Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Azzurri lại được vinh danh

Thứ Tư 04/04/2007 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, những người hùng từng giúp Italia đăng quang tại World Cup 2006 lại được tôn vinh, với danh hiệu đội hình xuất sắc nhất năm mang tên Laureus được tổ chức tại Barcelona hồi đầu tuần.


Laureus là giải thưởng do viện Hàn lâm khoa học thể thao thế giới Laureus trao tặng và được dành cho những cá nhân hay tập thể có thành tích xuất sắc nhất năm trước. Ngoài ra, đây cũng là giải thưởng dành cho những nhân vật có nhiều cống hiến cho thể thao thế giới, đồng thời cũng có tên những nhân vật thể thao gây thất vọng.

Với chức vô địch tại World Cup 2006 trên đất Đức giữa năm trước, Azzurri đã lần thứ 4 bước lên đỉnh cao nhất trong làng bóng đá thế giới. Và thành tích này cũng giúp họ lưu danh tại Lễ trao giải Laureus, danh hiệu từng được trao cho những đội bóng khác đại diện cho môn túc cầu là đội tuyển Hy Lạp (2005), đội tuyển Brazil (2003), đội tuyển Pháp (2001) và CLB Manchester United (2000).

Tuy nhiên, đội trưởng đội tuyển Italia, Fabio Cannavaro đã thất bại trong cuộc đua giành danh hiệu VĐV xuất sắc nhất năm, bất chấp việc anh từng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng thế giới và châu Âu năm 2006.

Theo đó, danh hiệu này đã thuộc về ngôi sao quần vợt Roger Federer, người cũng đi vào lịch sử làng thể thao thế giới khi trở thành VĐV đầu tiên trong 3 năm liên tiếp dành được giải thưởng cao quý mang tên Laureus. Việc tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ vượt qua những đối thủ nặng ký như Tiger Woods hay Michael Schumacher để lên nhận giải không phải là điều quá ngạc nhiên khi anh đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam cùng một loạt những thành tích vang dội khác trong năm 2006. Còn danh hiệu VĐV nữ trong năm thuộc về VĐV nhảy sào người Nga, Yelena Isinbayeva.

Cũng liên quan đến bóng đá, khi huyền thoại bóng đá Đức, Franz Beckenbauer cũng nhận được sự tôn vinh cho những đóng góp to lớn của ông với môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh bằng danh hiệu thành tựu suốt đời. Còn đội bóng Tây Ban Nha, Barcelona cũng được trao danh hiệu tinh thần thể thao, với lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại La Liga và chức vô địch Champions League mùa trước.

Môn quần vợt cũng chứng kiến 2 nhân vật bước lên bục nhận giải thưởng lần này là Serena Williams và Amelie Mauresmo. Serena nhận giải thưởng sự trở lại xuất sắc sau những màn trình diễn ấn tượng của mình, còn Mauresmo là tay vợt gây ấn tượng nhất năm 2006.

Trong khi đó, người đàn ông đến từ Anh, Luke Dowdney được trao tặng danh hiệu có những cống hiến cho thể thao. Trong năm qua, Dowdney đã có công sáng lập nên một dự án phát triển môn quyền Anh cho những thiếu niên trẻ tại Rio de Janeiro (Brazil).


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X