Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 16: Fiorentina - Niềm tin chưa bao giờ tắt

Thứ Tư 27/08/2008 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một dàn cầu thủ đồng đều cả về chất và lượng, Fiorentina đang hướng về chức vô địch lần thứ ba trong lịch sử của đội bóng giàu tham vọng vùng Tuscan, miền nam Italia. Có thể nói kể từ khi thành lập vào năm 1926, niềm tin của các tifosi miền Nam dành cho Viola chưa bao giờ tắt.

Tinh thần chiến đấu và sự quật cường của Fiorentina có thể coi là một câu chuyện dài kỳ ở xứ sở bên bờ Địa Trung Hải này. Năm 2002, Fiorentina từng bị “xóa sổ” khỏi bản đồ bóng đá Italia do bị phá sản. Nhưng “vị cứu tinh” Diego Della Valle đã xuất hiện và gây dựng lại đội bóng. Lúc đó, Fiorentina đã bắt đầu lại từ con số 0 tròn trĩnh. Họ buộc phải đi lên từ tận hạng Serie C2 (hạng 4 của Italia) với đội hình mới hoàn toàn vì không có mấy cầu thủ muốn ở lại một đội bóng thi đấu ở hạng thấp nhất này.

Tinh thần chiến đấu chính là thứ vũ khí lớn nhất của những chiến binh áo tím

Và bằng nỗ lực tuyệt vời của toàn thể đội bóng, Fiorentina đã tiến dần từng bước một và trở lại đấu trường Serie A quen thuộc vào mùa giải 2004-2005. Và chỉ 1 năm sau, họ đã có mặt trong nhóm được tham dự Champions League với những cầu thủ như Dainelli, Ujfalusi. Jorgensen, Frey, Fiore và nhất là Luca Toni. Nhưng scandal Calciopioli đã đánh sập tất cả. Phán quyết đầu tiên đã buộc Fiorentina phải xuống chơi ở Serie B nhưng họ đã kháng nghị thành công và vẫn được ở lại Serie A dù bị trừ điểm. Và họ lại một lần nữa vươn dậy từ đống đổ nát.

Nhiều người đã cho rằng Fiorentina sẽ không thể vực dậy sau khi họ để cho người con ưu tú nhất của mình là Luca Toni chuyển tới đầu quân cho Bayern Munnich. Hai mùa bóng chơi cho Viola, chân sút số một của Italia chính là nguồn cung cấp bàn thắng chính cho Fio. Tuy nhiên, Prandelli đã chứng minh quyết định của ông là hoàn toàn hợp lý. Vai trò của Toni đã không còn là không thể thay thế. Một ngôi sao ra đi lại có một ngôi sao khác nổi lên. Đó chính là Adrian Mutu, người đã ghi tới 33 bàn trong 62 trận chơi cho Fio. Mùa hè này, Roma đã đưa ra lời đề nghị tới 20 triệu euro để đưa Mutu về với sân Olimpico. Tuy nhiên, với tham vọng lớn trong mùa giải mới này, đội bóng vùng Tuscan quyết tâm không để cho ngôi sao sáng nhất của mình ra đi với bất cứ giá nào.

Bên cạnh Mutu, Viola cũng đang sở hữu một tiền đạo tài năng khác Giampaolo Pazzini. Tiền đạo 24 tuổi người Italia,  được coi là nhân vật “kế nhiệm” Luca Toni. Với một số phẩm chất gần giống bậc đàn anh, các CĐV thành Florence đặt rất nhiều hy vọng vào Pazzini và trông chờ anh sẽ từng bước trưởng thành. Không chỉ có vậy, hàng công của đội bóng áo Tím năm nay còn mạnh hơn bao giờ hết khi có sự bổ sung của Alberto Gillardino. Cựu tiền đạo của Milan có kinh nghiệm đẳng cấp sau 3 mùa bóng chơi cho Rossoneri, anh sẽ là sự tăng cường đáng kể để giúp Fiorentina có thể chinh chiến ở hai mặt trận chính là Serie A và Champions League. Những bàn thắng trong các trận đấu giao hữu mùa hè qua đã chứng tỏ sự hòa nhập của Gilla và hứa hẹn anh sẽ có những đóng góp nhất định cho đội bóng ở mùa giải tới.

