Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lạc điệu.

Thứ Hai 06/10/2008 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lạc điệu - đó là từ người ta dùng để nói về trận hòa của Chelsea trên sân của đội bóng tí hon CFR Cluij tại lượt trận thứ 2 vòng đấu bảng Champion League giữa tuần trước trong khi 3 đội bóng còn lại trong nhóm “tứ đại gia” của bóng đá Anh đều tìm được những chiến thắng thuyết phục. Và rồi “Lạc điệu” vẫn là từ thích hợp nhất để nói về một trận hòa khác, cũng của một trong “tứ đại gia” nói trên nhưng lần này là các pháo thủ đến từ thủ đô London – Arsenal.

Bài dự thi : Nếu bạn là chuyên gia.
Phùng Văn Kiên, Lớp 04X3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Các cầu thủ Arsenal (áo vàng) may mắn mới có được trận hòa trước Sunderland

Sau trận cầu thăng hoa khi nã vào lưới nhà cựu vô địch Châu Âu FC Porto tới 4 bàn không gỡ, Giáo sư A. Wenger đã hứa hẹn về một sự bùng nổ nữa vào cuối tuần khi mà The Gunners hành quân đến làm khách trên sân The Light của Sunderland. Nhìn vào quá khứ đối đầu giữa 2 đội thì người hâm mộ càng có cơ sở để tin vào điều đó khi mà “Mèo đen” đã thua trong 7 lần đối đầu gần nhất trên tất cả các mặt trận và các cầu thủ Arsenal đang hừng hực khí thế. Nhưng bóng đá luôn là như vậy, bạn không thể nói trước được mọi điều, mọi con số thống kê đôi khi cũng đánh lừa chúng ta, nếu không quá đen đủi thì chính các cầu thủ của HLV Roy Keane mới là những người nở nụ cười chiến thắng. Arsenal luôn là như vậy, họ thất bại trong những trận cầu nhỏ, vào những thời điểm mà người ta tin tưởng nhất vào chiến thắng của họ.
 
HLV A.Wenger có thể đổ lỗi cho thời tiết hay lối chơi hơi thiếu cống hiến mà Roy Keane chỉ đạo học trò áp dụng. Arsenal đã thất thủ trước một  Hull City đá y hệt như thế, vậy tại sao họ lại tiếp tục sa lầy trước một Sunderland từ lâu vốn là miếng mồi ngon của họ. Có một thực tế mà ai cũng nhận ra là Arsenal mùa này rất mỏng manh, họ đá rất thụ động và chỉ thực sự hay khi mở tỷ số và đá với tâm lí thoải mái. Những pha phối hợp nhanh và đẹp mắt đã bị bỏ quên lại London, dưới trời mưa khoảng cách giữa Arsenal và Sunderland là rất khó để  nhận ra. Và nếu không sớm tìm ra giải pháp, người hâm mộ Arsenal có lí do mà lo lắng về vị trí của họ trong Top 4 khi mùa giải kết thúc.

MU đang lấy lại mình

Ngược lại với Arsenal, sự hứng khởi đã theo chân Quỷ đỏ thành Manchester về từ tận Bắc Âu. Màn trình diễn của họ trước chủ nhà Blackburn Rovers là hết sức thuyết phục. Có cảm giác, để chiến thắng thì đội hình như vậy là hơi thừa!!!? Trước một Blackburn luôn biết gây khó dễ cho mình, đối đầu với cậu học trò cũ Paul Ince, HLV Alex Ferguson và học trò đã chứng minh là Man đỏ đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, những cú phốt đầu mùa đã bị bỏ lại phía sau và MU sẽ thẳng tiến. Cũng dễ hiểu thôi khi mà tất cả các vị trí trên sân của MU đều là mơ ước của các đội bóng khác. Ngoài bộ tứ nguyên tử : Rooney, Ronaldo, Berbatov và Tevez đang tạo thành một hàng công “siêu khủng”. Các vị trí khác của MU đang vươn lên tầm ngôi sao. Đơn cử như Wes Brown, vài năm trước thôi anh chàng này còn được coi là chân gỗ, và không có tương lai tại MU. Vậy mà giờ đây, xem Brown thi đấu thật khó mà tìm ra ở giải Ngoại hạng người xuất sắc hơn ở vị trí hậu vệ phải. Với những con người như thế khả năng các cầu thủ MU lần thứ 3 liên tiếp bước lên ngôi cao nhất bóng đá Anh là không hề nhỏ một chút nào nếu không muốn nói là rất lớn.
 
Tiếp Aston Villa, đội bóng đang chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng trước khi vòng đấu thứ  7 diễn ra trên thánh địa Stamford Bridge các cầu thủ Chelsea dễ dàng tìm được chiến thắng với 2 bàn cách biệt và duy trì ngôi đầu bảng. Từ Mourinho đến Grant và hiện tại là Scolari có một thứ không mất đi trong lối chơi của Les Blue, đó là tính hiệu quả. Chelsea luôn biết cách tìm cho mình chiến thắng, đẹp càng tốt mà xấu xí cũng chả sao miễn là họ có 3 điểm khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Tất cả các sai lầm của đối phương đều bị Les Blue trừng phạt Quãng đường sắp tới sẽ rất khó khăn  khi mà Stamford Bridge đang là một cái bệnh viện thu nhỏ, nhưng với bản lĩnh và hiệu quả trong lối chơi của mình, Chelsea có lí do để tự tin.

Chelsea cũng đang rất tự tin với mạch chiến thắng của mình

Chiến thắng giàu cảm xúc nhất trong loạt trận  vừa qua chắc chắn thuộc về The Kops. Bàn thắng thứ 1000 của The Reds đã được ghi trong màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân City of Manchester khi đã bị dẫn trước 2 bàn cách biệt. Chiến thắng không chỉ đơn thuần mang về thêm cho Liverpool 3 điểm mà còn là thông điệp rất rõ ràng : Quỷ đỏ vùng Merseyside đã sẵn sàng cho chức vô địch đã chờ đợi  rất lâu rồi. Lâu nay cái thiếu của Liverpool khi thi đấu tải giải Ngoại hạng đó là tính liên tục trong lối chơi và cách giải quyết các trận đấu.
 
Trong trận đấu nghẹt thở nói trên, các cầu thủ Liverpool đã có một hiệp 2 tuyệt vời, họ có quá nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương và giải quyết trận đấu, họ có thừa bản lĩnh và sự lì lợm khi kết liễu đối thủ trong những giây cuối cùng mặc dù thi đấu thiếu người (Skrtel rời sân do chấn thương, một chấn thương đầu gối khá nặng khi mà Liverpool đã hết quyền thay người). Cái thiếu đã được bổ sung, vì vậy hãy ghi thêm cái tên Liverpool thật đậm trong danh sách ứng cử viên giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Torres ghi bàn thắng thứ 1000 cho Liverpool ở
giải ngoại hạng Anh

Cuộc đua đến chức vô địch vẫn sẽ là những ứng viên quen thuộc, nhưng tính chất căng thẳng thì chắc chắn sẽ rất khác. Giải Ngoại hạng sẽ trở lại sôi động sau 2 tuần nữa khi các đội tuyển Quốc gia trở về từ vòng lọai WC 2010.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X