Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 16: Sampdoria “hiện thực hóa” tham vọng

Thứ Tư 22/08/2007 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sampdoria đã có thời gian ngự trị ở nhóm đầu Serie A nhưng nó đã xảy ra cách đây hơn 15 năm rồi. Tiềm lực ốm yếu không cho phép họ tiếp tục thành công.  Sau một vài mùa giải chơi khá ổn định, đội bóng thành Genoa bắt đầu nghĩ đến những tham vọng cao hơn.


Bài 1: Atalanta “an phận thủ thường”
Bài 2: Cagliari còn đó những nỗi lo
Bài 3: Catania vật lộn để trụ hạng 
Bài 4: Empoli sẽ tiếp tục thành công? 

Bài 5: Fiorentina – Bản hùng ca thành Florence
Bài 6: Genoa liệu có thể tồn tại nhờ ánh hòa quang của quá khứ?
Bài 7: Inter Milan khẳng định sức mạnh của ĐKVĐ
Bài 8: Juventus liệu có “hồi xuân”?
Bài 9: Lazio “biết mình biết người”
 
Bài 11: Napoli – Sống bằng hoài niệm
Bài 12: AC Milan – Những chiến binh Mohican cuối cùng
Bài 13: Palermo – Thiên đường có còn mang “màu hồng”?
Bài 14: Parma – Ngày xưa yêu dấu
 

Sampdoria là đội bóng từng sở hữu rất nhiều tên tuổi nổi tiếng không chỉ ở Italia mà còn trên cả làng bóng đá thế giới. Chúng ta có thể kể đến Marcello Lippi, Roberto Mancini, Gianluca Pagliuca, Gianluca Vialli, Giuseppe Signori, Christian Karembeu, Jurgen Klinsmann, Ariel Ortega, Juan Veron hay Sinisa Mihajlovic …Nhìn vào những nhân vật trên, thì đủ thấy Sampdoria từng là mảnh đất màu mỡ đến mức độ nào.

 

Đội hình đã giúp Sampdoria giành Scudetto duy nhất tính đến thời điểm này

Lịch sử ghi nhận Sampdoria đã có một lần đoạt chức vô địch Scudetto, đó là năm 1991. Câu lạc bộ cũng đã 4 lần vô địch Copa Italia (1985, 1989, 1988, 1994), 1 cúp C2 châu Âu vào năm 1990 và một lần lọt vào trận chung kết cúp C1 năm 1992. Ở trận đó, họ chỉ chịu thua Barcelona với tỷ số tối thiểu 0-1.

 

Khi chủ tịch nổi tiếng Mantovani của câu lạc bộ qua đời, Sampdoria rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng và đành phải bán hết các ngôi sao nổi tiếng của mình. Sampdoria phải trả giá bằng 4 năm chơi bóng ở Serie B. Sau đó, chủ tịch Riccardo Garrone đã đến với đội bóng và làm mọi thứ đảo ngược lại tất cả. Sampdoria lại có khả năng trở lại thời kỳ huy hoàng xưa kia.

 

Chuẩn bị sang mùa giải mới, HLV Novellino, người đã mang lại một số thành công đáng kể cho Sampdoria đã nói lời chia tay. Thay vào đó, là Walter Mazzarri, HLV đã làm nên “kỳ tích” Reggina ở mùa giải trước. 

 

Hàng công chính là tuyến được tập trung tăng cường nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đội bóng đã thất bại đau đớn trong thương vụ “giành giật” tiền đạo đầy tiềm năng của bóng đá Italia, Fabio Quagliarella với Udinese. Họ đành tiếc nuối nhìn tiền đạo 24 tuổi về tay đối thủ. Ngoài ra, Sampdoria cũng đã giải phóng hợp đồng với Flachi do những rắc rối về chất kích thích mà cầu thủ này gặp phải. Tiền đạo 30 tuổi, Fabio Bazzani cũng bị đẩy sang Brescia.

 

Để bổ sung cho tiền đạo duy nhất còn ở lại đội bóng, Emiliano Bonazzoli, Sampdoria đã mang về tiền đạo cao tới 1m94, Andrea Caracciolo từ Palermo. Họ cũng mượn “tiểu phi cơ” Vincenzo Montella từ AS Roma. Dù rằng đã 33 tuổi nhưng độ nhạy cảm trong kỹ năng ghi bàn của Montella vẫn chưa giảm sút nhiều và anh sẽ là sự bổ sung quan trọng của Sampdoria. Ngoài ra, đội bóng cũng đưa một số tiền đạo trẻ lên đội 1 như Salvatore Foti, Ikechukwu Kalu.

