Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Kẻ thách thức Premiership!

Thứ Năm 20/11/2008 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Aston Villa đã từng là một thế lực của bóng đá Anh. Nhưng những năm gần đây, “The Lions” chỉ là một đội bóng bậc trung và chỉ có thể cạnh tranh để nằm trong tốp 10. Tuy nhiên, mọi chuyện năm nay đã khác đi rất nhiều khi họ đang dần chen chân vào nhóm đầu ở Premier League.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Xuân Sắc - Vĩnh Long

Aston Villa - Một CLB giàu truyền thống


Aston Villa là một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất và giàu thành tích thứ 4 trong lịch sử bóng đá Anh. Nhưng nếu tính từ mùa bóng 2001 - 2002 đến mùa giải 2007 - 2008, thành tích tốt nhất của Aston Villa là kết thúc ở vị trí thứ 6, mùa giải 2003 - 2004. Tuy nhiên, ở mùa giải này, họ đang bám đuổi quyết liệt nhóm tứ đại gia (MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool).

Nếu so về tiềm năng thì Aston Villa không hơn gì so với Blackburn, Portsmouth, Middlesbrough, Everton, mà nhất là Man City. Tuy không có những ngôi sao lớn như Robinho, Berbatov, Torres,…nhưng với Nigel Reo-Coker, Martin Laursen, Petrov, John Carew, Gardner, đặc biệt là bộ ba Gareth Barry, Ashley Young và Agbonlahor thì Aston Villa vẫn là một đội bóng có quyền mơ đến những danh hiệu. Đây là những cầu thủ chất lượng, họ không quá chênh lệch về đẳng cấp nên đội hình của “The Lions” khá đồng đều, cân bằng và ổn định. Do đó, không có gì quá ngạc nhiên khi rất nhiều đội bóng có “số má” đã không thể bắt nạt được Aston Villa như ý muốn.

So với tất cả các đội bóng đang thi đấu ở Premier League, đội bóng chủ sân Villa Park là một trong những CLB có lối chơi khó chịu nhất. Lối chơi của họ pha trộn rất nhiều phong cách khác nhau, công thủ toàn diện, giàu sức mạnh nhưng cũng không kém phần hoa mỹ. Nhờ lối chơi đó mà sau 13 vòng đấu ở Premier League, Aston Villa đã có đến 7 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 4 trận.


Gareth Barry - “Đầu tàu” của Aston Villa

Nhìn chung, Aston Villa thi đấu tương đối nổi bật. Trong các thất bại của họ, ngoại trừ trận thua trên sân khách trước Chelsea, những thất bại còn lại trước Stoke City, Newcastle và Middlesbrough đều là những tai nạn, bởi những đội bóng ấy đều là những đội đã thi đấu không tốt trong thời gian qua. Nhưng gạt đi những lần thất vọng đó, ta thấy “The Lions” thật sự là một kẻ “ngổ ngáo” ở Premier League. Ngoài các nạn nhân như Tottenham, West Brom, Sunderland, Wigan, Blackburn, thì điểm nhấn trong sự thăng hoa của họ là chiến thắng 4 - 2 trước Man City và 2 - 0 trước Arsenal (ngay trên thánh địa Emirates), ngay cả Liverpool cũng chỉ thủ hòa với họ. Đó còn chưa kể đến 4 bại tướng là FH Hafnarfjardar, Lovech, Slavia Praha và Ajax ở UEFA Cup, qua đó kéo dài thành tích 6 trận bất bại (4 thắng, hòa 2) ở đấu trường này.

Điều đáng khen ngợi là Aston Villa có thành tích khá tốt trên sân nhà lẫn sân khách. Thống kê cho thấy, 6 trận trên sân nhà, họ thắng 3, hòa 2, thua 1, ghi được 10 bàn thắng, giành được 11 điểm. Trên sân khách, họ đá 7 trận, thắng 4, thua 3, ghi được 12 bàn thắng (nhiều hơn cả MU, Arsenal và Liverpool), kiếm được 12 điểm. Hiện tại, Aston Villa đang bằng điểm với Arsenal (23 điểm) nhưng kém hơn về chỉ số phụ nên chỉ tạm thời đứng ở vị trí thứ 5, nhưng khả năng vượt qua Arsenal là rất cao vì đội bóng này đang có vấn đề về phong độ. Rõ ràng, đây là thành tích khởi đầu tốt nhất trong những năm qua mà Aston Villa có được.

Chính nhờ sự xuất sắc đó mà Aston Villa đang được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng có thể chen chân vào tốp 4 của mùa giải năm nay. Ngay cả HLV Alex Ferguson cũng đánh giá Aston Villa đủ sức chiếm lĩnh vị trí này và giành vé dự Champions League mùa tới. Riêng ở phương diện đội tuyển, mới đây, HLV Capello đã triệu tập đến 4 cầu thủ của Aston Villa là Davies, Barry, Ashley Young và Agbonlahor cho trận giao hữu với tuyển Đức. Điều này khiến Aston Villa trở thành CLB cung cấp nhiều tuyển thủ nhất cho tuyển quốc gia, đồng nghĩa với việc các cầu thủ Aston Villa đang có phong độ cao và bản thân đội bóng này cũng đang được đánh giá cao.


Agbonlahor thi đấu rất tốt và đã được goi vào ĐT Anh

Như vậy, với phong độ hiện tại, “The Lions” hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Họ là ứng cử viên sáng giá nhất có khả năng đe dọa nhóm tứ đại gia. Và chắc hẳn, ở thời điểm này, không một đội bóng nào ở Premier League muốn gặp Aston Villa. Dĩ nhiên, còn quá sớm để khẳng định họ có là “chú ngựa ô” của giải cũng như có làm đảo lộn được trật tự ở nhóm đầu trên bảng xếp hạng trong những năm qua hay không. Nhưng thật sự là Aston Villa đang trở lại và và họ đang thách thức tất cả. Điều này càng khiến Giải Ngoại hạng càng thêm hấp dẫn. Có thể, đây sẽ là luồng gió mới xua tan đi bầu không khí tẻ nhạt với sự độc tôn của những gã nhà giàu nước Anh.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X