Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 20: Juventus - Niềm tự hào đậm chất Italia

Thứ Bảy 30/08/2008 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những mùa bóng gần dây, khi Milan sống nhờ bộ não của người Brazil, khi Inter thở trên phế quản của những người Argentina thì Juvnentus vẫn giữ nguyên được bản sắc của một đội bóng Italia chính hiệu.

Juventus sẽ ngày càng mạnh hơn

Với 27 lần đoạt Scudetto (không tính 2 chức vô địch đã bị tước) và 9 lần đoạt Coppa Italia (cúp Quốc gia), Juventus trở thành đội bóng giàu thành tích nhất của làng bóng đá Italia. Tại đấu trường châu Âu, “Bà đầm già” đã có 2 chức vô địch Champions League (C1 trước kia), 2 cúp Liên lục địa (bây giờ là cúp thế giới các CLB), 1 cúp C2 và 3 cúp UEFA (một kỷ lục). Có thể nói, tiếng tăm của Juventus đã vươn ra ngoài lãnh thổ đất nước hình chiếc ủng.

Ở Juventus, có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng đã trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới. Điển hình có Fabio Capello, Michael Platini, Michael Laudrup, Paolo Rossi, Dino Zoff, Roberto Baggio, Zinedine Zidane….và rất nhiều các cầu thủ khác. Những cái tên viết lên lịch sử của đội bóng đã trở nên rất quen thuộc với người hâm mộ túc cầu giáo trên khắp thế giới. Chừng đó đủ minh chứng vị thế của Juventus.

Juventus luôn là đội bóng nhận được sự yêu mến của các Tifosi trong làng bóng đá Italia bởi lối chơi thuần Ý nhất. Có tới 14/28 cầu thủ thuộc biên chế của Juve mang quốc tịch Italia. Con số này vượt trội hơn hẳn so với Inter (7 cầu thủ ) hay Milan (12 cầu thủ). Trong nhiều năm trở lại đây, Bianconeri luôn là nguồn cung cấp cầu thủ chính cho Azurri những cầu thủ là nòng cốt của ĐTQG. Chính vì vậy, có thể khaengr định Juventus là một gam màu đậm chất Italia nhấ trong bức tranh toàn cảnh Serie A.

Mùa giải năm ngoái, Juventus trở lại với giải bóng đá cao nhất của Italia sau một năm ngụp lặn tại Serie B do án phạt của liên đoàn bóng đá Italia. Nhưng đẳng cấp, bản lĩnh của một đội bóng giaifu truyền thống nhất Italia vẫn được giữ nguyên. Bianconeri về đích với vị trí thứ ba cùng một suất dự Champions League với thành tích ấn tượng : là đội duy nhất không thua trước các đối thủ ở nhóm tứ đại gia (bao gồm Inter , Juve, Milan và Roma). Có thể nhận thấy Juventus đã chơi khá hay ở hai nửa đầu và cuối của mùa giải năm ngoái. Sự ổn định cũng như một số vị trí đạt điểm rơi phong độ đã giúp cho Binaconeri có những bước tiến mạnh mẽ trên hành trình tìm lại vị thế của mình. Xét một cách tổng thể , thành tích ở mùa giải vừa qua đã một thành công hơn cả mong đợi với đội quân của HLV Claudio Ranieri

Sự bổ sung của Amauri sẽ rất cần thiết

Nhưng tham vọng của Juve không dừng lại ở đó. Bước vào mùa giải mới, Ranierri đã có những sự bổ sung đáng kể về chất và lượng cho cả 3 tuyến. Sau một mùa hè năm ngoái mua sắm xô bồ với những bản hợp đồng chỉ mang tích chất về lượng, cựu HLV của Chelsea đã rút kinh nghiệm và hoàn tất những bản hợp đồng chỉ thiên về chất hơn lượng. Chỉ có 3 bản hợp đồng chính thức được coi là đình đám nhưng những cái tên gia nhập Bianconeri đều đã khẳng định được thương hiệu của mình.

