Đội bóng được xem là số một của nước Anh hiện nay, Manchester United, cũng phải chịu cảnh "về sau" như các đại gia đồng hương.
Theo kết quả của một cuộc điều tra mới được đăng tải trên tạp chí Champions (Anh), dựa trên các chỉ số "thị phần" người hâm mộ, mức độ tăng trưởng và tình hình tài chính hiện tại, thì dẫn đầu danh sách 20 CLB có thương hiệu giá trị nhất tại châu Âu là Real Madrid. Giá trị thương hiệu của "kền kền trắng" được đánh giá đạt mức 271 triệu bảng Anh, tăng 7% so với năm ngoái.
Mặc dù thi đấu thất vọng ở Champions League nhưng Real vẫn có tiếng vang lớn |
Đoạt chức vô địch Premier League năm ngoái, đồng thời liên tiếp lọt sâu vào Champions League (trong khi Real đã bốn năm không thể góp mặt tại tứ kết), nhưng MU lại chỉ xếp thứ hai, kém đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 7 triệu bảng giá trị. Barcelona, đội vô địch Champions League 2006, xếp thứ ba, còn Arsenal và Chelsea - hai gương mặt nổi bật khác của bóng đá Anh, chỉ được đánh giá ở hai vị trí tiếp theo với giá trị thấp hơn nhiều.
Không giành được vị trí số một, song dẫu sao các đại diện xứ sở sương mù cũng có thể tự hào với sự góp mặt áp đảo: 9 trong tổng số 20 đội dẫn đầu. Ngoài ra, xét về doanh thu trong những ngày bóng lăn (matchday revenues) thì Arsenal đang dẫn đầu (nhờ sân mới Emirates) với mức 103 triệu bảng, tiếp theo là MU (93), Chelsea (74), sau đó mới tới hai đại gia Tây Ban Nha: Barcelona (60) và Real Madrid (54).
Danh sách 20 đội có thương hiệu giá trị nhất châu Âu:
1) Real Madrid - trị giá thương hiệu 271 triệu bảng
2) Manchester United - 264
3) Barcelona - 215
4) Arsenal - 201
5) Chelsea - 184
6) Liverpool - 165
7) Bayern Munich - 147
8) Milan - 134
9) Juventus - 95
10) Inter - 84
11) Tottenham - 81
12) Roma - 59
13) Newcastle United - 55
14) Hamburg - 52
15) Schalke 04 - 48
16) Lyon - 48
17) Benfica - 44
18) West Ham - 41
19) Celtic - 36
20) Manchester City - 33
(Theo Vnexpress)