Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Asian Cup 2007: ĐTQG được trẻ hóa triệt để

Thứ Bảy 09/06/2007 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Riedl đã quyết định gọi 12 tuyển thủ Olympic cho chiến dịch Asian Cup 2007. Độ tuổi trung bình của ĐTQG chỉ là 22,4 - một con số kỷ lục trong 12 năm trở lại đây.

Trong số 23 tuyển thủ có tên trong danh sách ĐTQG tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất châu Á vào tháng 7 tới đây, đội Olympic VN đã đóng góp 12 người.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Đức Cường, Văn Biển, Tiến Thành, Vũ Phong, Minh Chuyên, Anh Đức, Công Vinh, Thanh Bình còn có 4 tuyển thủ Olympic được "nâng đời".

Đó là: Đồng Huy Thái, Đoàn Việt Cường, Phùng Công Minh và Huỳnh Phúc Hiệp.

Đội Olympic chiếm tới một nửa ĐTQG. Ảnh: VTC

Trong số những cựu binh đã quá tuổi Olympic nhưng có kinh nghiệm thi đấu tại ĐTQG chỉ có 2 trường hợp bị loại. Đó là tiền vệ trụ Lê Hồng Minh (được thay thế bằng một cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG là Phùng Công Minh) và trung vệ Nguyễn Minh Đức.

Trong số 11 cầu thủ cựu trào được triệu tập có 2 thủ môn, 5 hậu vệ và 4 tiền vệ. Đó là: Bùi Quang Huy, Dương Hồng Sơn; Nguyễn Huy Hoàng, Vũ Như Thành, Huỳnh Quang Thanh, Phùng Văn Nhiên; Trần Đức Dương, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Phương và Lê Tấn Tài.

Không chỉ thuyết phục được Huy Hoàng quay lại ĐTQG, ông Riedl còn làm mọi người bất ngờ khi gọi lại Phạm Hùng Dũng (người vắng bóng tại ĐTQG từ khá lâu) và đưa 2 trung vệ đá chính tại đội Olympic là Long Giang và Xuân Hợp, trẻ trung và đầy tiềm năng, vào danh sách sơ - cua.

Trong danh sách dự phòng với 7 người này còn có thêm tiền đạo Hoàng Ngọc Linh (ĐPM.Nam Định), thủ môn Nguyễn Thế Anh (Bình Dương), tiền vệ Nguyễn Hồng Minh (Đà Nẵng), hậu vệ Châu Phong Hòa (Đồng Tháp) và tiền vệ Thạch Bảo Khanh (Thể Công Viettel).

Đây là ĐTQG trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam 12 năm gần đây với độ tuổi trung bình là 22,4.

Trong số này, người già nhất là Phạm Hùng Dũng (29 tuổi) còn người trẻ nhất là Huỳnh Phúc Hiệp (19 tuổi).

Danh sách đội tuyển VN tham dự Asian Cup 2007

Thủ môn: Bùi Quang Huy (1982, ĐPM.Nam Định), Dương Hồng Sơn (1982, TCDK.SLNA), Trần Đức Cường (1985, Đà Nẵng).

Hậu vệ: Huỳnh Quang Thanh (1984, Bình Dương), Vũ Như Thành (1981, Bình Dương), Nguyễn Huy Hoàng (1981, TCDK SLNA), Phạm Hùng Dũng (1978, Đà Nẵng), Đồng Huy Thái (1985, Halida Thanh Hóa), Đoàn Việt Cường (1985, Đồng Tháp), Phùng Văn Nhiên (1982, ĐPM.Nam Định), Nguyễn Văn Biển (1985, ĐPM.Nam Định).

Tiền vệ: Phan Văn Tài Em (1982, ĐT.LA), Nguyễn Minh Phương (1980, ĐT.LA), Trần Đức Dương (1983, ĐPM.Nam Định), Nguyễn Minh Chuyên (1985, TMN.CSG), Lê Tấn Tài (1984, Khánh Hòa), Nguyễn Vũ Phong (1985, Bình Dương), Mai Tiến Thành (1985, Halida Thanh Hóa), Phùng Công Minh (1985, Bình Dương).

Tiền đạo: Nguyễn Công Vinh (1985, TCDK SLNA), Phan Thanh Bình (1986, Đồng Tháp), Nguyễn Anh Đức (1985, Bình Dương), Huỳnh Phúc Hiệp (1988, Tiền Giang).

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X