Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa, chưa đủ tầm

Thứ Tư 25/03/2009 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Từng vươn lên xếp thứ 3 bảng xếp hạng Premier League mùa giải năm nay. Aston Villa đã có lúc đứng trên cả Chelsea lẫn Arsenal. Cũng chính vì thế mà thầy trò HLV Martin O'Neill được coi như là một kẻ thách thức giải ngoại hạng Anh. Thế nhưng cho đến bây giờ, có vẻ như mọi thứ lại trở về với điều mà nó vốn có. Top 4 vẫn là những cái tên quen thuộc là Manchester United, Liverpool, Chelsea và Arsenal. Đằng sau vẻ hào nhoáng về sức hấp dẫn của Premier League là sự thống trị gần như là cố hữu của tứ đại gia. Để có thể chen chân vào vị trí đó, có vẻ như Aston Villa vẫn chưa đủ tầm!

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Yên Chi, ĐH Sư phạm Vinh

Aston Villa đã có một sự khởi đầu như ý trong mùa giải năm nay


Khởi đầu mùa giải 2008 – 2009, đội chủ sân Villa Park không có sự thay đổi đáng kể nào so với mùa giải trước. Các cầu thủ quan trọng ở mùa giải trước vẫn giữ nguyên. Cũng chính vì thế mà những cầu thủ này đã quen với lối đá của nhau và khiến cho Aston Villa thể hiện một lối đá khá gắn kết và chặt chẽ. Mặc dù không có một tên tuổi đình đám nào trong đội hình, thế nhưng các cầu thủ như Petrov, Laursen, Ashley Young, Agbonlahor… và đặc biệt là Gareth Barry đã thể hiện một lối chơi rất ổn định và hiệu quả. Họ thể hiện được sức mạnh và sự đồng đều trên cả 3 tuyến. Cũng chính vì thế mà giai đoạn từ đầu mùa cho đến kết thúc lượt đi, không phải là Man City, Tottenham mà là Aston Villa mới là đội bóng có thể cạnh tranh vào vị trí mà đã từ lâu, tứ đại gia nắm giữ.

Lần lượt đánh bại Arsenal, cầm hòa Liverpool và Manchester United. Trước các cuộc đối đầu với tứ đại gia, Aston Villa thắng 1, hòa 2 và chỉ thua duy nhất Chelsea. Đó là một kết quả không tồi một chút nào. Thế hiện bản lĩnh của họ khi đối đầu với các đội bóng lớn. Đó là một điều rất quan trọng. Nó góp phần thể hiện tiếng nói, là lời cảnh báo của Aston Villa tới các ông lớn. Rằng mặc dù chỉ là một đội bóng tầm trung, nhưng để đánh bại họ thì không hề dễ dàng chút nào.

Không những tứ đại gia. Hai đội bóng là Tottenham và Man City là 2 đội bóng được đầu tư rất kĩ lưỡng từ đầu mùa giải. Nhìn những tên tuổi của 2 đôi bóng này có thể thấy sự nhình hơn rất nhiều so với Aston Villa. Thế nhưng 2 trận đấu với đội chủ sân Villa Park, cả 2 đội bóng đều phải nếm trải thất bại. Tottenham có phần cay đắng hơn khi họ chịu thua ngay trên sân nhà White Hart Lane.

Agbonlahor (phải) không giữ được phong độ ổn định trong
thời gian gần đây


Ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, Aston Villa thể hiện được một bộ mặt rất khả quan mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Cũng tại đây, ở giai đoạn lượt đi họ mới chỉ thua duy nhất 1 trận trước Middlesbrough. Bên cạnh đó, thành tích sân khách của họ cũng khá tốt, đặc biệt là khi họ đánh bại Arsenal 2 - 0 ngay tại sân vận động Emirates. Tất cả những kết quả trên đưa họ lên vị trí thứ 3, trên Chelsea và Arsenal. Đặc biệt lúc đó, khoảng cách giữa họ và các pháo thủ thành Luân Đôn đã là 5 điểm. Họ đe dọa đến một suất dự vòng sơ loại Champions League mùa giải năm sâu của Arsenal. Và cả Premier League theo những bước chạy của Aston Villa, xem họ có làm được điều mà Man City hay Tottenham đã đầu tư nhiều tiền của vẫn trở thành công cốc.

