Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 13: Palermo – Thiên đường có còn mang “màu hồng”?

Thứ Ba 21/08/2007 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Palermo là một đội bóng đến từ đảo Sicily, vùng đất phức tạp nhất Italia với sự thống trị của “thế lực ngầm” mafia. Bộ quần áo truyền thống của Palermo mang màu hồng và không biết ở mùa giải mới, họ có còn giữ được thành tích của mình.

Bài 1: Atalanta “an phận thủ thường”
Bài 2: Cagliari còn đó những nỗi lo

Bài 3: Catania vật lộn để trụ hạng 
Bài 4: Empoli sẽ tiếp tục thành công? 
Bài 5: Fiorentina – Bản hùng ca thành Florence
Bài 6: Genoa liệu có thể tồn tại nhờ ánh hòa quang của quá khứ?
Bài 7: Inter Milan khẳng định sức mạnh của ĐKVĐ
Bài 8: Juventus liệu có “hồi xuân”?
Bài 9: Lazio “biết mình biết người”
 
Bài 11: Napoli – Sống bằng hoài niệm
Bài 12: AC Milan – Những chiến binh Mohican cuối cùng

Trong vài năm gần đây, Palermo được đánh giá là câu lạc bộ thuộc nhóm đầu ở Seire A nhất là khi chủ tịch Maurizio Zamparini, một người rất có cá tính, tiếp nhận CLB. Dù không thể lọt vào nhóm tham dự Champions League, nhưng Palermo đã 2 mùa gần đây liên tục được góp mặt ở cúp UEFA. Từ CLB này, những cái tên như chân sút số 1 của ĐT Italia, Luca Toni, hậu vệ Fabio Grosso (người hùng của Italia ở WC 2006), Andrea Barzagli đã trở nên nổi tiếng.

Thành công có còn đến với Palermo?

Mùa bóng 2006/2007, Palermo đã từng có thời điểm trở thành đội cạnh tranh ngôi vô địch với Inter Milan nhưng họ đã không giữ được phong độ và dần tụt xuống. Nhờ vào những nỗ lực trong các trận đấu cuối cùng, họ mới bảo vệ được vị trí thứ 6 và đủ điều kiện được dự cúp Châu Âu. Thành tích này đã khiến HLV Francesco Guidolin phải ra đi và Stefano Colantuono (mùa trước dẫn dắt Atalanta) được bổ nhiệm.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè này đã chứng kiến sự biến động rất lớn về mặt lực lượng ở Palermo. Một loạt trụ cột mùa giải vừa rồi đã ra đi như đội trưởng Corini (sang Torino) cũng như cả cặp tiền đạo Caracciolo (sang Sampdoria) và Di Michele (sang Torino). Bên cạnh đó, Parravicini cũng đã tới Parma và Bovo chuyển sang đội bóng mới lên hạng, Genoa. Tìền vệ người Argentina, Mariano Gonzalez mới về từ Inter sau khi hết hạn hợp đồng mượn đã ngay lập tức bị đẩy sang Porto cũng dưới dạng cho mượn.

Dù vậy, Palermo tỏ ra khá tự tin vào những cầu thủ còn lại của mình nên không tiến hành bổ sung lực lượng mạnh mẽ để bù đắp cho các vị trí đã ra đi. Cái tên lớn nhất mà đội bóng đảo Sicily mang về là tiền đạo người Italia, Fabrizio Miccoli. Tuy là một tiền đạo có khả năng không kém, nhưng Miccoli sinh ra không gặp thời. Cầu thủ chỉ cao có 1m68 này gia nhập Juve vào năm 2003 tuy vậy, anh không thể cạnh tranh nổi một suất chính thức ở đội bóng thành Turin. Miccoli đành phải “lang bạt” từ Fiorentina rồi sang Benfica theo bản hợp đồng cho mượn. Nhưng đến mùa hè này, Miccoli đã quyết định dứt khoát rời bỏ Juve để chuyển hẳn sang một môi trường mới, Palermo dù rằng Benfica rất muốn giữ anh lại. Năm nay đã 28 tuổi nên Miccoli coi chuyến phiêu lưu sang Palermo là cơ hội cuối cùng trong sự nghiệp để khẳng định tài năng của mình.

Miccoli là sự bổ sung rất đáng giá

Với sự có mặt của Miccoli, hàng tiền đạo của Palermo đã ổn định. Tiền đạo chủ lực của họ sẽ vẫn là cầu thủ người Brazil, Amauri. Mùa giải năm ngoái, chính chấn thương dài hạn của cầu thủ cao kều này là một nguyên nhân dẫn đến việc Palermo xuống phong độ. Họ còn có một tài sản rất lớn trong đội hình: tài năng trẻ 20 tuổi người Uruguay, Edison Cavani. Cầu thủ này vừa tham dự giải vô địch thế giới lứa tuổi U-20 diễn ra ở Canada. Cái Cavani thiếu chỉ còn là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao mà thôi. Tiền đạo người Ba Lan, Radosław Matusiak cũng đem lại một sự lựa chọn nữa trên hàng công cho HLV Colantuono

Hàng tiền vệ dù đã đẩy đi Corino và Parravicini nhưng Palermo đến hết tháng 7 chỉ mang về 3 cầu thủ còn ít tên tuổi: Giulio Migliaccio (từ Atalanta), Davide Matteini (từ Empoli) và Bosko Jankovic (từ Mallorca). Tuy vậy, họ vẫn còn khá nhiều hảo thủ ở tuyến này như Simplicio, Mark Bresciano, Aimo Diana, Tedesco, Guana hay Brienza. Tầm ảnh hưởng của đội trưởng Corini là không thể bàn cãi nhưng mùa giải vừa qua cũng đã cho thấy, Palermo đủ khả năng “tồn tại” mà không cần Corini. Và biết đâu, các tiền vệ mới đến sẽ trở thành những phát hiện trong mùa giải 2007-2008 của Palermo.