Mutu cùng đồng đội đã sẵn sàng cho một mùa chinh phục mới

Thêm vào đó, để tăng cường khả năng tấn công biên, HLV Prandelli đã mang về sân Artemio Franchi, tiền vệ Vargas của Catania.Những ai đã chứng kiến tiền vệ người Uruguay chơi cho Catania ở mùa giải trước chắc chắn sẽ không thể quên được những pha lên công xuống thủ của cầu thủ chạy cánh này. Không những vậy, Vargas cũng sở hữu những cú sút xa uy lực có độ chính xác cao. Có anh, những đường tấn công của Viola sẽ càng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết.

Với những Jovetic, Almiron, Zauri, về cơ bản, bộ khung của Fiorentina cho mùa giải mới đã được xây dựng và ổn định trong vài mùa bóng gần đây. Trong khung gỗ là Sebastien Frey đầy chắc chắn. Hàng hậu vệ có sự góp mặt của Dainelli, Pasqual, Gamberini, những người đã chơi với nhau khá lâu và nay lại có thêm cả Balzaretti. Hàng tiền vệ với Jorgensen và Montolivo, đảm bảo cung cấp đủ “đạn dược” cho Mutu – Gillardino bắn phá. Và cả một Semioli đa năng, có thể mang đến nhiều phương án tấn công đa dạng. Có lẽ mối lo lớn nhất là khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị. Hy vọng sang mùa giải mới, những cầu thủ trẻ của Fiorentina sẽ đạt độ chín để có thể thay thế được các vị trí chính thức.

Với thực lực hiện tại, Viola hoàn toàn có thể nghĩ tới những kết quả cao hơn ở Serie A mùa giải tới. Năm ngoái họ đã chơi ấn tượng và vượt lên trên Milan để có được tấm vé dự Champions League. Những sự bổ sung lực lượng đã giúp Fio mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên nhiệm vụ của Prandelli sẽ phải bố trí lực lượng cân bằng khi đội bóng của ông phải chinh chiến ở hai giải đấu lớn. Mục tiêu trước mắt chính là giữ được tinh thần và phong độ thi đấu ổn định. Đó mới là cái cốt yếu giúp họ có thể tìm đến với những thành công. Và các CĐV đầy lạc quan và mộng mơ của thành Florence vẫn luôn trông đợi đội bóng con cưng của họ sẽ lại tiếp tục hát vang những hành khúc bi tráng trên những sân cỏ ở Italia. Liệu sẽ có Scudetto thứ 3 trong lịch sử cho đội bóng áo Tím?

Tình hình chuyển nhượng:

Đến: Comotto (Torino), Jovetic (Partizan), Melo (Almeria), Gilardino (Milan), Vargas (Catania), Jefferson (Parana Clube), Storari (Milan), Zauri (Lazio), Almiron (Juventus)
Đi: Ujfalusi (Atletico Madrid), Liverani (Palermo), Potenza (Genoa), Cacia (Piacenza), Vieri (hết hạn hợp đồng), Di Carmine (Queens Park Rangers), Do Prado (Released), Lupoli (Norwich City) 

Vài nét về Fiorentina

Thành lập

1926

Biệt danh

Viola

Sân nhà

Artemio Franchi

Sức chứa

13,400

Chủ tịch

Diego Della Valle

Huấn luyện viênCesare Prandelli

Địa chỉ

Viale Manfredo Fanti 4, 50137 Florence

Tel/Fax

0039 055-5030190

Website

www.acffiorentina.it

Thành tích- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 2 (1956, 1969)
- Cúp QG Italia : 6 (1940, 1961, 1966, 1975, 1996, 2001)
-
Cúp C2: 1 (1961)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X