Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Milan : Sức trẻ hay kinh nghiệm?

Thứ Tư 20/02/2008 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -

Liệu sức trẻ hay kinh nghiệm sẽ thắng?

So với đội hình từng đoạt Champions League mùa giải năm ngoái, lực lượng của Milan vẫn vậy. Vẫn là một Kaka xuất sắc trong vai trò hộ công và dẫn dắt lối chơi. Vẫn Gattuso, Seedorf và Pirlo chơi nổi bật trong việc phong tỏa tuyến giữa với khả năng đánh chặn và phát động tấn công sắc bén. Vẫn Kaladze, Nesta và Maldini vững chắc nơi hậu phương. 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Họ chỉ có một bổ sung duy nhất là Pato, thần đồng 18 tuổi của bóng đá Brazil. Tuy nhiên, dù liên tục thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng chấn thương chưa hoàn toàn bình phục sẽ khiến Carlo Ancelotti không dám tung Pato vào sân ngay từ đầu. Hơn nữa, Champions League vẫn là một sân chơi quá mới mẻ và tiền đạo Brazil cần có thời gian để thích nghi dần dần.

Milan già dặn và lọc lõi tại Champions League thì Arsenal lại trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Hiện trong đội hình của The Gunners chỉ có ba "đàn anh" Gilberto Silva, Gallas hay Lehmann là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường danh giá này. Nhưng sức mạnh thực của Arsenal hiện phụ thuộc vào phong độ của Fabregas, Hled, Flamini và đặc biệt là Aldebayor. Chân sút người Togo liên tục nổ súng trong thời gian gần đây. Theo thống kê, cứ khi nào "họng pháo chính" này ghi bàn, Arsenal lại giành chiến thắng.

Adebayor sẽ vẫn là họng pháo chính của Pháo thủ

Arsenal đang hướng đến một mùa giải thành công ngoài sự mong đợi. Tại Premiership, các “pháo thủ” bỏ xa Manchester United tới 5 điểm trên bảng xếp hạng, một khoảng cách khá an toàn trong bối cảnh giải ngoại hạng chỉ còn 12 vòng đấu nữa là kết thúc.

Hưng phấn tinh thần đang lên cao, vấn đề còn lại của Arsene Wenger là sẽ làm sao để khắc chế được sức mạnh của Milan.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579


Ai cũng có thể nhận thấy sức mạnh của Milan không nằm ở hàng công mà ở chính tuyến giữa với sự cơ động của Pirlo, Seedorf hay Kaka. Vì vậy nhiệm vụ của Fabregas và Silva là phải phong tỏa được bộ ba tiền vệ này. Nếu chia cắt được sợi dây kết nối khu trung tuyến , khả năng phát động tấn công của Milan sẽ giảm đi đáng kể. Nếu điều này xảy ra, Gilardino sẽ là một kẻ "cô độc" trên hàng công của Rossoneri và sẽ không khó cho các hậu vệ của Arsenal có thể bắt chết được chân sút "đá mãi không lớn này".

Còn Milan sẽ tiếp tục chờ đợi từ Kaka

Thêm một chi tiết đáng chú ý này là Milan sẽ tung vào sân thủ môn số 3, Fiori (do cả Dida và Kalac đều dính chấn thương). Từ đầu mùa giải, chưa một lần thủ thành 38 tuổi này được bắt chính một trận nào. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để bộ đôi tiền đạo đang có phong độ cao Eduardo và Adebayor có thể khoét sâu vào điểm yếu này.

Xét về nhiều khía cạnh, Milan có được những lợi thế hơn trong cuộc chiến một  mất một còn này. Thứ nhất, Carlo Ancelotti và các học trò đã hết hy vọng tại giải trong nước khi bị Inter bỏ xa tới 21 điểm. Vì vậy, Rossoneri sẽ tập trung toàn bộ sức lực vào Champions League. Thứ hai, Milan luôn có duyên với các cúp châu Âu. Trong 5 mùa bóng trở lại đây, họ đã lọt vào tới trận chung kết tới 3 lần (vô địch 2 mùa giải), trong khi với Arsenal chỉ duy nhất một lần. Thứ ba, nhờ thường xuyên chơi ở những giải đấu lớn, Milan luôn sở hữu những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm . Vì vậy cuộc đối đầu giữa Arsenal và Milan sẽ là cuộc chạm trán của một dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết của The Gunners với một Rossoneri già dặn và bản lĩnh.

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Lehmann, Eboue , Gallas, Toure , Clichy, Hleb, Fabregas, G.Silva, Flamini, Adebayor, Eduardo.
AC Milan: Fiori, Maldini, Kaladze, Nesta, Oddo, Gattuso, Ambrosini, Pirlo, Seedorf, Kaka, Gilardino.
Dự đoán : Hòa 1-1

Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X