Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 20: Udinese và ước mơ bay cao

Thứ Bảy 25/08/2007 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù đã mất đi một vài trụ cột nhưng Udinese vẫn rất hy vọng sẽ giành được một kết quả tốt hơn trong mùa giải này. Và đó không phải là điều gì nằm ngoài tầm với của họ.

Bài 1: Atalanta “an phận thủ thường”
Bài 2: Cagliari còn đó những nỗi lo

Bài 3: Catania vật lộn để trụ hạng 
Bài 4: Empoli sẽ tiếp tục thành công? 
Bài 5: Fiorentina – Bản hùng ca thành Florence
Bài 6: Genoa liệu có thể tồn tại nhờ ánh hòa quang của quá khứ?
Bài 7: Inter Milan khẳng định sức mạnh của ĐKVĐ
Bài 8: Juventus liệu có “hồi xuân”?
Bài 9: Lazio “biết mình biết người”
 
Bài 11: Napoli – Sống bằng hoài niệm
Bài 12: AC Milan – Những chiến binh Mohican cuối cùng
Bài 13: Palermo – Thiên đường có còn mang “màu hồng”?
Bài 14: Parma – Ngày xưa yêu dấu
Bài 16: Sampdoria “hiện thực hóa” tham vọng

Bài 17: Roma không cam phận làm “kẻ đứng ngoài” 
Bài 18: Siena khó cưỡng lại “định mệnh”
Bài 19: Torino – Không chỉ là trụ hạng
  
Mùa bóng 2006/2007, Udinese đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng, một thành tích được xem là chấp nhận được đối với đội bóng trong tình cảnh hiện tại. Udinese đã từng giành vị trí thứ 4 ở Serie A mùa giải 2004-2005 và được tham dự Champions League. Hồi đó, đội bóng được sự dẫn dắt của Luciano Spalletti (hiện là HLV của AS Roma).

Udinese: Tham vọng giành 1 suất dự cúp châu Âu

Với mục tiêu giành một suất tham dự cúp châu Âu ở mùa giải mới, lãnh đạo đội bóng đã có những bước chuẩn bị được xem là khá chu đáo trong thời gian qua.

Đầu tiên là Udinese tiến hành bán đi tiền đạo Iaquinta sang Juventus với giá 11,3 triệu Euro. Tiền đạo 27 tuổi này là chân sút chủ lực của Udinese trong vài mùa gần đây. Có thể nói, sự ra đi của Iaquinta ít nhiều ảnh hưởng tới hàng công của đội bóng trong mùa giải mới. Tuy nhiên, để nhanh chóng lấp vào khoảng trống mà Iaquinta để lại, Udinese đã tiến hành thương thảo với Sampdoria để mua đứt Fabio Quagliarella, ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Italia và cũng là mặt hàng hot trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Udinese đã phải bỏ ra gần 5 triệu bảng Anh cho Sampdoria để giành nốt 50% quyền sở hữu còn lại của Quagliarella. Tất cả đều hi vọng tiền đạo trẻ người Italia sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Iaquinta.

Bên cạnh đó, thủ môn chính, Morgan De Sanctis cũng đã chuyển sang ĐKVĐ cúp UEFA, Sevilla. Để thay thế, tân HLV Pasquale Marino (mùa trước dẫn dắt Catania) đã mang về thủ thành Antonio Chimenti từ Cagliari và gọi lại thủ môn trẻ Samir Handanovic từ Rimini. Ngoài ra, 2 trụ cột khác cũng đã rời bỏ đội chủ sân Stadio Friuli là tiền vệ Muntari (sang Portsmouth) và hậu vệ Natali (sang Torino).

Tuy nhiên, Udinese không phải quá lo lắng về sự thiếu hụt lực lượng vì họ đã gọi về một loạt cầu thủ trẻ được cho các CLB khác mượn trong mùa giải vừa rồi như Eremenko, Mesto, Pepe, Masiello…Những cầu thủ này đã tích luỹ thêm được kinh nghiệm thi đấu và sẽ đóng vai trò dự bị cho các vị trí chính thức.