 

Một sự khởi đầu mới cho Cassano

Nhưng đáng nhắc đến hơn cả là trường hợp của “kẻ ngỗ ngược” Antonio Cassano. Từng được coi là một thiên tài “xuất chúng” của bóng đá Italia nhưng anh đã không thể phát triển để trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới do vướng quá nhiều những rắc rối về vấn đề cá nhân. Không một vị HLV nào có thể chịu đựng nổi “con ngựa bất kham” này nên Cassano không thể trụ được ở CLB nào lâu dù luôn được đánh giá là có tài. Real Madrid muốn đẩy Cassano đi càng nhanh càng tốt nhưng không có một CLB nào dám “mạo hiểm” với anh vì họ sợ “kẻ nổi loạn” người Italia sẽ làm phá vỡ sự ổn định của đội bóng. Cuối cùng, chỉ có Sampdoria là giang tay ra đón “đứa con hư” trở về quê hương theo bản hợp đồng cho mượn. Cassano cũng đang rất muốn thể hiện mình và chỉ cần anh hiểu ra được vấn đề, không tiếp tục mắc phải những sai lầm trước kia thì tiền đạo này nhiều khả năng sẽ trở thành chân sút rất đáng chú ý ở Serie A mùa bóng 2007-2008.

 

Bên cạnh đó, Sampdoria cũng có được 2 cầu thủ từ Juventus: thủ thành Mirante (dưới dạng cho mượn) và hậu vệ 24 tuổi Daniele Gastaldello. Họ cũng lôi kéo tiền vệ Sammarco từ Milan. Đây là những cầu thủ không thể có được vị trí nếu ở lại Milan hoặc Juventus nhưng đến Sampdoria, cơ hội ra sân sẽ nhiều hơn.

 

Chiến lược của CLB là rất rõ ràng. Lực lượng của họ được xây dựng chủ yếu bao gồm nhiều cầu thủ trẻ, có sự kết hợp với những chiến binh dày dạn kinh nghiệm như thủ quân Sergio Volpi, thủ môn Luca Castellazzi, Daniele Franceschini, Cristian Zenoni và cả Montella cũng như Cassano.

 

Mùa bóng tới, với lực lượng hiện có, Sampdoria hoàn toàn có thể nghĩ đến những thứ hạng cao hơn với những gì mà họ đã làm được trong vài mùa bóng gần đây. Cơ hội đối với họ là rất lớn và một suất dự UEFA Cup là hoàn toàn nằm trong tầm tay của Walter Mazzarri và các học trò. Tham vọng trở lại thời kỳ vàng son trước kia sẽ không chỉ là mơ hồ.

 

Tình hình chuyển nhượng

Đến: Lucchini (Empoli); Bellucci (Bologna); Caracciolo (Palermo); Sammarco (Milan); Gastaldello, Mirante (Juventus); Ziegler (Tottenham); Antonini (Siena); Campagnaro (Piacenza); Montella (Roma); Cassano (Real Madrid)
Đi: Falcone (Parma); Quagliarella (Udinese); Bazzani (Brescia); Flachi (huỷ hợp đồng)

Vài nét về Sampdoria

Thành lập

1946

Biệt danh

Blucerchiati

Sân nhà

Luigi Ferraris

Sức chứa

36,536

Chủ tịch

Riccardo Garrone

Địa chỉ

Campetto, 2 - 16123 Genoa

Tel/Fax

0039-010-2549111

Website

http://www.sampdoria.it

Thành tích

- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 1 (1991)
- Cúp Quốc gia Italia: 4 (1985, 1988, 1989, 1994)
- UEFA Cup: 1 (1990)


 

Danh sách các cầu thủ Sampdoria mùa giải 2007-2008

Số áo

Vị trí

Cầu thủ

Quốc tịch

1

TM

Luca Castellazzi

Italia

3

TV

Reto Ziegler

Đan Mạch

4

TV

Sergio Volpi

Italia

5

HV

Pietro Accardi

Italia

6

HV

Stefano Lucchini

Italia

7

TV

Christian Maggio

Italia

8

TV

Andrea Poli

Italia

9

Vincenzo Montella

Italia

11

Claudio Bellucci

Italia

13

Emiliano Bonazzoli

Italia

14

HV

Luigi Sala

Italia

16

HV

Hugo Campagnaro

Argentina

17

TV

Angelo Palombo

Italia

18

TV

Vladimir Koman

Hungary

19

TV

Daniele Franceschini

Italia

21

TV

Paolo Sammarco

Italia

22

Ikechukwu Kalu

Nigeria

23

HV

Jonathan Rossini

Thuỵ Sĩ

25

Gabriel Ferrari

Hoa Kỳ

27

TV

Carmine Cucciniello

Italia

28

TV

Daniele Gastaldello

Italia

29

Andrea Caracciolo

Italia

33

HV

Alessandro Bastrini

Italia

40

TV

Gennaro Del Vecchio

Italia

46

HV

Mirko Pieri

Italia

50

Pietro Arnulfo

Italia

77

HV

Cristian Zenoni

Italia

83

TM

Antonio Mirante

Italia

87

HV

Massimo Volta

Italia

88

Salvatore Foti

Italia

99

Antonio Cassano

Italia


  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X