Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hồi sinh: Bình minh mưa

Thứ Sáu 20/03/2009 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng có phần may mắn ở những phút cuối của W. Gallas (ghi bàn trong tư thế việt vị) đã hoàn tất màn lội ngược dòng của Arsenal trước Hull City trong trận tứ kết FA Cup, các Pháo thủ đã tiến vào tứ kết theo một kịch bản kịch tính như vậy. Và các CĐV đã không phải lần thứ 2 trong vòng 1 tuần chờ đợi đến hiệp phụ rồi sau đó là Penalty để biết đội bóng giành quyền đi tiếp (tuần trước là tại Olimpico của AS Roma), và nếu kể cả trận đấu đó thì Hull City đã là nạn nhân thứ 5 liên tiếp của các Pháo thủ. Chuỗi ngày u ám đã qua đi, Emirates lúc này tràn ngập ánh nắng và nụ cười, đó chính là ánh bình minh tươi sáng nhất sau cơn mưa.

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Chiến, Đại học Thủy lợi Hà Nội.

Trở lại với trận đấu tứ kết nói trên, Chelsea đã chờ sẵn đội thắng cuộc ở bán kết và trên khán đài Emirates Guus Hiddink dự khán, hẳn là HLV Chelsea đang muốn “mục sở thị” đối thủ sắp tới của The Blues trên con đường chinh phục danh hiệu FA Cup. Phút 13 của trận đấu N. Barmby có cú vô lê bóng sống hoàn hảo, bóng hơi sượt qua chân trung vệ chủ nhà Johan Djourou, vẽ một đường cong đẹp mắt trước khi đi vào góc cao khung thành trong sự bất lực của Fanbianski. Những kí ức của trận thua đau đớn tại lượt đi Premier League cũng tại Emirates lại ùa về ám ảnh các Pháo thủ. Đó là ngày 27/9/08, ngày kỉ niệm tròn 12 năm A.Wenger dẫn dắt Arsenal, thất bại đầu tiên tại Emirates mùa giải 08-09 trước đội bóng tân binh là một nỗi đau quá lớn, nó đánh dấu khoảng thời gian mà Arsenal đánh mất chính mình.

Ấn tượng nhất là cách các Pháo thủ vượt qua ám ảnh

Những kí ức đau đớn ấy ám ảnh theo từng bước chạy của các Pháo thủ trên sân, cả hiệp một họ chơi bế tắc, cầm bóng tới 70% nhưng không hiệu quả và thiếu sắc bén trong những tình huống tấn công, những người Emirates lại bắt đầu hình dung ra một viễn cảnh tồi tệ khác, thua trận và bị văng khỏi FA Cup khi cách vòng bán kết chỉ một bước chân, ai cũng hiểu FA Cup đang là mục tiêu khả dĩ nhất nếu Arsenal muốn có 1 danh hiệu trong mùa giải này. Hiệp hai các Pháo thủ đã thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều, liên tiếp những cơ hội được tạo ra nhưng bàn thắng vẫn chưa đến như một sự trêu ngươi của số phận. Bendtner, Narsi rồi Eboue được tung vào sân, cuối cùng bàn thắng cũng đến như một sự tất yếu, Arshavin đã chơi rất đồng đội và Van Persi dễ dàng san bằng cách biệt, theo đà hưng phấn Gallas tiếp tục lên tiếng và mọi chuyện đã chấm dứt với các học trò của HLV Phil Brown. 2-1, đúng bằng tỷ số mà Hull City hạ nhục đội chủ nhà cách đây 5 tháng, Arsenal đã trả lại tất cả, cả những ám ảnh đeo bám lâu nay và hãy tin là những đôi chân sẽ còn thanh thoát hơn nữa.

Đã có những thời điểm trong mùa giải này Arsenal trượt dài trên bảng xếp hạng Premier League, họ bị đội thứ 4 là Villa bỏ xa với khoảng cách của hơn 2 trận thắng và không ai dám tin là Arsenal sẽ vượt qua được thầy trò Martin O’Neill để dành quyền tham dự Champions League mùa giải tới. Họ cũng bị đá văng khỏi League Cup, đấu trường mà các Pháo thủ trẻ luôn chơi thành công trong những mùa giải gần đây, viễn cảnh đen tối đang chờ đón đội chủ sân Emirates nếu họ tiếp tục chơi bóng như quãng thời gian khó khăn ấy. Giờ đây thì mọi thứ đã tạm ổn, Wenger và các học trò đã có quyền tự quyết đối với 1 trong 4 vị trí đứng đầu giải Ngoại hạng, họ cũng vừa loại Roma để dành quyền chơi tại tứ kết Champions League. Vòng đấu gần đây nhất tại Premier League các Pháo thủ đã nghiền nát Rovers tới 4 bàn không gỡ, đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Arsenal là chính họ, chơi thứ bóng đá quyễn rũ và hiệu quả.

