Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Liverpool : Đại pháo chờ thông nòng!

Chủ Nhật 12/11/2006 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự vô duyên trong khâu dứt điểm đang trở thành vấn nạn trên hàng công Arsenal, nhưng nếu như Henry "nổ súng" trở lại, "The Gunners" sẽ có một trận đấu ra trò trước Liverpool.

Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, cuộc chạm trán giữa 2 "đại gia" Arsenal và Liverpool luôn thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu xứ sở sương mù. Dù đang bị cả M.U và Chelsea "đè đầu cưỡi cổ" trên BXH Premiership, nhưng đôi bên đều bước vào trận chiến trên sân Emirates với khát khao chiến thắng cháy bỏng để có thể tích lũy thêm điểm số và tiếp tục nuôi tham vọng bám đuổi.

Arsenal đang cố gắng trình diễn thứ bóng đá tấn công biến hóa với những pha đan bóng bật tường một chạm nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, sau hàng loạt chiến thắng như trẻ tre ở giải ngoại hạng, "The Gunners" bắt đầu chững lại kể từ sau trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước CSKA Moscow ở Champions League.

Arsenal của Henry (sẫm) sẽ vượt khó ?

Trớ trêu thay, nguyên nhân chính dẫn sự sa sút nhất thời này lại do sự kém duyên trong khâu dứt điểm. Không nói đâu xa, ở ngay trận gặp CSKA, các "pháo thủ" bắn phá khung thành thủ môn trẻ Akinfeev 24 lần trong 90 phút. Mặc dù vậy, bóng vẫn không chịu lăn vào lưới đội khách.

Đến 2 trận đấu gần đây với Everton và West Ham ở giải Ngoại hạng, điểm yếu này tiếp tục được bộc lộ. Hàng loạt cơ hội ngon ăn vẫn lần lượt trôi qua mũi giày của các chân sút "cự phách" như Thierry Henry hay van Persie. Hệ quả, đoàn quân của HLV Arsene Wenger chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận cầu trên.

 
Vòng 12 Premier League
12/11   20:30 Reading vs Tottenham
12/11   23:00 Arsenal vs Liverpool
Không những vậy, bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng gặp không ít rắc rối vì phản ứng tức giận trên đường pitch sân Upton Park. Vụ va chạm đó đã tốn không ít giấy mực của báo giới xứ sở sương mù khiến Liên đoàn bóng đá Anh cũng phải nhảy vào cuộc khi đe dọa sẽ áp dụng hình phạt với 2 nhà cầm quân, Arsene Wenger và Alan Pardew.

Trước cuộc đối đầu sinh tử manh tính quyết định đến cả mùa giải, HLV Wenger đã lên giây cót tinh thần cho các học trò của mình với những lời tuyên bố khá mạnh miệng rằng, Liverpool sẽ không có cơ hội giành điểm trên sân Emirates. Tuy nhiên, nói và làm là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.

Hiện tại, Arsene Wenger đang đau đầu với hàng tiền vệ khi hàng loạt trụ cột đua nhau nhập viện vì chấn thương. Hết Freddie Ljungberg, Abou Diaby, Baptista và giờ đến lượt tân binh Tomas Rosicky. Cầu thủ người CH Czech dù mới chuyển đến Arsenal hồi hè, nhưng anh đã có sự thích ứng rất nhanh và dần trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của "The Gunners".

Với vết đau ở gân kheo, nhiều khả năng Rosicky sẽ phải ngồi ngoài khoảng 2 tuần. Sự thiếu vắng này thật khó bù đắp bởi nhìn qua danh sách các cầu thủ dự bị mà Wenger đang có trong tay, hầu như không có cái tên nào có thể gửi gắm trọn niềm tin.

Giải pháp tình thế đã được HLV người Pháp tính đến đó là đẩy Eboue lên đá tiền vệ cánh hoặc tung Flamini vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, tính khả thi ở mỗi trường hợp vẫn là một dấu hỏi lớn chưa có lời giải.

Trái lại, các cầu thủ Liverpool đang sống trong chuỗi tháng ngày hạnh phúc khi niềm vui thắng trận liên tiếp bay về sân Anfield. Đã 5 trận đấu gần đây trên mọi mặt trận, đoàn quân của Rafa Benitez chưa một lần bị đối phương "níu chân".