Khu vực phòng thủ của Palermo đang tương đối ổn định. Hiện tại, hậu vệ chủ chốt, Andrea Barzagli đang được khá nhiều CLB lớn ở Serie A nhòm ngó và Palermo đã chuẩn bị sẵn những phương án dự phòng cho trường hợp Barzagli ra đi. Đó là họ đã gọi lại Leandro Rinaudo từ Siena sau một năm cho mượn nhằm tích luỹ kinh nghiệm. Với những cầu thủ còn lại như Zaccardo (cũng đã tham dự WC 2006 trong màu áo ĐT Italia), Biava, Pisano thì nếu Barzagli có ra đi, hàng thủ Palermo cũng sẽ không bị xáo trộn quá nhiều.

Họ cũng tậu thủ môn trẻ Samir Ujkani để làm dự bị cho lão tướng đã 40 tuổi, Alberto Fontana và thủ thành Federico Agliardi. Ngoài ra, 3 gương mặt tiêu biểu từ đội hình trẻ được đôn lên đội hình chính: Paolo Carbonaro, Francesco Mirko Velardi và Alberto Cossentino.

Amauri - Chân sút chủ lực của Palermo

Có thể thấy, sự chuẩn bị của Palermo cho mùa giải mới đã tương đối “hòm hòm” về mặt nhân sự. Vài năm gần đây, Palermo luôn có những sự “kế thừa” xứng đáng nên cho dù có ai ra đi, Palermo vẫn giữ được thành tích của mình. Những trụ cột hiện có cùng với các sự bổ sung cần thiết, ban lãnh đạo Palermo hy vọng đội bóng sẽ giữ vững được thành tích trong một mùa giải được đánh giá là sẽ vô cùng căng thẳng.

HLV mới, Colantuono hẳn sẽ xây dựng đội bóng của mình xoay quanh những trụ cột ở mùa giải trước như Simplicio, Bresciano, Zaccardo hay Amauri. Tất cả đã sẵn sàng, vấn đề quan trọng là Colantuono làm thế nào để truyền lửa giúp các học trò vững tâm chiến đấu.

Thậm chí, Palermo có thể phấn đấu để có thành tích cao hơn nữa. Họ hoàn toàn có thể mơ đến một suất dự Champions League. Tuy nhiên, Palermo sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với “tứ đại gia” AC Milan, Inter Milan, Juventus và AS Roma. Sẽ rất khó để họ có thể thực hiện được ước muốn của mình.

Chính vì lẽ đó, tham vọng thực tế đối với Palermo ở mùa bóng tới có lẽ là đảm bảo vị trí để tiếp tục được tham dự cúp UEFA mùa bóng tới. Đây là điều mà Palermo nên làm hơn bởi sự trở lại của Juventus báo hiệu một mùa giải không hề đơn giản.

Tình hình chuyển nhượng
Đến:
Migliaccio (Atalanta); Ujkani (Anderlecht); Munari (Verona); Jankovic (Real Mallorca); Miccoli (Juventus); Gonzalez (Inter); Bovo (Torino); Matteini (Empoli); Rinaudo (Siena)
Đi: Corini, Di Michele (Torino); Parravicini (Parma); Caracciolo (Sampdoria); Munari (Lecce); Curiale (Sambenedettese); Bovo (Genoa); Gonzalez (Porto); Terlizzi (Catania); Ciaramitaro (Chievo)

Vài nét về Palermo

Thành lập

1898

Biệt danh

Rosanero

Sân nhà

Renzo Barbera

Sức chứa

37,000

Chủ tịch

Maurizio Zamparini

HLV

Stefano Colantuono

Địa chỉ

Viale del Fante 11, 90146 Palermo

Tel/Fax

0039-091-6901211

Website

http://www.ilpalermocalcio.it

Danh sách các cầu thủ Palermo mùa giải 2007-2008

Số áo

Vị trí

Cầu thủ

Quốc tịch

1

TM

Federico Agliardi

Italia

2

HV

Cristian Zaccardo

Italia

3

HV

Ciro Capuano

Italia

4

TV

Giovanni Tedesco

Italia

5

TV

Davide Matteini

Italia

7

Edison Cavani

Uruguay

8

TV

Maurizio Ciaramitaro

Italia

9

Radosław Matusiak

Ba Lan

10

Fabrizio Miccoli

Italia

11

Amauri

Brazil

12

TM

Alberto Fontana

Italia

14

TV

Roberto Guana

Italia

15

HV

Hernán Paolo Dellafiore

Italia

16

HV

Mattia Cassani

Italia

17

TV

Bosko Jankovic

Serbia

18

Paolo Carbonaro

Italia

19

TV

Franco Brienza

Italia

21

HV

Giuseppe Biava

Italia

23

TV

Mark Bresciano

Australia

25

TV

Giulio Migliaccio

Italia

26

HV

Marco Pisano

Italia

30

TV

Fábio Simplicio

Brazil

32

HV

Aimo Diana

Italia

43

HV

Andrea Barzagli

Italia

53

HV

Alberto Cossentino

Italia

67

TV

Francesco Mirko Velardi

Italia

88

TM

Samir Ujkani

Albania

77

HV

Leandro Rinaudo

Italia

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X