…họ đã trở lại là chính mình

Chuỗi này đẹp đẽ ấy gắn với sự trở lại của những cầu thủ bị chấn thương, Eduardo và Theo Walcott đã trở lại cực kỳ ấn tượng với phong độ chói sáng, Fabregas và Adebayor cũng đang đếm ngược từng ngày để có thể nhanh chóng trở lại, và không thể không nhắc đến một người mới đến trong mùa đông: Andrei Arshavin, chàng hoàng tử xứ bạch dương sau vài vòng đầu bỡ ngỡ đã cho cả châu Âu thấy không phải vô cơ mà anh được coi là ngôi sao xuất chúng nhất của bóng đá Nga trong 1 thập kỷ trở lại đây. Tỏa sáng rực rỡ trong trận đón tiếp Blackburn Rovers, rồi chơi tốt trong trận tiếp Hull City vừa qua, Arshavin chắc chắn sẽ còn tiến xa tại nước Anh.

Sắp tới là những ngày tháng đầy rẫy những thử thách khó khăn cho các Pháo thủ, trong cuộc đua với Villa cho vị trí thứ 4 trên BXH họ sẽ phải đụng độ của MU, Chelsea và Liverpool, đấy là chưa kể 2 trong số ba đội kia (trừ Liverpool) đã góp mặt tại vòng bán kết FA Cup, sắp tới cũng là vòng bán kết căng thẳng của Champions League. Thật may là vào thời điểm đó Arsenal sẽ có những quân bài tốt nhất (trừ Rosicky chấn thương dài hạn), cộng với tinh thần đang lên cao sau chuỗi thành tích xuất sắc gần đây, các Pháo thủ hẳn có cơ sở mà tự tin.

Ở Emirates người ta đang thèm khát một danh hiệu hơn bao giờ hết, 4 năm là một khoảng thời gian dài, đặc biệt là dưới triều đại Wenger. Sức ép lên đội bóng và các cầu thủ cũng vì thế mà tăng lên, đôi khi nó vượt quá sức các Pháo thủ trẻ. Nhưng cái cách mà họ xua tan ám ảnh trước Hull City, cách mà Denilson biến mình thành “sao” với màn trình diễn xuất sắc trước Blacburn Rovers, Gallas vẫn chiến đấu như một người đội trưởng thực thụ… cho thấy Arsenal đang dần lớn lên, họ đang biết cách giải tỏa, thậm chí gây sức ép ngược lên đối thủ, Villa của Martin O’Neill chắc chắn chưa từ bỏ cuộc đua nhưng không nhiều người tin vào khả năng cán đích trước của họ. Đơn giản là họ chưa đạt đến “tầm” của Arsenal, một đội bóng đã đứng dậy sau khi bị ngã dúi dụi, và sẽ rất khó các Pháo thủ sẽ thêm một lần xảy chân.

Chờ nhé, Chelsea!

Có thể tại châu Âu The Gunners vẫn chưa đủ đẳng cấp, bản lĩnh và sự tinh quái để đăng quang, nhưng FA Cup hay một vị trí trong Top 4 là điều mà các cổ động viên hoàn toàn có thể tin tưởng và hy vọng. Một đội bóng lớn cần những danh hiệu để khẳng định mình, Arsenal cũng không ngoại lệ nhưng quan trọng hơn là cách họ đứng dậy sau thất bại, không buông xuôi và mạnh mẽ không ngờ. Arsenal vẫn chơi thứ bóng đá đẹp và giàu cảm xúc, trên một SVĐ đẹp và đầy ắp khán giả, chỉ cần có thêm những danh hiệu, không cần đến 5 cái trong một mùa giải (như mục tiêu mà MU đang phấn đấu). FA Cup có lẽ vừa sức nhất với các Pháo thủ thời điểm hiện tại, A.Wenger thừa biết phải bung sức vào thời điểm nào, cho những trận cầu nào, hãy cứ chờ đấy, Chelsea.

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
     

Có thể bạn quan tâm

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X