Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ẩu đả kinh hoàng trên sân Vinh

Thứ Hai 26/05/2008 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng trăm cổ động viên quá khích của đội chủ nhà SLNA tràn xuống sân tấn công cổ động viên đội XM Hải Phòng ngay khi trận đấu vừa kết thúc khiến 10 người bị đánh trọng thương, vỡ đầu và phải tiến hành cấp cứu ngay tại chỗ.

Trong suốt 90 phút thi đấu, không hề có sự va chạm nào giữa CĐV Hải Phòng với CĐV chủ nhà. Ban tổ chức sân Vinh đã sắp xếp cho cổ động viên (CĐV) đội khách ngồi riêng biệt bên khán đài A. Có lúc những phần tử quá khích của XM Hải Phòng đốt pháo, nhưng lực lượng an ninh đã có mặt giải quyết tại chỗ. 

Mầm mống của cuộc bạo loạn bắt đầu khi XM Hải Phòng ghi bàn cân bằng tỷ số ở phút 86, trong khi các CĐV đất Cảng ăn mừng bàn thắng, một số CĐV bên khán đài B đã ra ngoài trước, dùng chuẩn bị gạch đá cho cuộc “tấn công” vào khu vực CĐV Hải Phòng ngồi ngay sát bảng tỷ số.

CĐV tìm đường chạy thoát về khu vực khán đài A SVĐ

Ngay khi trọng tài nổi còi kết thúc thúc trận đấu, cơn mưa gạch đá đã đổ dồn lên đầu CĐV Hải Phòng. Một số CĐV đội khách cũng đáp trả lại, tạo ra một cảnh tượng hỗn loạn kinh hoàng, trong khi lực lượng an ninh đứng nhìn bất lực. Để tránh cơn mưa gạch đá dội vào không ngớt, CĐV Hải Phòng đã phải nhảy xuống sân để né tránh.

Tuy nhiên, con đường thoát của các CĐV đội khách đã bị “thu hẹp” khi lực lượng an ninh vẫn làm đúng nguyên tắc “không cho tràn ra mặt cỏ”. Nhưng đó chỉ là khúc “dạo đầu” của cuộc bạo động.

Một CĐV bị đánh vỡ đầu vẫn chưa hết bàng hoàng

Trong khi lực lượng an ninh tập trung vào việc ngăn chặn các CĐV đội khách tràn vào sân, trên cả 2 khán đài các phần tử quá khích ồ ạt lao vào bao vây tấn công đội khách tạo ra cảnh bạo loạn ghê rợn. Sau 15 phút ẩu đả, đã có hơn 10 CĐV Hải Phòng bị vỡ đầu, 2 CĐV bị thương nặng đã phải nằm tại khu vực kỹ thuật của XM Hải Phòng để các bác sỹ cấp cứu và chờ xe trở đi viện.

Tận dụng cảnh hỗn loạn, một số CĐV đội chủ nhà đã nhảy xuống dùng gạch đá ném vào các cầu thủ XM Hải Phòng. May mắn là BHL và các cầu thủ tránh được, nhưng bố của thủ môn Vũ Thanh Tùng đã bị rách một vết dài gần mắt phải.

CĐV tìm mọi cách tự thoát thân tránh đòn thù.

Phải mất gần nửa giờ sau, lực lượng an ninh mới giải tán được những CĐV đội chủ nhà ra khỏi khán đài A. Tưởng mọi chuyện đã yên, nhưng một số phần tử hung hãn đã phá cửa ra vào bên dưới bảng kết quả để lao vào tấn công những CĐV đội khách đang chờ ra về ngoài mặt sân. Nhưng lực lượng an ninh đã kịp thời can thiệp giải tán nhóm CĐV quá khích ra khỏi sân.

Tới 18h30, hàng trăm CĐV Hải Phòng vẫn chưa thể ra khỏi sân. Trong khi CĐV đánh nhau trong sân, phía ngoài sân, một nhóm quá khích khác đập vỡ kính xe ôtô của đội khách. Trên các đường phố dẫn vào sân Vinh, hơn 1.000 CĐV Nghệ An vẫn đứng bao vây bãi xe trở CĐV đội khách.

Cuộc ẩu đả diễn ra giữa các CĐV trong sự bất lực của lực lượng an ninh.

Chứng kiến cuộc bạo động diễn ra không thể kiểm soát, Giám sát trận đấu Nguyễn Duy Dúy đã nhận xét “Công tác chuẩn bị an ninh của BTC sân Vinh quá kém, lực lượng an ninh đã không xử lý nhanh khi sự cố mới bắt đầu…”.

Sự thảng thốt kinh sợ hiện rõ trên mặt các CĐV sau cuộc bạo loạn.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Trưởng BTC sân Vinh, ông Lô Trung Thành đã khẳng định sẽ lên kế hoạch bảo vệ an toàn cho CĐV đội khách. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố, các CĐV Hải Phòng lại không nhận được sự giúp đỡ. BTC sân Vinh cũng không có biện pháp bảo vệ cho CĐV đội khách, để những phần tử CĐV quá kích của SLNA lao vào tấn công không thương tiếc.

(Theo Dân trí)


Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X