Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma - Genoa: Chủ nhà suýt... ngã

Chủ Nhật 06/04/2008 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không có bàn thắng trên chấm phạt đền của De Rossi ở phút 83 của trận đấu, có lẽ AS Roma đã phải chia điểm với Genoa. Mặc dù đội chủ nhà chính là những người dẫn trước với hai pha lập công của Taddei và Vucinic, nhưng tâm lí thủ sớm đã suýt chút nữa đã khiến họ hụt hơi trong cuộc đua với Inter Milan.


Kaka và Inzaghi mang về chiến thắng cho AC Milan

Các cầu thủ AS ăn mừng bàn thắng

Với việc đội trưởng Totti vẫn chưa bình phục chấn thương, Vucinic vẫn là cái tên được ưu tiên hàng đầu ở vị trí tiền đạo của đội bóng chủ nhà. Trong khi đó, Giuly được đá chính ngay từ đầu để thay cho Mancini ngồi trên băng ghế dự bị. Doni vẫn được hỗ trợ bởi các đồng đội Cicinho, Mexes, Panucci ở hàng hậu vệ. Đội khách Genoa cũng đem đến sân Olimpico đội hình khá mạnh của mình với những cầu thủ chất lượng như Borriello hay Lucarrelli.

Với tiêu chí gia tăng sức ép lên đội đầu bảng Inter Milan và có được lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Spalletti dồn lên tấn công ngay từ lúc trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Và với những cầu thủ hơn hẳn đối phương về chất lượng, không khó để đội chủ nhà có được bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 14. Từ quả tạt ở sát đường biên ngang bên cánh trái của Tonetto, Taddei băng vào kết thúc dễ dàng sau khi thủ môn Rubinho đã ngã, cộng với sự đeo bám không thật sự quyết liệt của hậu vệ đối phương.

Chỉ sau đó 3 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai, lần này Vucinic là người lập công. Nhận đường chuyền từ tuyến giữa của De Rossi, chỉ sau một nhịp khống chế bằng chân phải, tiền đạo thay thế Totti đã thực hiện một cú xuay người và vuốt bóng rất nhanh. Mặc dù đã bay người hết cỡ, nhưng thủ môn Rubinho cũng không tài nào chạm được tay vào bóng, trước pha dứt điểm quá hiểm. Bàn thắng đó của Vucinic khiến Totti đang phải ngồi trên khán đài cũng phải đứng bật dậy và vỗ tay tán thưởng.



Sau khi chịu hai bàn thắng chớp nhoáng, đội khách dồn lên nhằm kiếm bàn rút ngắn tỷ số, cơ hội nguy hiểm mà họ tạo được ở phút thứ 20 cũng khiến các cầu thủ chủ nhà phải... toát mồ hôi. Người có pha đe dọa khung thành đội chủ nhà là Borriello bằng một cú sút trái phá nhưng Doni là người chiến thắng. Các cầu thủ Genoa vẫn tạo thêm khá nhiều tình huống nguy hiểm khác, nhưng tất cả đều không thành công và đành chấp nhận kết thúc hiệp một với hai bàn thua trắng.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, các cầu thủ AS Roma  chủ động chơi chậm và phòng ngự, họ sẵn sàng... chịu trận đối với những đợt tấn công "điên cuồng" từ phía đội khách. Nhưng có vẻ như đấu pháp này của đội chủ nhà không hề hợp lý, liên tiếp ở các phút 58 và 59 các cầu thủ Genoa có hai bàn thắng.  Đầu tiên là pha chồng cánh rất nhuần nhuyễn bên cánh trái, rồi bóng được tạt vào trong khu cấm địa của AS Roma, Borriello dứt điểm ở cự li rất gần khiến Doni không thể bắt dính bóng, ngay lập tức đội trưởng Marco Rossi có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống. Sau đó là pha phối hợp một chạm của Leon và một đồng đội ở trước vòng cấm. Dù nhận bóng trong tư thế không thực sự thuận lợi, nhưng tiền đạo vào thay người này vẫn có thể tung ra cú sút xa đẹp mắt, đưa bóng vượt ngoài tầm với của thủ môn Doni. Hai bàn thắng đến rất nhanh và bất ngờ làm các CĐV theo chân Genoa đến Olimpico không thể nào diễn tả được hết niềm vui sướng.

De Rossi (áo bã trầu) chính là cầu thủ chơi hay nhất của đội chủ nhà

Có vẻ như nhận sự bất hợp lí khi để đội khách chiếm thế chủ động, HLV Spalletti đã quyết định thay Giuly bằng Mancini và Brighi thế chỗ cho Tonetto nhằm gia tăng sức tấn công của các cầu thủ chủ nhà. Và họ đã phần nào lấy lại được thế trận bằng những pha tấn công khá hiệu quả. De Rossi chính là cầu thủ năng nổ và để lại nhiều dấu ấn nhất với những pha sút xa rất nguy hiểm. Và ở phút thứ 83, chính Rossi thực hiện thành công pha đá phạt đền nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Trước đó, Borriello đã có một pha vào bóng có thể nói là... thiếu suy nghĩ với Taddei trong vòng cấm. Có lẽ Borriello sẽ còn nhớ lâu pha phạm lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà, vì đó chính là tình huống dẫn đến kết cục thất bại của Genoa.

Đội hình thi đấu:

AS Roma: Doni, Cicinho, Mexes, Panucci, Tonetto (Brighi 64'), De Rossi, Cassetti, Taddei (Juan 82'), Perrotta, Giuly (Mancini 60'), Vucinic
Genoa: Rubinho, Konko (Vanden Borre 64') , Bovo, Criscito, Rossi, Lucarelli, Juric, Fabiano, Danilo (Leon 32'), Borriello, Sculli (Figueroa 83').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X