Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 15: Reggina có giữ vững tinh thần chiến đấu?

Thứ Ba 21/08/2007 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Reggina chỉ là đội bóng thuộc diện trung bình ở Italia. Nhưng họ luôn sở hữu một tinh thần thi đấu hết mình và không e dè trước bất cứ địch thủ nào. Chính vì thế, Reggina đã thu được những thành quả đáng kể.

Bài 1: Atalanta “an phận thủ thường”
Bài 2: Cagliari còn đó những nỗi lo

Bài 3: Catania vật lộn để trụ hạng 
Bài 4: Empoli sẽ tiếp tục thành công? 
Bài 5: Fiorentina – Bản hùng ca thành Florence
Bài 6: Genoa liệu có thể tồn tại nhờ ánh hòa quang của quá khứ?
Bài 7: Inter Milan khẳng định sức mạnh của ĐKVĐ
Bài 8: Juventus liệu có “hồi xuân”?
Bài 9: Lazio “biết mình biết người”
 
Bài 11: Napoli – Sống bằng hoài niệm
Bài 12: AC Milan – Những chiến binh Mohican cuối cùng
Bài 13: Palermo – Thiên đường có còn mang “màu hồng”?
Bài 14: Parma – Ngày xưa yêu dấu

Những năm gần đây, Reggina luôn luôn nằm trong nhóm những câu lạc bộ loại hai của Serie A. Họ được chơi bóng ở Serie A lần đầu tiên năm 1999. Hai năm sau, Reggina phải chơi trận đấu play-off tranh suất trụ hạng với Hellas Verona. Họ thua trận và phải xuống Serie B chơi bóng. Mùa bóng 2002, Reggina đứng thứ 3 ở Serie B và quay trở lại Serie A. Năm 2003, Reggina một lần nữa sống sót trong gang tấc khi đánh bại Atalanta
trong trận play-off.

Scandal Calciopioli không thể đánh gục nổi Reggina

Mùa bóng năm ngoái, Reggina là một trong những đội bóng dính vào cơn bão scandal Calciopioli của nền bóng đá Italia. Trong cái rủi có cái may, mặc dù là đội bóng bị trừ điểm nhiều nhất (15 điểm) nhưng Reggina vẫn trụ hạng thành công, thậm chí vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng được coi là thành thích không tưởng đối với câu lạc bộ. Ở trận đấu cuối cùng, Reggina đã anh dũng chiến thắng AC Milan 2-0 để hoàn tất mục tiêu trụ hạng.

Nếu không bị trừ 15 điểm vì dính tiêu cực thì các cầu thủ Reggina đã có 55 điểm và họ hoàn toàn là đại diện xứng đáng của Italia tham dự cúp UEFA. Nhưng mùa bóng này, Reggina sẽ làm được điều đó nếu như họ thi đấu ấn tượng như mùa bóng vừa rồi.

Mùa giải mới đang đến gần và mọi chuyện đang hết sức khó khăn. Để tăng cường lực lượng, đến thời điểm này, Reggina đã mang về gần chục tân binh nhưng hầu hết đều là những cầu thủ còn ít tên tuổi, chưa bù đắp được cho những người ra đi như Hậu vệ kỳ cựu, Giacomo Tedesco chuyển đến Catania. Nhưng trường hợp của tiền đạo trẻ Rolando Bianchi mới là đáng nói. Được coi là một “Christian Vieri mới” của bóng đá Italia, Bianchi đã đứng thứ 4 trong danh sách các chân sút hàng đầu Serie A mùa vừa rồi. Và anh đã không thể cưỡng lại nổi tiếng gọi của Premiership. Bianchi đã gia nhập Manchester City của cựu HLV ĐT Anh, Eriksson với mức giá 8,8 triệu bảng. Dù sao, Reggina đã có thêm một khoản kha khá để sắm sửa.

Tiền đạo Rolando Bianchi đã đi theo tiếng gọi của Premiertship..

Chưa kể, vị HLV đã làm nên thành công cho Reggina, Walter Mazzarri đã chuyển sang dẫn dắt Sampdoria. Thay vào đó là Massimo Ficcadenti, một người mới 39 tuổi và chỉ chuyên dẫn dắt các đội ở tận … Serie C.

Trong đội hình của Reggina, tên tuổi đáng chú ý nhất như tiền đạo nổi danh một thời, Nicola Amoruso. Ngoài ra, họ còn có một số cầu thủ đã chinh chiến nhiều năm ở Serie A.

Tham dự Cup Châu Âu, cụ thể là Uefa Cup, chắc chắn vậy, là mục tiêu của ban lãnh đạo Reggina đề ra cho các cầu thủ trong mùa bóng 2007/2008. Với kết quả thi đấu ấn tượng trong mùa bóng vừa qua, Reggina hoàn toàn có thể nghĩ đến giấc mơ dự Cup Châu Âu. Tuy nhiên để đạt được điều đó, Reggina sẽ phải thi đấu nỗ lực hơn rất nhiều so với mùa bóng vừa qua. Các tân binh cần chứng minh họ đủ sức thay thế các vị trí đã ra đi.

Tình hình chuyển nhượng
Đến: Pablo Alvarez (Nacional Montevideo); Miguel Garcia (Sporting Lisbon); Joelson (Albinoleffe); Cascione (Rimini); Collachioni (Pistoiese); Cherubin (Cittadella); Kovacsik (Labdarugo); Pettinari (Fiorentina); Barreto (NEC Nijmegen); Halfredsson (Lyn Oslo); Valdez (Treviso)
Đi: G.Tedesco (Catania); Foggia (Lazio); Missiroli (Grosseto); Mesto (Udinese); Bianchi (Manchester City); Amerini (Frosinone)

Vài nét về Reggina

Thành lập

1914

Biệt danh

Amaranto

Sân nhà

Orneste Granillo

Sức chứa

27,500

Chủ tịch

Pasquale Foti

HLV

Massimo Ficcadenti

Địa chỉ

Via Tommaso Gulli, 1 - 89127 Reggio Calabria

Tel/Fax

0039 0965-354702

Website

www.regginacalcio.it

 

Danh sách các cầu thủ Reggina mùa giải 2007-2008

Số áo

Vị trí

Cầu thủ

Quốc tịch

2

HV

Lorenzo Collacchioni

Italia

3

HV

Niccolo Cherubin

Italia

4

TV

Emmanuel Cascione

Italia

5

HV

Antonio Giosa

Italia

6

HV

Salvatore Aronica

Italia

7

TV

Luca Vigiani

Italia

8

TV

Edgar Barreto

Paraguay

10

Francesco Cozza

Italia

11

Joelson

Brazil

12

TM

Andrea Campagnolo

Italia

14

TV

Luca Tognozzi

Italia

15

HV

Miguel Garcia

Bồ Đào Nha

16

HV

Carlos Adrián Valdez

Uruguay

17

Nicola Amoruso

Italia

18

       TV

Emil Hallfredsson

Iceland

19

TV

Antonino Barilla

Italia

20

HV

Pablo Alvarez

Uruguay

21

Fabio Ceravolo

Italia

22

TM

Nenad Novakovic

Serbia

23

TV

Francesco Modesto

Italia

25

José Montiel

Paraguay

32

TV

Leonardo Pettinari

Italia

34

TV

Simone Missiroli

Italia

55

HV

Maurizio Lanzaro

Italia

77

       TV

Nicki Bille Nielsen

Iceland

88

TV

Ivan Castiglia

Italia

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X