Quagliarella: Sự thay thế xứng đáng cho Iaquinta

Đội hình hiện tại của Udinese, ngoài Fabio Quagliarella là đáng chú ý nhất thì đội trưởng Antonio Di Natale được xem là người có ảnh hưởng lớn nhất. Lối chơi của Natale cùng các bàn thắng mà anh ghi được đã góp công rất lớn cho Udinese trong vài mùa bóng gần đây. Natale có lẽ là một trong số ít những cầu thủ “cứng tuổi” ở CLB này. Udinese  đang sở hữu một lực lượng rất trẻ trung, tài năng và đầy khát vọng. Felipe, Asamoah Gyan, Obodo hay Zapata đều đã khẳng định được mình trong vài mùa gần đây ở Serie A.

Cách đây vài năm, dưới sự dẫn dắt của HLV  Luciano Spalletti, Udinese đã thi đấu hết sức ấn tượng. Họ trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của các đại gia như AC Milan, Inter và Juventus trên con đường chinh phục Scudetto. Tuy nhiên, họ đã không giữ được sự ổn định đó bởi một khi đã có thành công, lực lượng của họ luôn bị các đối thủ có tiềm lực mạnh hơn “xâu xé”. Không chỉ cầu thủ mà cả ban huấn luyện cũng đi theo tiếng gọi của những chân trời mới. Và các cổ động viên của Udinese đang hy vọng rằng mùa bóng tới, Udinese sẽ trở lại khi thời cơ đang dần “chín muồi”. Đội bóng đang mơ về Uefa Cup, mục tiêu mà họ hoàn toàn có thể thực hiện được.

Mùa bóng 2006/2007, khoảng cách điểm giữa Udinese và nhóm dự cúp UEFA là gần 10 điểm. Đó là một khoảng cách lớn nhưng không phải là không thể san lấp. Cơ hội đối với thầy trò huấn luyện viên Pasquale Marino ở mùa bóng mới là rất lớn, quan trọng là họ có biết nắm lấy hay không mà thôi.

Tình hình chuyển nhượng
Đến: Handanovic (Rimini); Micolucci (Bari); Inler (Zurigo); Floro Flores (Arezzo); Candreva (Ternana); Pepe, Chime (Cagliari); Quagliarella (Sampdoria); Eremenko (Siena); Mesto (Reggina); Boudianski (Ascoli)
Đi: Muntari (Portsmouth), Iaquinta (Juventus), Natali (Torino), De Sanctis (Sevilla); Sforzini (Vicenza); Barreto (Treviso); Surraco (Messina)

Vài nét về Udinese

Thành lập

1896

Biệt danh

Zebrette

Sân nhà

Friuli

Sức chứa

41,825

Chủ tịch

Franco Soldati

HLV

Pasquale Marino

Địa chỉ

Via A e A Candolini, 2 - 33100 Udine

Tel/Fax

0039 0432-544911

Website

www.udinese.it

Danh sách các cầu thủ Udinese mùa giải 2007-2008

Số áo

Vị trí

Cầu thủ

Quốc tịch

2

HV

Cristián Zapata

Colombia

3

Asamoah Gyan

Ghana

4

TV

Gaetano D'Agostino

Italia

5

TV

Christian Obodo

Nigieria

6

HV

Andrea Coda

Italia

7

Simone Pepe

Italia

8

HV

Andrea Dossena

Italia

9

Michele Paolucci

Italia

10

Antonio Di Natale

Italia

11

TV

Giampiero Pinzi

Italia

14

TV

Antonio Candreva

Italia

17

TV

Salvatore Masiello

Italia

18

Schumacher

Brazil

19

HV

Felipe

Brazil

20

TV

Giandomenico Mesto

Italia

21

HV

Tomas Zapotocny

CH Séc

22

TM

Samir Handanovic

Slovenia

23

TV

Roman Eremenko

Phần Lan

24

HV

Aleksandar Lukovic

Serbia

25

TM

Antonio Chimenti

Italia

26

TV

Marco Motta

Italia

27

Fabio Quagliarella

Italia

28

TV

Viktor Budyansky

CH Séc

29

TV

Raffaele De Martino

Italia

66

TV

Tomas Sivok

CH Séc

69

TV

Claudio Vargas Villalba

Paraguay

83

Antonio Floro Flores

Italia

86

Guilherme Siqueira

Brazil

87

Federico Gerardi

Italia

88

TV

Gokhan Inler

Thụy Sỹ



  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X