Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma - Palermo: Chủ nhà thắng chật vật

Chủ Nhật 27/01/2008 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được chơi trên sân nhà trước một đối thủ dưới cơ, thậm chí còn được thi đấu hơn người ở phần lớn thời gian của hiệp hai, nhưng đội bóng thủ đô Roma chỉ có thể giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu do công của Mancini.


Các cầu thủ Palermo (phải) đã có một trận đấu rất đáng khen ngợi 

Bước vào trận đấu với vị thế của những người đang xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng, các cầu thủ AS Roma có vẻ rất nóng lòng muốn thể hiện bản lĩnh và sức mạnh của mình. Họ dồn ép các cầu thủ Palermo ngay từ phút đầu tiên. Trong khi đó, đội khách đã khá vất vả để chống đỡ các đợt tấn công đến từđội bóng thủ đô. Tuy nhiên, Roma cũng chỉ dừng lai ở các cú sút xa vì hàng phòng ngự của Palermo với lối chơi rắn và không ngại va chạm đã bịt mọi đường tiến đến khung thành.

Phút thứ 26, cũng từ một pha sút xa như vậy, Pizrro đã làm các cầu thủ khách phải thót tim. Có bóng từ khoảng cách gần 30 mét, cầu thủ này vẫn quyết đinh tung ra pha dứt điểm. Tiếc là cú sút từ rất xa của anh lại chạm vào một cầu thủ hậu vệ của đối phương và đi chệch khung thành trong gang tấc. Mặc dù có thể hình không thật sự cao to, nhưng tiền vệ người Chile lại có lợi thế với những pha luồn lách và sút bóng rất tốt.

Phút thứ 33, tận dụng sự lơi lỏng của các hậu vệ AS Roma, Zaccardo đã thừa cơ thoát xuống sau pha đá phạt của đồng đội. Rất tiếc là pha đánh đầu trong tư thế vô cùng thuận lợi của cầu thủ người Ý đã không được như anh mong muốn. Không có ai theo kèm đội phó của Palermo và để cầu thủ này khá tự do đánh đầu. Nhưng có lẽ là một hậu vệ nên khả năng dứt điểm của Zaccardo là khá hạn chế, nếu như anh là một tiền đạo, có lẽ kết quả của tình huống đó đã khác.


Mancini (phải) cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Vẫn rất kiên cường và hiệu quả trong những pha chống chọi lại những đợt tấn công từ phía đội chủ nhà, đội bóng đang đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng đã bắt Totti và các đồng đội phải giải lao mà không có một bàn thắng nào được ghi. Trên băng ghế huấn luyện, Spalletti cúi gằm mặt xuống như cảm thấy rất thất vọng với những gì các học trò đang thể hiện. Có vẻ như ông đã nghĩ ra một kế sách mới cho một hiệp hai hoàn toàn khác, khi đó những lần tấn công của đội bóng chủ nhà sẽ hiệu quả hơn.

Tưởng như AS Roma sẽ có được sự sắc bén hơn ở hiệp hai của trận đấu. Những không hề có gì thay đổi trong lối chơi của các cầu thủ chủ nhà. Có vẻ như HLV Spalletti cũng chưa biết phải làm sao để cải thiện tình hình này. Totti và các đồng đội thậm chí không có được sự áp đảo gần như tuyệt đối giống hiệp một nữa. Họ thậm chí còn để cho các cầu thủ khách tạo ra một số cơ hội uy hiếp khung thành đội nhà.

Có lẽ thẻ đỏ của Rinaudo ở phút thứ 58 đã trở thành người bạn đắc lực của các cầu thủ AS Roma. Trung vệ người Ý đã có pha vào bóng ác ý với Brighi và anh đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài. Chắc chắn cầu thủ này sẽ rất ân hận với sự nóng nảy của mình, khi mà chỉ sau đó một phút, tận dụng ưu thế hơn người, đối phương đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu do công của Mancini. Cầu thủ mang áo số 30 đã có pha dứt điểm bằng đầu khá tốt từ quả phạt góc của đồng đội. Mặc dù đánh đầu không phải là sở trường của Mancini, nhưng cầu thủ này đã có pha dứt điểm khá gọn gàng. Như vậy sau rất nhiều những nỗ lực, đội bóng chủ nhà cũng đã có được bàn thắng đầu tiên.

Thi đấu hơn người nhưng các cầu thủ AS Roma vẫn không sao có được bàn thắng thứ hai. Họ vẫn tổ chức rất nhiều những đợt tấn công về phía khung thành đội khách, nhưng tất cả hoặc đều được các cầu thủ phòng ngự của Palermo hóa giải khá tốt, hoặc là do những cầu thủ chủ nhà không thật sự tinh tế trong những cú kết thúc. Vai trò của tiền đạo đội trưởng Totti vẫn rất quan trọng trong trận đấu này, nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Serie A trong mùa giải năm ngoái cũng không sao có được bàn thắng cho riêng mình. Chính vì thế, HLV Spalletti đã quyết định thay thế anh bằng Vucinic ở phút thứ 82 của trận đấu.


Totti đã có một trận đấu không thành công

Rất đáng khen cho tinh thần thi đấu của đội khách trong trận đấu đêm qua. Các học trò của HLV Francesco Guidolin đã có những phút cuối cùng thi đấu rất hay. Thậm chí họ là những người cầm bóng và chơi áp đảo đội chủ nhà. Phút thứ 88 của trận đấu, nếu như bình tĩnh và chính xác hơn trong pha dứt điểm, có lẽ Cavani đã có thể đem về một điểm quý giá cho đội nhà trong một trận đấu mà họ là những người đáng khen hơn. Tình huống đánh đầu đập cột dọc đội khách của Cicinho ở phút cuối cùng của trận đấu đã chính thức khép lại trận thắng khá vất vả đối với đội chủ nhà. Sau chiến thắng này, các cầu thủ AS Roma vững vàng ở ngôi nhì bảng, trong khi Palermo rất có thể sẽ mất vị trí thứ 9 vào tay các cầu thủ AC Milan, khi đội bóng này có trận đấu với Genoa vào đêm nay.

Đội hình thi đấu:

AS Roma: Doni, Mexès, Ferrari Tonetto, Cassetti, Pizarro, Brighi, Perrotta (Aquilani 71'), Mancini (Cicinho 89'), Taddei, Totti (Vucinic 82')
Palermo: Fontana, Rinaudo, Barzagli, Biava, Zaccardo, Migliaccio Caserta (Jankovic 83'), Simplicio (Cavani 62'), Miccoli (Cassani 61'), Guana, Amauri.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X