Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài 3: Atalanta - Đã đến lúc phải mơ tới trời Âu

Chủ Nhật 10/08/2008 02:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những chính sách đầu tư lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay đang cho thấy những biến chuyển lớn trong lòng của đội bóng sân Azzurri d'Italia. Phải chăng đã đến lúc Atalanta vươn ra đấu trường tầm cỡ châu lục?

Trong suốt những mùa bóng tồn tại ở Serie A, Atalanta được coi là đội bóng "an phận thủ thường" nhất khi luôn chỉ đứng mãi ở tốp giữa của bảng xếp hạng. Có thể nói, Atalanta là đội bóng thi đấu khá ổn định ở Serie A những mùa bóng gần đây. Vị trí thông thường của họ là ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Bao nhiêu năm thi đấu ở Serie A không mang lại cho họ quá nhiều niềm tự hào. Sự phát triển của đội bóng theo một đường thẳng và đôi khi có những ổ gà nhưng nói chung, cuộc sống vẫn luôn yên ổn với đội bóng thuộc vùng Bergamo. Họ không phải quá lo lắng với cuộc chiến trụ hạng nhưng cũng không đặt ra những mục tiêu quá cao để phấn đấu.

Atalanta sẽ tiến xa hơn trong mùa giải năm nay

Có thể dễ dàng nhận thấy tại sao Atalanta không đặt ra những mục tiêu cho dù họ có khả năng để làm được điều đó. Hàng năm số tiền mà chủ tịch Ivan Ruggeri đầu tư cho La Dea  không nhiều (khoảng 20 triệu euro) để mua sắm cầu thủ. Chính vì vậy, Atalanta là một trong những đội bóng chi tiêu "hà tiện" nhất tại Serie A. Hầu hết các bản hợp đồng mà họ có trong thời gian qua chủ yếu xuất phát từ việc đi mượn hay cùng chia đôi quyền sở hữu với một CBL nào đó. Do đó, thông thường lực lượng của Atalanta chỉ ở dạng tầm tầm và không có quá nhiều cá nhân nổi bật.

Ngôi sao sáng nhất trong đôi hình của La Dea chính là tiền đạo đội trưởng Cristiano Doni. Cựu tiền đạo của ĐT Italia chính là người giữ vai trò quan trọng nhất trong đội hình của đội bóng áo sọc xanh đen. Ở mùa giải năm ngoái, có tới 11/13 bàn thắng mà Doni ghi được đều mang về những chiến thắng cho Atalanta. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một chuyên gia săn bàn, cầu thủ 35 tuổi này còn là bộ não và là cầu nối giữa hàng công với các tuyến còn lại của đội bóng.

Sẽ rất khó cho HLV Del Neri có thể tìm được một người có đủ đẳng cấp Doni vào lúc này. Bài toán của ông hiện tại sẽ là phải tìm ra một đối tác có thể đá cặp với anh ở trên hàng công. Ở mùa trước  Simione Inzaghi là cầu thủ đã chơi cặp khá tốt với Doni, tuy nhiên cầu thủ này đã trở về với Lazio khi hợp đồng cho mượn đã kết thúc. Rất có thể ở mùa bóng năm nay, người được kỳ vọng rất nhiều sẽ là tân binh đồng thời cũng là một người cũ: Christian Vieri. Cựu tiền đạo của Inter đã trở lại với sân Azzurri d'italia sau những năm bôn ba ở khá nhiều câu lạc bộ. Với kinh nghiệm tích lũy sau hơn 15 năm chơi bóng, "Bò mộng" sẽ là người mà Del Neri trao niềm tin nhiều nhất.

Cùng với việc có được Vieri theo dạng chuyển nhượng tự do, Atalanta còn có một loạt những bản hợp đồng "miễn phí" khác như Valdes (Lecce), Garics (Napoli) hay cùng chung quyền sở hữu Cigarini cùng Parma. Bên cạnh đó, Del Neri cũng quyết tâm tăng cường lực lượng bằng việc gọi về những cầu thủ trẻ như Tiboni (Sassuolo), Consigli (Rimini) và Cerci (Roma) những người đã được đem cho mượn ở mùa giải trước.

Những động thái từ phía Atalanta đang chứng tỏ đội quân của HLV Del Neri đang đặt ra những mục tiêu lớn trong mùa giải năm nay. Sẽ không còn là một La Dea "an phận thủ thường", Atalanta sẽ phải bay cao vươn ra tầm châu lục.

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm này:

Đến: Valdes (Lecce), Defendi (Chievo), Rinaldi (Udinese), Vieri (tự do), Garics (Napoli), Cigarini (Parma), Tiboni (Sassuolo), Consigli (Rimini), Cerci (Roma)
Đi:  Langella (Udinese), Belleri (Lazio), Carrozzieri (Palermo), Tissone (Udinese), Paolucci (Catania), Lazzari (Cagliari), Fissore (Vicenza), Campisi (Verona), S Inzaghi (Lazio), Muslimovic (PAOK)

 

Vài nét về CLB Atalanta

Thành lập

1907

Biệt danh

Orobici

Sân nhà

Atleti Azzurri dItalia

Sức chứa

27,000

Chủ tịch

Ivan Ruggeri

Địa chỉ

Via Pitentino 14/a - 24124

Tel/Fax

0039 035-242555

Website

http://www.atalanta.it

Thành tíchCúp Quốc gia Italia: 1963


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X