Thứ Năm, 26/12/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Chelsea bị Real bỏ xa về thương hiệu

Thứ Năm 27/03/2008 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng được xem là số một của nước Anh hiện nay, Manchester United, cũng phải chịu cảnh "về sau" như các đại gia đồng hương.

Theo kết quả của một cuộc điều tra mới được đăng tải trên tạp chí Champions (Anh), dựa trên các chỉ số "thị phần" người hâm mộ, mức độ tăng trưởng và tình hình tài chính hiện tại, thì dẫn đầu danh sách 20 CLB có thương hiệu giá trị nhất tại châu Âu là Real Madrid. Giá trị thương hiệu của "kền kền trắng" được đánh giá đạt mức 271 triệu bảng Anh, tăng 7% so với năm ngoái.

Mặc dù thi đấu thất vọng ở Champions League
 nhưng Real vẫn có tiếng vang lớn

Đoạt chức vô địch Premier League năm ngoái, đồng thời liên tiếp lọt sâu vào Champions League (trong khi Real đã bốn năm không thể góp mặt tại tứ kết), nhưng MU lại chỉ xếp thứ hai, kém đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 7 triệu bảng giá trị. Barcelona, đội vô địch Champions League 2006, xếp thứ ba, còn Arsenal và Chelsea - hai gương mặt nổi bật khác của bóng đá Anh, chỉ được đánh giá ở hai vị trí tiếp theo với giá trị thấp hơn nhiều.

Không giành được vị trí số một, song dẫu sao các đại diện xứ sở sương mù cũng có thể tự hào với sự góp mặt áp đảo: 9 trong tổng số 20 đội dẫn đầu. Ngoài ra, xét về doanh thu trong những ngày bóng lăn (matchday revenues) thì Arsenal đang dẫn đầu (nhờ sân mới Emirates) với mức 103 triệu bảng, tiếp theo là MU (93), Chelsea (74), sau đó mới tới hai đại gia Tây Ban Nha: Barcelona (60) và Real Madrid (54).

Danh sách 20 đội có thương hiệu giá trị nhất châu Âu:

1) Real Madrid - trị giá thương hiệu 271 triệu bảng
2) Manchester United - 264
3) Barcelona - 215
4) Arsenal - 201
5) Chelsea - 184
6) Liverpool - 165
7) Bayern Munich - 147
8) Milan - 134
9) Juventus - 95
10) Inter - 84
11) Tottenham - 81
12) Roma - 59
13) Newcastle United - 55
14) Hamburg - 52
15) Schalke 04 - 48
16) Lyon - 48
17) Benfica - 44
18) West Ham - 41
19) Celtic - 36
20) Manchester City - 33

(Theo Vnexpress)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X