Trước các đối thủ "rắn mặt" như Aston Villa, Bordeaux hay Reading, các chiến binh áo đỏ vẫn dễ dàng tìm ra cách khuất phục. Dù Liverpool không chơi tấn công bắt mắt, cũng chẳng vồ vập ào sang phần sân đối phương, nhưng họ vẫn thu lại hiệu quả cao nhất. Đơn giản, họ thi đấu chắc chắn, sẵn sàng "ru ngủ" đối thủ trước khi tung ra những "cú đấm" quyết định ở thời điểm thích hợp.

Vị trí thứ 8 trên BXH lúc này có lẽ chưa phản ánh đúng thực lực của "The Kop". Tuy thế, những kết quả thất vọng hồi đầu mùa cũng khiến họ rút ra được những bài học quý báu. Liverpool đang nhích dần từng bước lên tốp đầu, tiền chậm mà chắc.

Rời xa thánh địa Anfield, nơi Liverpool giành đến 13/15 điểm ở Premiership mùa này, đương nhiên HLV Benitez sẽ tiếp tục lựa chọn phong cách chơi chậm rãi ở bên phần sân nhà và cố gắng tận dụng triệt để khả năng chớp thời cơ rất tốt của bộ đôi trên hàng công Dirk Kuyt - Peter Crouch.

Mặc dù vậy, lối đá "The Kop" vẫn phải xoay quanh và phụ thuộc rất nhiều vào đội trưởng Steven Gerrard. Sự cơ động cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của nhạc trưởng 25 tuổi này thường xuyên đem đến sự đột biến cho Liverpool. Dẫu thiếu vắng M.Sissoko ở khu vực giữa sân, nhưng Benitez vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác như đẩy Gerrard về đá cặp cùng Alonso hoặc thử nghiệm Zenden.

Nếu xét về mặt phong độ, Liverpool rõ ràng được đánh giá cao hơn. Nhưng khi Arsenal ở thế cùng đường và quyết tâm giành trọn 3 điểm để khôi phục tinh thần cũng như tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ, khiến "cán cân" lại nghiêng về phía "The Gunners". Có thể, kết cục trận đấu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng săn bàn thính nhạy của những chủ công bên phía 2 đội.

Chìa khóa trận đấu - Thierry Henry v Dirk Kuyt:

Nhiều người nói, Henry là một nửa sức mạnh của Arsenal. Đó cũng chẳng phải là một sự so sánh quá khập khiễng nếu như nhắc đến thành tích ghi bàn của "Titi" cùng những đóng góp lớn lên hàng công "The Gunners". Trong khi Fabregas, Van Persie hay Rosicky là tương lai của đội bóng chủ sân Emirates, thì Henry đơn giản là cá nhân có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất lên lối chơi của Arsenal thời điểm này.

Đối đầu Henry - Kuyt sẽ  quyết định trận đấu?

Kể từ ngày được giao trọng trách dẫn đầu đội bóng cùng chiếc băng đội trưởng trên tay, Henry vẫn thường xuyên tỏa sáng cùng với việc ghi bàn "đều như vắt chanh". Không vô cớ anh được gán cho biệt danh "đứa con của thần gió", bởi tốc độ bứt phá mà Henry sở hữu luôn khiến các hậu vệ đối phương phải hoảng sợ khi đối mặt với anh. Henry chính là chiếc động cơ chính trong cỗ máy Arsenal. Khi "Titi" chơi tốt và "nổ súng", thế có nghĩa là "The Gunners" bắt đầu và guồng và sẽ rất khó để đánh bại.

Ở bên kia chiến tuyến, dù Dirk Kuyt mới "chân ướt, chân ráo" làm quen với sân chơi Premiership, nhưng tiền đạo người Hà Lan đã tìm kiếm được sự thích nghi rất nhanh. Bắng chứng điển hình là trong vài tuần trở lại đây, khi được Benitez tin tưởng, Kuyt đã đáp lại bằng những bàn thắng cực kỳ quan trọng.

Không thuộc tuýp tiền đạo người Hà Lan điển hình chơi bóng bay bướm và nghệ thuật, nhưng cựu cầu thủ của Feeynoord lại được đánh giá cao ở tính hiệu quả và luôn biết cách chọn vị trí hợp lý để chớp lấy thời cơ. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Kuyt hoàn toàn có thể trở thành một tượng đài mới ở sân Anfield.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình xuất phát dự kiến
Arsenal: Lehmann, Eboue, Toure, Gallas, Djourou, Clichy, Fabregas, Gilberto, Hleb, Henry, van Persie.
Liverpool
: Reina, Finnan, Carragher, Hyypia, Riise, Luis Garcia, Alonso, Gerrard, Zenden, Kuyt, Crouch.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X