Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 11: Napoli - Giấc mơ tiếp tục bay cao

Thứ Tư 20/08/2008 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng với Juventus, Genoa, Napoli là một trong số 3 tân binh được quyền thăng hạng ở mùa giải 07/08. Nhưng đội quân của HLV Eduardo Reja đã làm được nhiều hơn những gì mà các cổ động viên của mình mong đợi.

Napoli có được thành tích tương đối ấn tượng ở mùa trước

Napoli gắn liền với huyền thoại bóng đá thế giới, Diego Maradona. Bên cạnh đó, trung vệ nổi tiếng Fabio Cannavaro, cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu và FIFA năm 2006, cũng trưởng thành từ đội bóng này. Được thành lập năm 1904, Napoli từng có những thời kỳ hoàng kim ở Serie A với 2 chức vô địch Scudetto năm 1987 và năm 1990. Ở Copa Italia, Napoli cũng đã 3 lần lên ngôi và ở UEFA Cup, Napoli một lần vươn tới ngôi vô địch.

Với Napoli, Serie A đã trở nên quá xa vời sau những ngày tháng đầy tươi sáng cùng Diego Maradona trong thập niên 80,90 của thế kỷ trước. Năm 1998, Napoli phải xuống chơi tại Serie B lần đầu tiên kể từ năm 1965 với một bảng thành tích đáng buồn: chỉ thắng được vẻn vẹn 2 trận trong cả mùa bóng.

Tháng 8/2004, Napoli bị đẩy xuống Serie C1, không vì lý do thể thao mà bởi chuyện tiền: Napoli phải tuyên bố phá sản với khoản nợ lên đến 70 triệu euro. Cái tên SSC Napoli đã bị khai tử, thay vào đó là Napoli Soccer, mà mãi đến tháng 5/2006, họ mới "mua" lại được cái tên cũ SSC Napoli nhờ tiền của ông Chủ tịch De Laurentiis.

Lên Serie A, Napoli đã chứng tỏ họ không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Ngay ở mùa giải đầu tiên trở lại với giải bóng đá cao nhất của Italia, Partenopei đã khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không cam phận tân binh, họ chơi ấn tượng khi là đội bóng duy nhất thuộc tốp dưới không thua trước 4 đội bóng thuộc tốp 4 (gồm Milan, Inter, Juventus và Roma) khi được chơi trên sân nhà. Không những vậy đội quân của HLV Edoardo Reja cũng thu được những điểm số quan trọng qua đó về đích với vị trí thứ 8 đủ để kiếm cho họ một vé tham dự cúp Intertoto cúp qua đó được quyền dự UEFA cúp.

Lavezzi, ngôi sao trên hàng công của Napoli

Nhằm chuẩn bị cho lực lượng cho mùa giải mới, Edoardo Reja đã mang về sân San Paolo những sự bổ sung đáng kể với tiền vệ Maggio người chơi khá nổi bật trong màu áo của Atalanta hay hậu vệ Rinaudo từ Palermo. Tuy nhiên có thể nói mùa bóng 08/09, thành phần trụ cột của Napoli sẽ vẫn là bộ khung cũ, một tập thể được coi là gắn kết và đồng đều. Tin vui đến với đội bóng miền Nam khi thủ quân Paolo Canavaro vẫn đồng ý ở lại với sân San Paolo. Em trai của thủ quân ĐT Italia, Fabio Canavaro luôn là người chơi ổn định nhất ở hàng thủ của Napoli.

 

Tuy nhiên, sức mạnh thật của Napoli tập trung ở hàng công với hai ngôi sao sáng nhất là Lavezzi và Hamsik. Tuyển thủ O. Argentina, Lavezzi luôn là sự lựa chọn không thể thay thế trên hàng công của Partenopei. Tuy mới 23 tuổi nhưng chân sút đến từ Nam Mỹ được đánh giá là một Maradona mới tại sân San Paolo. Bằng tốc độ, kỹ thuật cùng bản năng săn bàn tuyệt vời, Lavezzi đã góp công lớn giúp Napoli có được thành tích cao ở mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó tiền đạo Roberto Sosa người Argentina cũng được trông đợi nhiều ở mùa giải mới. Họ còn có Samuele Dalla Bona, một tiền vệ từng có quãng thời gian thi đấu ở Chelsea và AC Milan.

 

Ở vị trí hộ công, không ai có thể làm tốt vai trò này hơn Hamsik. Tuyển thủ Slovakia có sức mạnh, khả năng đọc trận đấu với những đường chuyền tinh tế. Bên cạnh đó, những pha dâng cao cùng những cú sút xa luôn là một ưu thế của cầu thủ mới 21 tuổi này. Việc Milan, Juventus từng bày tỏ ý muốn có được Hamsik đã chứng tỏ tầm quan trọng của anh đến mức nào.

 

Đứng thứ 8 ở mùa giải trước cùng một suất dự UEFA Cup đã là một thành công ngoài sức mong đợi với Napoli. Nhưng chủ tịch Laurentiis và HLV Reja không hài lòng với mục tiêu đó trong mùa giải này. Có cơ hội Partenopei sẽ tiếp tục bay cao.

 

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm này:

Đến: Rinaudo (Palermo), Maggio (Sampdoria), Denis (Independiente), Russotto (Bellinzona)

Đi: Sosa (Gimnasia La Plata), Rullo (Triestina), Calaio' (Siena), Garics (Atalanta), Bucchi (Ascoli), Maldonado (Gimnasia La Plata)
 

Vài nét về Napoli

Thành lập

 1926

Biệt danh

Partenopei

Sân nhà

San Paolo

Sức chứa

78.210

Chủ tịch

Aurelio De Laurentiis 

HLV

Edoardo Reja

Địa chỉ

via Alcide de Gasperi, 33 - 80133 Napoli

Tel/Fax

081/23.95.623- FAX: 081/59.33.417

Website

www.sscnapoli.it

Thành tích

- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 2 (1987, 1990)

- Cúp Quốc gia Italia: 3 (1962, 1976, 1987)

- UEFA Cup: 1 (1989)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X