Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma - Man United : Lực bất tòng tâm

Thứ Năm 05/04/2007 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù thi đấu hết sức cố gắng nhưng việc sớm bị mất người ở hiệp một đã khiến cho Manchester United không thể tránh khỏi thất bại trước AS Roma trên thánh địa Olimpico của đội bóng có màu áo bã trầu.

Những cuộc khẩu chiến trong những ngày trước đó đã khiến cho không khí trận đấu trở nên căng thẳng từ trước khi nó chính thức bắt đầu. Sức nóng của cuộc đối đầu giữa hai đội bóng không mấy duyên nợ này được thể hiện trên sân vận động Olimpico khi mà ban tổ chức đã phải bố trí một hàng rào cảnh sát dày đặc  để ngăn cách cổ động viên hai đội.

Lực lượng cảnh sát được bố trí trên khắp các khán đài sân Olimpico

Với ý định đánh phủ đầu, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và buộc đội khách Manchester United vào thế phải chống đỡ.

Phút thứ 14, Totti thực hiện một cú đã phạt khá nguy hiểm ở cự ly khoảng 26m, rất tiếc cho đội trưởng của Roma là bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Van der Saar.

Mặc dù rất nỗ lực tấn công nhưng lối chơi thận trọng và kín kẽ của đội khách không cho các cầu thủ trên hàng công của đội nhà có nhiều khoảng trống để dứt điểm trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến những pha lên bóng của Manchester United thường sớm bị đánh chặn trước khi kịp xâm nhập vào vòng cấm địa.

Phút thứ 20, đường chuyền thông minh của của Carrick đã đặt Rooney vào một tư thế khá thuận lợi, tiền đạo của MU dễ dàng loại bỏ người đeo bám mình là Mexes tuy nhiên pha đẩy bóng của cầu thủ này lại quá dài khiến cho thủ môn Doni kịp thời lao ra cản phá.

Chiếc thẻ vàng thứ nhất dành cho Paul Scholes

Phút thứ 27 của , Paul Scholes sau một số pha phạm lỗi đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu, điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ trụ cột của Quỷ Đỏ sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu lượt về tại sâu Old Trafford, khó khăn được báo trước đối với các học trò của HLV Alex Ferguson.

7 phút sau, thêm một chiếc thẻ vàng nữa được trọng tài rút ra Herbert Fandel và người phải nhận chiếc thẻ vàng này lại vẫn là Paul Scholes, Manchester United chỉ còn 10 người trên sân.

Trọng tài không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2 dành cho
Paul Scholes sau khi phạm lỗi với Totti

Phải chơi thiếu người với một đội hình chắp vá trên sân khách, mọi thứ dường như đang chống lại bầy Quỷ Đỏ, và đội chủ nhà AS Roma chỉ mất 10 phút để hiện thực hóa lợi thế của mình thành bàn thắng.

Phút thứ 44, Perrotta khuấy đảo hàng phòng ngự của MU trước khi chuyền bóng vào trong cho Taddei, cú dứt điểm ngày của tiền vệ này đưa bóng khẽ chạm vào chân của Rio Ferdinand và đổi hướng làm bó tay thủ môn Van der Sar.

Các cầu thủ AS Roma ăn mừng bàn thắng của Taddei

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 - 0 tạm nghiêng về đội chủ nhà AS Roma.

Sang đến hiệp 2, với lợi thế hơn người, đoàn quân của Spalletti vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động và tạo được nhiều pha sóng gió trước khung thành đối phương. Rất may cho các cầu thủ Manchester United là họ còn có Van der Sar, thủ môn 36 tuổi người Hà Lan này luôn tỏ ra là một lá chắn vững chắc nơi hàng phòng ngự của đội khách.

Phút thứ 60, Manchester United bất ngờ có được bàn thắng quân bình tỷ số. Xuất phát từ pha bóng xuất thần của Ronaldo, cầu thủ này thoát khỏi vòng kèm cặp rồi đẩy bóng lên cho Solskjaer, tiền đạo người Na Uy này thực hiện một đường chuyền chuẩn xác vào trong cho Rooney. Tiền đạo trẻ của MU bình tĩnh đến lạnh lùng khống chế bóng bằng ngực biến Mexes thành người thừa rồi tung một cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Doni. Đây cũng là bàn đầu tiên của Rooney ở Champions League sau hơn 2 năm chờ đợi.

Bàn thắng của Rooney không thể đem về cho đội nhà một kết quả có lợi

Thế nhưng niềm vui của đội bóng đến từ nước Anh chỉ kéo dài đúng 6 phút, cú dứt điểm như trái phá bên ngoài vòng cấm của Mancini buộc Van der Saan không thế bắt dính, bóng từ tay thủ môn người Hà Lan của MU tìm đến đúng đà băng lên cầu thủ mới vào thay người Vucinic. Phút thứ 66, thế trận dẫn bàn của Roma được tái lập.

Vucinic (trái) cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, các cầu thủ chủ nhà vẫn là những người tỏ ra lấn lướt và chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng cũng như số lần sút cầu môn tuy nhiên với 10 người trên sân, Quỷ Đỏ càng tỏ ra thận trọng và cơ hội thực sự dành cho các chân sút của Roma là không nhiều.

Phút thứ 83, trong một pha phản công chớp nhoáng, Totti đi bóng dũng mãnh rồi tung ra một cú sút đầy quyết đoán ở cự khoảng hơn 20m, rất tiếc cho số 10 của Roma là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội trưởng Totti vẫn thiếu một chút may mắn để có được bàn thắng cho riêng mình

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 1 nghiêng về đội chủ nhà, một tỷ số phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân vận động Olimpico. Thua cuộc với cách biệt tối thiểu cộng thêm một bàn thắng trên sân khách không phải là một kết quả quá tồi tệ đối với Manchester United tuy nhiên họ sẽ phải chiến đấu thực sự nếu muốn có được chiếc vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League trong trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 11/4 sắp tới.

Đội hình thi đấu :

Roma:
Doni, Panucci, Mexes, Chivu, Cassetti, Wilhelmsson (Vucinic 62), Taddei (Rosi 82), De Rossi, Perrotta, Mancini, Totti.
Man Utd: Van der Sar, Heinze, Ferdinand, O'Shea, Brown, Ronaldo, Giggs (Saha 77), Carrick, Scholes, Rooney, Solskjaer (Fletcher 72).

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X