Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 17: Lecce - Cần đến một phép màu

Thứ Năm 28/08/2008 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Lên được hạng đã là một thành công với Lecce nhưng để bám trụ lại được với Serie A mới là một mục tiêu thực sự khó khăn.

Thành lập từ năm 1908, đội bóng của thành phố nghèo Lecce, miền Nam Italia phải chờ đến mùa giải 1985/1986 mới được tận hưởng không khí của giải bóng đá hàng đầu của Italia. Từ đó đến nay đã 16 lần đội Lecce được chơi tại Serie A. Trong quãng thời gian tươi đẹp đó, họ đã chơi 412 trận với 90 chiến thắng,118 hòa và 204 bại. Thành tích tốt nhất của Giallorossi chính là vị trí thứ 9 mà họ có được ở mùa giải 1998/1999.

Cuộc sống ở Serie A sẽ rất khó khăn với Lecce (vàng)

Không giống như hầu hết các đội bóng trung bình của Italia, phong cách truyền thống của Lecce là thứ bóng đá tấn công. Trước bất kỳ đối thủ nào, dù mạnh hay yếu, họ đều chơi những trận đấu cống hiến hết mình.Còn nhớ ở mùa giải 2004/2005, các chân sút của Lecce đã ghi tới 66 bàn thắng. Thành tích ấy giúp họ đứng thứ 10 chung cuộc tuy nhiên số bàn thắng lại đứng thứ hai trong số những đội có hàng công mạnh nhất (chỉ đứng sau Juventus, đội vô địch với 1 bàn thắng). Chính vì vậy, Lecce là một trong những đội bóng được các tifosi của bóng đá Italia rất yêu mến.

Sau hai mùa giải phải xuống chơi tại Serie B, Lecce đã may mắn trở lại với Serie A với vị trí thứ 3 chung cuộc tại giải hạng hai. Đây có thể coi là một nỗ lực phi thường bởi gánh nặng tài chính luôn là vấn đề lớn nhât đối với đội bóng của HLV Mario Berreta. Những động thái trên thị trường chuyển nhượng Calciomecrato mùa hè này đã phần nào thể hiện thực lực của Lecce.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 6 bản hợp đồng được hoàn tất nhưng Feltscher, Cacia, Caserta hay Castillo vẫn là những cái tên quá xa lạ và ít được nhiều người biết đến. Chính vì vậy lực lượng của Lecce ở mùa tới vẫn chủ yếu là những nhân tố cũ. Tuy nhiên cũng phải nhận thấy là các cầu thủ của Lecce không phải là "hàng chất lượng cao" trên thị trường chuyển nhượng. Bằng chứng là hiện tại, Lecce mới chỉ "xuất khẩu" được hai cầu thủ Valdes (tới Atalanta) hay Abbruscato (tới Torino).

Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình của Lecce chính là Guillermo Giacomazzi .Cầu thủ 30 tuổi này đã có thâm niên 5 năm đeo băng đội trưởng của đội bóng miền Nam.Tiền vệ người Uruguay đã có 5 mùa bóng chơi tại  sân Via del Mare. Phong độ, sự ổn định cùng kinh nghiệm đã giúp Giacomazzi chiếm được lòng tin của ban huấn luyện.

Trong 3 tân binh lên hạng Serie A mùa này, Lecce là đội được đánh giá yếu nhất. Họ không mạnh về tài chính, lực lượng cũng không dồi dào. Sẽ là một nỗ lực phi thường nếu đội quân của HLV Beretta trụ lại với cuộc sống khắc nghiệt ở Serie A.

Tình hình chuyển nhượng hiện tại:
Đến:
Feltscher (Grasshoppers), Cacia (Piacenza), Antunes (Roma), Caserta (Palermo), Castillo (Pisa), Leonardo (Internacional)
Đi: Valdes (Atalanta), Abbruscato (Torino)

Vài nét về Lecce

Thành lập

 1908

Biệt danh

Giallorossi

Sân nhà

Via del Mare

Sức chứa

36,285

Chủ tịch

Giovanni Semeraro

HLV

Mario Beretta

Thành tích

Chưa có thành tích nào


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X