Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao - Man Utd: "Quỉ đỏ" có buông?

Thứ Năm 15/03/2012 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận gần đây nhất tại Europa League, Manchester United chỉ toàn gặp những thất bại nhưng khi về đến Premier League dường như "Quỉ đỏ" lột xác thành một bộ mặt hoàn toàn khác. Có thể MU dư sức đánh bại Athletic Bilbao để đi tiếp, nhưng điều quan trọng là Sir Alex có thực sự cần các học trò phung phí sức lực để làm điều đó.

Tạm dẫn đầu Premier League sau cú sẩy chân của đối thủ trực tiếp Manchester City ở vòng đấu trước, Man Utd đã đoạt ngồi đầu bảng xếp hạng Premier League. Người ta cho rằng sở dĩ MU có thể vượt qua Man City sau mấy tháng ròng chờ đợi là bởi Sir Alex biết cách tiết kiệm sức cho các học trò nhằm bứt lên ở giai đoạn quyết định, khi phía trước MU là lịch thi đấu khá thuận lợi còn Man City gặp phải toàn đá tảng chặn đường trong cuộc đua tới ngôi vương mùa này.

Nhưng đó là chuyện của Premier League, đêm nay, MU sẽ phải tập trung vào một trận đấu khác. Sir Alex cùng các học trò từng khẳng định MU sẽ nghiêm túc thi đấu tại Europa League như khi còn thi đấu tại Champions League, nhưng không nhiều người tin vào điều đó. Bởi lẽ ai cũng ngầm hiểu Premier League mới là sân chơi tối thượng mà các cầu thủ MU muốn vươn tới trong mùa này, còn Europa League chỉ là phương án dự phòng tránh trắng tay khi cuộc đua với Man City còn chưa ngã ngũ. Nhưng ở thời điểm hiện tại khi MU đang có lợi thế lớn hơn so với đối thủ trong cuộc đua song mã, liệu MU có cần phải tốn sức ở một giải đấu hạng hai?

Rooney và các đồng đội liệu có thực sự quyết tâm để đánh bại Atheltic Bilbao ngay trên đất khách

Trên thực tế trong năm trận gần đây nhất, MU để thua hai và thắng ba, không có một trận hòa nào. Đáng chú ý là hai trận thua đó đều ở đấu trường Europa League, còn về Premier League, "Quỉ đỏ" có những ba chiến thắng liên tiếp để đoạt ngôi đầu của Man City. Vì thế, vấn đề đặt ra với MU không hẳn là về mặt chuyên môn, mà về mặt quyết tâm. Liệu MU có thực sự sẵn sàng "tử chiến" với Bilbao ngay trên sân khách San Mames để giành chiếc vé đi tiếp, hay là MU có cần suất đi tiếp này hay không khi họ cần dành sức vào một cuộc đua khác quan trọng hơn?

Sir Alex sẽ quyết tâm?

Trong lịch sử, MU và Bilbao mới có đúng một lần gặp nhau khi MU dưới thời Sir Matt Busby thất bại 5-3 trên sân khách trong trận lượt đi. Nhưng sau đó ở trận lượt về, MU đã loại Bilbao với chiến thắng 3-0 trên sân nhà. Có thể khi nhìn vào thành tích của người tiền nhiệm, Sir Alex sẽ để cho các học trò bung sức trong trận này. Bởi ở một mặt trận khác, Man City chắc chắn với sự ngây thơ và khát khao danh hiệu sẽ quyết chiến để vượt qua Sporting Lisbon. Thế nên khi đối thủ cũng mất sức, Sir Alex có thể sẽ không tiếp tục giữ gìn nữa mà thay vào đó sẽ tiếp nối truyền thống của Sir Matt Busby đánh bại đối thủ trong trận lượt về, chỉ có điều lúc này MU sẽ phải tới làm khách nên khó khăn hơn gấp bội.

Trận này MU sẽ không có Nani, nhưng có lẽ Sir Alex đã ngầm hạ quyết tâm cho các học trò bằng việc để Valencia thi đấu ngay từ đầu dù tiền vệ này mới trở lại sau chấn thương. Ngoài ra, Chris Smalling và Phil Jones cũng không thể góp mặt trong trận này.

Một lí do nữa để Sir Alex chỉ đạo cho các học trò tự tin bung sức là việc Atheltic Bilbao nhiều khả năng sẽ không có được sự góp mặt của tiền đạo chủ lực Fernando Llorente trong trận đấu vào đêm nay. Llorente không thể ra sân tập luyện hôm giữa tuần vừa rồi do các vấn đề về thể lực. Llorente là chân sút chủ lực của Athletic Bilbao trong mùa này với 21 bàn thắng ghi được trên mọi đấu trường. Nếu Llorente vắng mặt, chả tội gì Sir Alex không để các học trò chơi tấn công để đánh bại Atheltic Bilbao ngay trên đất Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến:

Atheltic Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz - Iraola, San Jose, Amorebieta, Aurtenetxe - Martinez, Ander - Susaeta, De Marcos, Muniain - Llorente

Man Utd (4-4-2): De Gea - Fabio, Ferdinand, Evans, Evra - Valencia, Carrick, Scholes, Young - Rooney, Welbeck

Tỉ số dự kiến: Athletic Bilbao 1-3 Man Utd

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X