Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 13: Catania - Hy vọng mong manh

Thứ Năm 21/08/2008 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Catania đã được trở lại Serie A vào mùa giải 06/07 sau đúng 22 năm chờ đợi.Trong hai mùa bóng tồn tại ở giải bóng đá cao nhất của Italia, đội bóng đảo Sicily chỉ chủ yếu đặt ta mục tiêu là trụ hạng thành công

Thực ra, trong giai đoạn lượt đi, Catania đã chơi cực tốt .Thành tích không thua trên sân nhà Massimino trong suốt nửa đầu của mùa giải đã mang về cho Rossazzurri những điểm số quan trọng. Chính vì vậy quãng thời gian tụt dốc ở cuối mùa giải đã không khiến cho họ sụp đổ hoàn toàn. Dù phải chờ đến lượt đấu cuối cùng với trận hòa 1-1 trước Roma mới định đoạt được quyền ở lại với Serie A nhưng với một đội hình không có ngôi sao, việc trụ lại được giải đấu khắc nghiệt Serie A đã là một thành công khá lớn của đội bóng này.

Catania sẽ tiếp tục vận lộn với cuộc chiến trụ hạng

Tháng 1/2008,
 Catania đã bổ nhiệm HLV mới,Walter Zenga người thay thế cho Silvio Baldini sau khi nhà cầm quân này không thể giúp CLB đi theo đúng hướng và hoàn thành được những mục tiêu mà bản thân ông đã hứa trước khi mùa giải năm ngoái bắt đầu.

Hàng thủ là tuyến cần được củng cố nhất của Catania bởi họ là đội để thủng lưới nhiều thứ 2 ở Serie A mùa vừa qua. Và những động thái trên thị trường chuyển nhượng của Zenga đang chứng tỏ ông đang có những quyết tâm làm thay đổi đội bóng đảo Sicily. Những cái tên như Babu ( Triestina), D'Elia ( Francavilla) Cosmo ( Virtus) hay thủ thành Kosicki (đến từ Bratislava) sẽ là những sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ của Catania.

Ở hàng tiền vệ Zenga cũng đã có được chữ ký được hai tiền vệ người Argentina, Carboni và Ledesma. Người thứ nhất chuyển tới từ CLB Áo Red Bull còn người thứ hai đến từ Boca Juniors. Đây đều là hai cầu thủ có kinh nghiệm và đẳng cấp nên hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng cầm bóng và điều tiết trận đấu vốn chưa bao giờ là một điểm mạnh của Catania.

Nhưng chuyển động nhất ở vẫn là ở hàng công khi lần lượt có tới 4 chân sút đã cập bến Massimino. Tuy

Paolucci, Catellani và Dica đều chưa khẳng định được tên tuổi của mình, nhưng chắc chắn sự có mặt của họ sẽ giúp cho Zenga có nhiều lựa chọn hơn trong việc giải quyết khâu ghi bàn của đội bóng.

Nhưng với tình hình hiện tại, dường như một suất xuống hạng đang chờ sẵn thày trò Zenga nếu họ không biết tận dụng cơ hội và cố gắng bứt lên. Nên mục tiêu hàng đầu mà chủ tịch Antonino Pulvirenti đề ra là trụ hạng bằng mọi giá.

Mùa bóng 2008/2009 dự báo sẽ vô cùng khó khăn với Catania. Những động thái trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng vẫn chưa thể làm các cổ động viên an tâm hơn. Chắc chắn, Catania sẽ không có ngôi sao tiếng tăm nào trong đội hình bởi chẳng thể nào Catania có đủ tiền shoping hàng hiệu trong thời điểm này.

Tình hình chuyển nhượng
Đến: Di Cosmo (Igea Virtus), Kosicki (Inter Bratislava), Carboni (Red Bull), D’Elia (Francavilla), Babu (Triestina), Paolucci (Atalanta), Catellani (Reggiana), Dica (Steaua Bucharest), Ledesma (Boca Juniors)
Đi: Rossi (Triestina), Pia (Napoli), Vargas (Fiorentina), Mezavilla (Perugia), Gazzola (Avellino), Babu (Avellino), Di Cosmo (Paganese)
 

Vài nét về CLB Catania

Thành lập

1946

Biệt danh

Rossazzurri

Sân nhà

Angelo Massimino

Sức chứa

20,800

Chủ tịch

Antonio Pulvirenti

HLVWalter Zenga

Địa chỉ

Piazza G. Verga, 16 - 95129 Catania

Tel/Fax

0039 095-7530811

Website

http://www.calciocatania.it

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X