Trên hàng ppng, Amauri mang đến cho Ranieri nhiều sự lựa chọn hơn thay vì chỉ chủ yếu tập trung vào bộ đôi Del Piero -Trezeguet như mùa giải năm ngoái. 23 bàn thắng trong 52 trận chơi cho Palermo đã thuyết phục được "gã thợ hàn" bỏ ra 16. 5 triệu euro (cộng thêm tiền vệ Nocerino) để đưa chân sút 28 tuổi này về với sân Olimpico

Mất Nocerino nhưng Ranieri ngay lập tức đã có Christan Poulsen. Cựu tiền vệ của Sevilla luôn chơi mêệt mài và cần cù "như một gã công nhân" ở khu vực giữa sân. Sẽ không quá bất ngờ khi tuyển thủ Đan mạch sẽ cùng với Sissoko tạo nên một trung những cặp tiền vệ trung tâm hay nhất Serie A ở mùa giải năm nay. Ở hàng thủ, với việc trung vệ số 1 Chiellini, người đã dính chấn thương và chỉ trở lại vào tháng 10, sự bổ sung của Mellberg sẽ rất cần thiết.

Nhưng ngôi sao lớn nhất tại sân Olimpico sẽ vẫn là thủ quân Alessandro Del Piero. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Alex vẫn cho thấy anh không có dấu hiệu suy giảm phong độ, thậm chí nếu không quá khi đánh giá anh đang chơi bóng như còn ở tuổi 23, quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của anh. 21 bàn thắng cùng danh hiệu vua phá lưới ở mùa giải năm ngoái đã khẳng định vài trò số một của Del Piero trong đội hình của Juventus. Nếu chơi đúng với phong độ, sẽ rất khó cho các chân sút khác có thể cạnh tranh một suất đá chính với số 10 của Juve.

Những trận đấu giao hữu khá thành công mùa hè vừa qua đã cho thấy Juventus có những bước chuyển mình mạnh mẽ để hiện thực hóa tham vọng của mình. Tuy nhiên có một thực tế rằng sức cạnh tranh Scudetto đang nóng dần đều kha cả Inter, Milan, Roma hay Fiorentina đã và đang mạnh lên rất nhiều. Hơn nữa việc phải trải sức mình ra để chơi cả 3 mặt trận Serie A, Coppa Italia và Champions League sẽ khiến cho Juve tốn rất nhiều sức. Nếu không có một chiến lược hợp lý, Juve hoàn toàn có thể rơi vào vết xe đổ của Milan năm ngoái.

Sẽ còn 9 tháng dài để kiểm chứng tham vọng của Binaconeri. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, trong trái tim của các tifosi, tình yêu sẽ không bao giờ cạn cho đội bóng mang theo niềm tự hào đậm chất Italia.

Tình hình chuyển nhượng:
Đến: Mellberg (Aston Villa), Giovinco (Empoli), Marchisio (Empoli), Amauri (Palermo), Ekdal (Brommapojkarna), De Ceglie (Siena), Knezevic (Livorno), Poulsen (Sevilla), Chimenti (Udinese), Manninger (Red Bull Salzburg), Iago (Barcelona)
Đi: Nocerino (Palermo), Stendardo (Lazio), Volpato (Bari), Palladino (Genoa), Cuneaz (Mantova), Essabr (Vicenza), Del Prete (Siena), Olivera (Genoa), Almiron (Fiorentina), Belardi (Udinese), Pasquato (Empoli)

Vài nét về Juventus

Thành lập

1897

Biệt danh

Bianconeri

Sân nhà

Delle Alpi

Sức chứa

67.229

Chủ tịch

Giovanni Cobolli Gigli

Địa chỉ

C.so Galileo Ferraris 32, 10128 Torino

Tel/Fax

+39 011 65631-FAX: +39 011 5119214

Website

www.juventus.com

Thành tích- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 27 (1905, 1926, 1931, 1932, 1933, 1934, 1935, 1950, 1952, 1958, 1960, 1961, 1967, 1972, 1973, 1975, 1977, 1978, 1981, 1982, 1984, 1986, 1995, 1997, 1998, 2002, 2003)

- Cúp Quốc gia Italia (Coppa Italia): 9 (1938, 1942, 1959, 1960, 1965, 1979, 1983, 1990, 1995)

- Champions League (Cúp C1): 2 (1985, 1996)

- Cúp C2 châu Âu: 1984

- Cúp UEFA: 3 (1977, 1990, 1993)

- Cúp Liên lục địa: 2 (1985, 1996)

- Siêu cúp bóng đá châu Âu: 2 (1985, 1996)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X