Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 4: Empoli sẽ tiếp tục thành công?

Thứ Tư 15/08/2007 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Empoli là một đội bóng của xứ Toscana và chỉ được liệt vào dạng trung bình ở Serie A. Thế nhưng, mùa giải vừa rồi, họ đã giành được một thành tích ấn tượng khi có được một suất dự cúp UEFA 2007-2008.

Mùa giải 2005/2006, Empoli đến được với Serie A sau khi có thành tích vô cùng tuyệt vời ở Serie B với 22 trận đấu bất bại. Và Empoli đã trụ hạng thành công thậm chí giành được vị trí thứ 10. Thành tích đáng nể này là động lực giúp đội bóng quyết tâm thi đấu ở mùa bóng 2006-2007 và họ đã toả sáng.

Các CĐV Empoli sung sướng trước thành tích của đội nhà trong mùa vừa rồi

Dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Luigi Cagni, Empoli đã chơi thật tuyệt vời và giành vị trí thứ 7 chung cuộc. Do Inter và Roma (2 đội tham dự trận chung kết cúp Quốc gia Italia) thi đấu ở Champions League nên Empoli may mắn được “hưởng” suất còn lại của Italia tham dự cúp UEFA. Thành tích ấn tượng trên là cơ sở để Empoli có thể tin tưởng vào một kết quả thành công hơn nữa trong mùa bóng 2007/2008 mặc dù họ được đánh giá là đội bóng ở mức trung bình.

Kết thúc mùa giải 2006-2007, ngôi sao sáng nhất của đội bóng, tiền vệ người Argentina, Sergio Almiron đã đi theo tiếng gọi của “Bà đầm già” thành Turin. Có thể nói đây là sự tổn thất khó có thể bù đắp vì Almiron được coi là một trong những tiền vệ trụ hay nhất Serie A hiện nay. Thành công của Empoli trong mùa vừa qua có công sức đóng góp rất lớn của cầu thủ này.

Để chuẩn bị cho một mùa giải mới được dự đoán hết sức khó khăn nhất là khi không còn Almiron, Empoli đã tiến hành nhiều hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, do ngân sách không lớn, nên cho đến nay, họ chỉ mua được những cầu thủ được đánh giá là có tiềm năng. Nhờ việc chấp nhận bán Almiron mà Empoli đã được Juventus “hậu đãi” nồng nhiệt. Họ được đội bóng thành Turino cho mượn 2 tài năng trẻ triển vọng, Giovinco và Marchisio. Ngoài ra, 2 cầu thủ trẻ khác của Juve, Volpato và Piccolo cũng chuyển đến Empoli theo các thỏa thuận đồng sở hữu. Bên cạnh đó, Ignazio AbateLuca Antonini của AC Milan cũng tới sân Carlo Castellani với thỏa thuận tương tự.


Tuy vậy, trụ cột của Empoli vẫn là các cựu binh như đội phó Antonio Busce và Davide Moro, hai cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi ở hàng tiền vệ. Trên hàng công, vẫn có mặt chân sút số 1 của Empoli mùa giải trước, Luca Saudati. Còn phải kể đến hậu vệ Daniele Adani, người đã kinh qua nhiều CLB từ lớn đến nhỏ ở Serie A rồi nhạc trưởng Ighli Vannucchi. Hàng công đang là mối bận tâm của HLV Cagni. Bởi ngoài Saudati ra, họ chỉ còn một tiền đạo trẻ đã được khẳng định phần nào là Nicola Pozzi
(cũng thuộc diện đồng sở hữu với AC Milan). Chính vì vậy, việc tìm kiếm một chân sút có khả năng đang được lãnh đạo của đội bóng cân nhắc.

Ở Empoli, ai sẽ thay thế được Sergio Almiron?

Empoli không quá mạnh, nhưng họ có tinh thần thi đấu rất cao. Chưa kể, lối đá của Empoli khá khó chịu và chắc chắn. Họ ghi ít bàn thắng nhưng cũng không để đối phương dễ dàng chọc thủng lưới.  Đó là lợi thế mà các cầu thủ cần phát huy. Mùa giải đang ngày càng đến gần, và chắc chắn rằng tất cả đã sẵn sàng để chinh phục thử thách.

Mặc dù có thành tích thi đấu khá ấn tượng trong vài mùa bóng trở lại đây nhưng có lẽ công cuộc trụ hạng đối với Empoli trong mùa bóng mới là điều được đặt lên hàng đầu. Bởi với tiềm lực của đội bóng nhỏ, lại không có sự đầu tư lớn, việc Empoli bị rơi vào nhóm xuống hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy ưu tiên số 1 của họ là đảm bảo chắc chắn sự việc trên không xảy ra rồi mới tính đến những tham vọng tiếp theo.

Và khi đã hoàn thành được việc đó, Empoli sẽ hướng mục tiêu của mình tới những tham vọng lớn hơn. Có thể là duy trì vị trí để có một suất dự cúp UEFA như mùa vừa rồi.

Tình hình chuyển nhượng
Đến:
Abate, Antonini (AC Milan); Volpato, Giovinco, Marchisio, Piccolo (Juventus)
Đi: Lucchini (Sampdoria), Almiron (Juventus), Matteini (Palermo), Coralli (Cittadella)

Vài nét về Empoli

Thành lập

1920

Biệt danh

Azzurri

Sân nhà

Carlo Castellani

Sức chứa

19,847

Chủ tịch

Fabrizio Corsi

HLV

Luigi Cagni

Địa chỉ

Piazza Matteotti, 29 - 50053 Empoli

Tel/Fax

0039 0571-72212

Website

www.empolicalcio.it

Danh sách các cầu thủ Empoli mùa giải 2007-2008

Số áo

Vị trí

Cầu thủ

Quốc tịch

1

TM

Davide Bassi

Italia

2

HV

Rincon

Brazil

3

HV

Stefano Lucchini

Italia

5

TV

Davide Moro

Italia

6

HV

Vittorio Tosto

Italia

8

TV

Francesco Marianini

Italia

9

Nicola Pozzi

Italia

10

TV

Ighli Vannucchi

Italia

11

Luca Saudati

Italia

14

HV

Daniele Adani

Italia

15

HV

Richard Vanigli

Italia

16

HV

Lino Marzoratti

Italia

17

Eder

Brazil

19

HV

Simone Iacoponi

Italia

23

TM

Daniele Balli

Italia

24

TV

Antonio Busce

Italia

28

TV

Gianluca Musacci

Italia

33

HV

Nicola Ascoli

Italia

46

HV

Andrea Raggi

Italia

50

HV

Francesco Pratali

Italia

89

TM

Alberto Pelagotti

Italia

 

TV

Guillermo Giacomazzi

Uruguay

 

TV

Ignazio Abate

Italia

 

TV

Sebastian Giovinco

Italia

 

TV

Luca Antonini

Italia

 

Rey Volpato

Italia

 

TV

Felice Prevete

Italia

 

TV

Claudio Marchisio

Italia

 

HV

Felice Piccolo

Italia

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X