Nhưng rồi hi vọng bao nhiêu thì lại thất bại bấy nhiêu. Dần dần Aston Villa trở lại với nguyên hình của 1 đội bóng hạng trung. Thay vì bám đuổi top 4 để tham dự Champions League, Aston Villa chắc chắn sẽ rất khó khăn để đảm báo cho mình vị trí thứ 5 bởi đằng sau Everton đang bám rất sát. Bên cạnh đó phong độ gần đây của các học trò Martin O’Neill hết sức thiếu ổn định. Mọi thứ bắt đầu từ trận thua trước Everton. Sau trận thua đó mở ra cho Aston Villa một thời kì mà chiến thắng đã trở thành 1 thứ xa xỉ. Thậm chí số trận hòa cũng chỉ vỏn vẹn có 1 trận. Còn lại là 4 trận thua. Cũng chính vì phong độ tệ hại đó mà Aston Villa đã từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 4. Và bây giờ, với 3 điểm thua Arsenal và xếp ở vi trí thứ 5, có vẻ như giấc mơ Champions League đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trước mắt đội chủ sân Villa Park là trận đấu vô cùng vất vả trước các nhà đương kim vô địch Manchester United. Họ phải thi đấu với 1 đội bóng lớn trong khi thất bại nặng nề trước Liverpool không thể nguôi ngoai trong ngày 1, ngày 2 được. Rõ ràng khả năng lại tiếp tục bị Arsenal bỏ xa là một khả năng rất dễ xẩy ra. Bởi không chỉ riêng trận thua trước Liverpool, những trận đấu trước đó nữa, Villa cũng thể hiện rất nhiều vấn đề.

Có vẻ như động lực thi đấu của Barry không còn được
như mùa bóng trước

Đầu tiên phải nói tới đó là đội trưởng Gareth Barry. Rõ ràng chút máu lửa và sự nhiệt tình, những yếu tố giúp anh đưa Aston Villa đến với chuỗi trận thăng hoa đã không còn được như trước nữa. Chính điều đó đã khiến anh thi đấu mờ nhạt hơn giai đoạn đầu mùa rất nhiều. Thông tin về việc anh sẽ ra đi ở kì chuyển nhượng mùa hè tới gần như là chắc chắn. Có thể vì thế mà động lực thi đấu của anh đã giảm đi rất nhiều. Không những thế, việc tương lai sẽ đưa Barry đến với đội bóng nào, Liverpool hay một đội bóng nào đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của anh.

Không chỉ Barry, những cầu thủ khác của Villa cũng đã có dấu hiệu xuống phong độ kể từ đầu mùa giải, Đặc biệt là Agbonlahor. Cầu thủ đang ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Aston Villa đã im hơi lặng tiếng từ khá lâu rồi. Kể từ sau trận thắng Blackburn kể từ đầu tháng 2, người ta không còn thấy tiền đạo đội tuyển Anh ăn mừng bàn thắng nữa. Và trong trận đấu gần đây nhất gặp Liverpool, anh còn không được vào sân trong đội hình chính thức. Ngoài Agbonlahor, các cầu thủ khác như Petrov, Carew hay Ashley Young cũng đã cho thấy sự giảm phong độ của mình. Khi các cầu thủ trụ cột không còn phát huy tốt vai trò của mình nữa, Aston Villa bắt đầu tuột dốc không phanh. Hiệu quả đã kém đi, sự đồng đều giữa các tuyến đã không còn, vì thế Villa khó khăn trong việc kiếm một trận hòa chứ đừng nói đến chiến thắng. Và có lẽ nỗi đau của họ còn thêm dài, ít nhất là một vòng đấu nữa vì Manchester United đang muốn giải tỏa cơn giận sau 2 trận thua liên tiếp. Cơn thịnh nộ có thể trút lên đầu đội chủ sân Villa Park.

Khó khăn đang chờ Martin ONeill và các học trò ở Old Trafford

Đã cách xa Top 4 đến 3 điểm và rất có thể con số ấy sẽ còn tăng thêm. Aston Villa đã tự đẩy mình ra khỏi thế thuận lợi bởi phong độ và sự kém ổn định từ phía họ. Có lẽ để vươn lên tầm của tứ đại gia, Aston Villa cần thêm nhiều hơn nữa. Bởi vậy giờ, với những gì họ có thì để trở thành kẻ phá bĩnh Top 4 họ vẫn chưa đủ tầm.


 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X