Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: "Tân vương" ló dạng!

Thứ Hai 31/12/2007 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Qua những vòng đấu gần đây, chúng đã nhìn ra được rất nhiều nhân tố sống còn có thể giúp Arsenal trở thành "Tân vương" tại Premiership mùa này.


Arsenal sở hữu nhiều yếu tố để trở thành nhà vô địch năm nay

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến sự may mắn. Yếu tố may mắn của Pháo thủ gắn liền với những quả penalty tính cho tới vòng đấu thứ 20 này. Thử nhìn lại một chút trận derby thành London giữa Tottenham và Arsenal. Ở trận đấu đó, trước một Arsenal phải trải qua trận derby thứ hai trong vòng 1 tuần nên đã thể hiện sự  bế tắc do mệt mỏi, Tottenham hoàn toàn có thể nắm lấy cơ hội dành phần thắng bằng cú penalty của Robbie Keane. Nhất là khi tiền đạo đội bóng phía bắc London lại chưa từng đá hỏng quả phạt đền nào trong 10 lần trước đó. Ai cũng nghĩ Tottenham đã thắng, nhưng trong một ngày thi đấu đáng thất vọng, Robbie Keane đã đổ mọi công lao của các đồng đội xuống sông xuống bể.

“Người hùng“ Bentdner

Tiếp đó là sự tỏa sáng liên tục và bất ngờ của những người không mấy khi được ra sân. Trong trận gặp Tottenham, Nicklas Bendtner đã có bàn thắng "siêu tốc" ở lần chạm bóng đầu tiên cũng là pha ghi bàn đầu tiên của anh ở Premiership. Đây là món quà quý giá mà người học trò Đan Mạch dành tặng vị "Giáo sư" đáng kính khi đã rất nhiều lần tạo cơ hội cho anh thể hiện và "mài giũa" mình qua nhiều trận đấu ở khắp các mặt trận. Mặc dù phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu đêm vừa rồi do sự bồng bột, song Bendtner cũng đã thể hiện được sự tiến bộ vượt bậc của mình. Một tiền đạo khác, Eduardo da Silva, người đã tỏa sáng với hai bàn thắng góp công lớn vào chiến thắng 4 – 1 của Pháo thủ trước Everton cũng cho thấy anh đang dần dần hòa nhập dược với lối đá của các đồng đội cũng như lối chơi tại Premier League. Anh sở hữu sự nhanh nhẹn, kĩ thuật và khéo léo trong các pha xử lí bóng bằng chân trái.

Trong bối cảnh cả Chelsea và MU đang ráo riết săn lùng thêm tiền đạo, thì Arsenal vẫn im hơi nặng tiếng. Arsene Wenger chỉ đóng vai trò người quan sát khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại và có lẽ ông chỉ thực sự nhảy vào cuộc khi cảm thấy điều đó là thực sự cần thiết. Mặc dù mới đây, ban lãnh đạo của The Gunners cho biết họ sẵn sàng chi ra 80 triệu USD cho Wenger “thoải mái” shopping.

Các cầu thủ trẻ của Arsenal đã tỏ ra khá già dặn sau khi được thử lửa thường xuyên

Cũng không thể không kể tới nhân tố "bản lĩnh". Sau những màn trình diễn nghèo nàn khi gặp Middlesbrough và Portsmouth, các khẩu thần công đã phải chịu rất nhiều sức ép cũng như sự chỉ trích. Đặc biệt là báo chí lại "liên tưởng" đến “căn bệnh” của họ trong quá khứ khi  The Gunners không thể duy trì phong độ đến hết mùa giải mà thường bị hụt hơi trong những cuộc đua nước rút. Song mỗi lần như vậy họ đều thể hiện được bản lĩnh của mình bằng những trận thắng (thắng Chelsea với tỉ số 1 - 0  và 4 – 1 trước Everton). Có vẻ như các Pháo thủ trẻ đã già dặn hơn ở mùa này.

Sự xuất sắc của Almuni khiến cho Lehmann  không còn cơ hội đá chính

Ngoài ra, những miếng ghép còn lại của CLB cũng đã chứng minh được giá trị của mình. Trong những thảo luận về sự thành công của The Gunners người ta không đề cập tới sự "thay thế" những cầu thủ như Gilberto Silva, Lehmann để trọng dụng những nhân tố mới (Flamini,Almunia). Tuy vậy, đây lại là một điều làm nên một Arsenal như hiện tại. Nếu như mùa giải năm ngoái đội hình của Pháo thủ khiến người ta ám ảnh về khả năng yếu kém trong cả phòng ngự lẫn ghi bàn thì năm nay, với cách bố trí đội hình như hiện tại, Arsenal luôn sẵn sàng bùng nổ, ngay cả trong những pha dàn xếp đá phạt. Hai bàn thắng bằng đầu từ các quả phạt góc trong hai trận liên tiếp tại Premiership khi gặp Chelsea và Tottenham đủ để thấy đội hình của họ giờ đây rất linh động và biến hóa khôn lường.

 Bài dự thi: Nếu bạn là chuyên gia

Ngô Văn Thắng, 2C05, ĐH Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X