Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 11: Napoli – Sống bằng hoài niệm

Chủ Nhật 19/08/2007 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Napoli chính là một trong 3 tân binh của Serie A mùa này. Họ đã từng là một CLB ngự trị ở tốp đầu của bóng đá Italia nhưng nay chỉ cần trụ hạng thành công thì cũng đã là một chiến tích lớn lao của đội bóng này.


Bài 1: Atalanta “an phận thủ thường”
Bài 2: Cagliari còn đó những nỗi lo
Bài 3: Catania vật lộn để trụ hạng 
Bài 4: Empoli sẽ tiếp tục thành công? 

Bài 5: Fiorentina – Bản hùng ca thành Florence
Bài 6: Genoa liệu có thể tồn tại nhờ ánh hòa quang của quá khứ?
Bài 7: Inter Milan khẳng định sức mạnh của ĐKVĐ
Bài 8: Juventus liệu có “hồi xuân”?
Bài 9: Lazio “biết mình biết người”
 
 

Napoli gắn liền với huyền thoại bóng đá thế giới, Diego Maradona. Bên cạnh đó, trung vệ nổi tiếng Fabio Cannavaro, cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu và FIFA năm 2006, cũng trưởng thành từ đội bóng này. Được thành lập năm 1904, Napoli từng có những thời kỳ hoàng kim ở Serie A với 2 chức vô địch Scudetto năm 1987 và năm 1990. Ở Copa Italia, Napoli cũng đã 3 lần lên ngôi và ở UEFA Cup, Napoli một lần vươn tới ngôi vô địch.

Tất cả chỉ còn là hoài niệm. Trong ảnh: Diego Maradona cầm trên tay chiếc cúp UEFA mà Napoli giành được năm 1989

Đội bóng của huấn luyện viên Edoardo Reja đã đứng thứ nhì của Serie B mùa vừa qua với 79 điểm, kém nhà vô địch Juventus 6 điểm. Số điểm này vừa đủ để họ lên thăng hạng Serie A sau bao nhiêu năm chờ đợi mòn mỏi của người hâm mộ.

Ở vòng đấu cuối cùng của Serie B mùa giải 2006-2007, hiếm khi người ta vui mừng vì một trận hòa 0-0 đầy tẻ nhạt. Nhưng với GenoaNapoli thì vấn đề hoàn toàn khác, bởi đơn giản, 1 điểm từ trận hòa không bàn thắng chán ngắt đó là vừa đủ để cả hai đội dắt tay nhau trở lại với đấu trường Serie A.

Với Napoli, Serie A đã trở nên quá xa vời sau những ngày tháng đầy tươi sáng cùng Diego Maradona trong thập niên 80,90 của thế kỷ trước. Năm 1998, Napoli phải xuống chơi tại Serie B lần đầu tiên kể từ năm 1965 với một bảng thành tích đáng buồn: chỉ thắng được vẻn vẹn 2 trận trong cả mùa bóng.

Tháng 8/2004, Napoli bị đẩy xuống Serie C1, không vì lý do thể thao mà bởi chuyện tiền: Napoli phải tuyên bố phá sản với khoản nợ lên đến 70 triệu euro. Cái tên SSC Napoli đã bị khai tử, thay vào đó là Napoli Soccer, mà mãi đến tháng 5/2006, họ mới "mua" lại được cái tên cũ SSC Napoli nhờ tiền của ông Chủ tịch De Laurentiis.

Lên Serie A, thành phần các cầu thủ Napoli chủ yếu gồm các trụ cột của mùa bóng năm trước. Những động thái trên thị trường chuyển nhượng của họ chưa thực sự nổi bật, đặc biệt thông tin đưa hậu vệ Fabio Canavaro trở lại “mái nhà xưa” vẫn chỉ là tin đồn. Với tiềm lực tài chính được hậu thuẫn không nhiều, Napoli không thể hi vọng mua được những ngôi sao nổi tiếng như Maradona ngày nào. Cho đến hết thời điểm này, các tân binh của đều thuộc diện vô danh và đến từ những CLB nhỏ.

 

Napoli giờ toàn những cầu thủ ít tên tuổi và trình độ ở mức vừa phải

Chính vì lẽ đó, đi lên từ “cái móng” là điều mà ban lãnh đạo Napoli đặt ra cho đội bóng của mình. Trong đội hình hiện tại, có lẽ Paolo Cannavaro được xem là ngôi sao sáng nhất của Napoli. Bên cạnh đó, tiền đạo Roberto Sosa người Argentina cũng được trông đợi nhiều ở mùa giải mới. Họ còn có Samuele Dalla Bona, một tiền vệ từng có quãng thời gian thi đấu ở Chelsea và AC Milan.

 

Một suất trụ hạng có lẽ là mục tiêu tiên quyết đối với Napoli ở mùa giải 2007/2008 và họ sẽ làm tất cả để thực hiện điều đó. Serie A vẫn có đấy thôi rất nhiều hiện tượng xuất sắc sau khi thăng hạng từ Serie B. Nhưng muốn làm được như vậy, các cầu thủ Napoli phải nỗ lực bằng 200% khả năng cũng như niềm tự hào từ vinh quang trong quá khứ. Và đáng buồn thay, danh sách các đội xuống hạng mà các chuyên gia đưa ra đã điền tên Napoli.

 

Tình hình chuyển nhượng:

Đến: Lacrimini (Frosinone); Giglio (Gallipoli); Hamsyk (Brescia); Lavezzi (San Lorenzo); Gargano (Danubio)

Đi: Giubilato (Vicenza)

Vài nét về Napoli

Thành lập

 1926

Biệt danh

Partenopei

Sân nhà

San Paolo

Sức chứa

78.210

Chủ tịch

Aurelio De Laurentiis 

HLV

Edoardo Reja

Địa chỉ

via Alcide de Gasperi, 33 - 80133 Napoli

Tel/Fax

081/23.95.623- FAX: 081/59.33.417

Website

www.sscnapoli.it

Thành tích

- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 2 (1987, 1990)

- Cúp Quốc gia Italia: 3 (1962, 1976, 1987)

- UEFA Cup: 1 (1989)

 

Danh sách các cầu thủ Napoli mùa giải 2007-2008

Số áo

Vị trí

Cầu thủ

Quốc tích

1

TM

Gennaro Lezzo

Italia

2

HV

Gianluca Grava

Italia

3

HV

Erminio Rullo

Italia

4

TV

Francesco Montervino

Italia

5

TV

Fabio Gatti

Italia

6

HV

Ruben Maldonado

Paraguay

7

Ezequiel Lavezzi

Argentina

8

Inacio Pia

Brazil

9

Roberto Sosa

Argentina

11

Emanuele Calaio

Italia

14

HV

Gyorgy Garias

Áo

16

HV

Andrea Cupi

Italia

17

TV

Marek Hamsik

Slovakia

18

TV

Mariano Bogliacino

Uruguay

19

HV

Mirko Savini

Italia

20

TV

Roberto De Zerbi

Italia

21

HV

Maurizio Domizzi

Italia

22

TM

Matteo Gianello

Italia

24

TV

Samuele Dalla Bona

Italia

28

HV

Paolo Cannavaro

Italia

55

HV

Tommaso Romito

Italia

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X