đánh bại Atalanta trong trận play-off.

Mùa giải vừa qua, Reggina cũng lận đận với cuộc chiến trụ hạng khi vị trí thường xuyên trong phần lớn thời gian là ở tốp cuối. Phải chờ đến những vòng đấu cuối, các Amaranto mới tìm được tấm vé ở lại với Serie A với những điểm số quý giá. Cũng phải nhận thấy là bên cạnh quyết tâm tìm sự sống, Reggina đã gặp may mắn khi những đối thủ của họ là Livorno, Empoli và Parma đã sa sút thảm hại trong những vòng đấu cuối.

Mùa giải mới đang đến gần và mọi chuyện đang hết sức khó khăn. Để tăng cường lực lượng, đến thời điểm này, Reggina đã mang về 6 tân binh nhưng hầu hết đều là những cầu thủ còn ít tên tuổi. Cái tên nổi bật nhất trong danh sách chiêu mộ của HLV Nevio Orlandi mùa hè này là tiền đạo kỳ cựu Corradi, người đã chấp nhận hồi hương thi đấu khi không thể hòa nhập được với Premiership trong màu áo Manchester City. Mùa giải năm ngoái Corradi chơi cho Parma theo dạng cho mượn và anh đã chơi rất tốt trong vai trò của một cây săn bàn. Chính vì vậy Corradi sẽ là niềm hy vọng mới của Reggina ở mùa giải năm nay.

Có Corradi, Reggina lại mất đi tên tuổi đáng chú ý nhất như tiền đạo nổi danh một thời, Nicola Amoruso. Chân sút kỳ cựu này đã chuyển tới chơi cho Torino trong khi hậu vệ
Nielsen cũng đã không còn ở lại với sân Granillo khi hợp đồng của anh đã hết hạn. Những niềm hy vọng mới của Reggina sẽ được cho cho Corradi hay những tân binh đến từ Genoa như Fabiano, Santos hay cầu thủ trả Pudil tới từ Slovan Liberec.

Những chính sách chuyển nhượng dè dặt của Armaranto ở mùa hè này đã chứng tỏ tham vọng của Reggina không cao ở mùa giải tới. Có lẽ với họ, được chơi tại Serie A cũng đã là một kết quả thành công. Vậy nên mùa giải năm nay với Reggina vẫn là mục tiêu trụ hạng trước khi tính đến những bước tiến xa hơn.

Tình hình chuyển nhượng đến thời điểm này:
Đến:Rizzo (Perugia), Fabiano (Genoa), Santos (Genoa), Pudil (Slovan Liberec), Carmona (O' Higgins), Corradi (Manchester City)
Đi: Modesto (Genoa), Amoruso (Torino), Nielsen (giải phóng hợp đồng), Novakovic (Aelesund), Tullberg (Hearts)

Vài nét về Reggina

Thành lập

1914

Biệt danh

Amaranto

Sân nhà

Orneste Granillo

Sức chứa

27,500

Chủ tịch

Pasquale Foti

HLV

Massimo Ficcadenti

Địa chỉ

Via Tommaso Gulli, 1 - 89127 Reggio Calabria

Tel/Fax

0039 0965-354702

Website

www.regginacalcio.it


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X