Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal, ai giữ lửa?

Thứ Tư 19/11/2008 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Arsenal thi đấu thăng hoa trước Porto, Fenerbahce hay thậm chí là cả Manchester United… nhưng lại để mất mặt trước những đàn em Hull, Stoke City… là một điều người ta thường thấy trong trong thời gian gần đây. Lúc các Pháo thủ trẻ thi đấu rực lửa thì họ không ngại bất cứ đối thủ nào. Nhưng khi ngọn lửa mất đi, họ lại thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng. Muốn thành công, Arsenal cần phải biết cách duy trì ngọn lửa. Vấn đề đặt ra đối với đội chủ sân Emirates là : Ai giữ lửa?

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐHQG Hà Nội

Arsene Wenger

Việc không chịu bổ sung lực lượng mà đặt niềm tin cho những cầu thủ trẻ của Giáo sư không phải là không có mặt tốt. Việc tin tưởng vào những cầu thủ trẻ đầy tài năng của mình, Wenger đã thổi vào họ một ngọn lửa để họ luôn khát khao chiến thắng, khát khao thể hiện. Cũng chính thế mà  chúng ta thấy đượcnhững trận cầu thực sự cháy của Arsenal khi họ đè bẹp Porto, Fenerbahce và chiến thắng trước MU đầy kiêu hãnh.


Wenger phải là người giữ lửa đầu tiên

Thế nhưng,  không phải lúc nào ngọn lửa ấy cũng thực sự cháy. Arsene Wenger thành công trong việc tạo nên ngọn lửa nhưng lại chưa thành công trong việc giữ ngọn lửa đó luôn cháy. Những trận thua bất ngờ trước Stoke, Hull và Aston Villa…hay trận hòa trước Fenerbahce -đối thủ họ đã đè bẹp 5-2 - ngay trên sân nhà đã khiến người ta không còn nhận ra Arsenal nữa. Đó là những trận đấu Arsenal không có lửa.

Không có lửa ở hàng công, khi mà các tiền đạo của họ bế tắc trước khung thành đối phương. Không có lửa khi hàng tiền vệ của họ không lăn xả, để hàng tiền vệ đối phương dành bóng. Không có lửa ở hàng thủ, khi các hậu vệ của họ không thi đấu với quyết tâm cao nhất và để đối phương gây sức ép và ghi bàn thắng. Và đặc biệt hơn nữa, không có lửa khi ở ngoài băng ghế chỉ đạo, huấn luyện viên của họ không biết cách để khơi lên ngọn lửa vẫn cháy trong những cầu thủ của mình.

Rõ ràng, Arsene Wenger phải là người đầu tiên phải có trách nhiệm giữ lửa cho sân vận động Emirates.

William Gallas

Giao cho Gallas chiếc băng đội trưởng, rõ ràng Arsene đặt rất nhiều niềm tin cho cầu thủ này. Để xứng đáng với vai trò đội trưởng, ngoài huấn luyện viên, đội trưởng phải là một niềm tin để tạo động lực cho các cầu thủ để các cầu thủ có thể bùng cháy. Thế nhưng  có vẻ như Gallas vẫn chưa làm được điều đó.

Đầu tiên, William đã không ít lần gây bất đồng với các đồng đội và không giải quyết được những bất hòa trong đội bóng. Việc gây ra những bất đồng khiến các đồng đội không đặt niềm tin vào người đội trưởng và ảnh hưởng đến sự đoàn kết của toàn đội. Sẽ không có một ngọn lửa nào hết nếu các cầu thủ Arsenal thi đấu thiếu tính đoàn kết. Mặt khác, trong những trận đấu gần đây, khi các cầu thủ trẻ bị mất tinh thần, thiếu ổn định, họ không nhận được sự động viên của người đội trưởng

Thứ 2, khi William Gallas được trao chiếc áo số 10, số áo cũ của huyền thoại Dennis Bergkamp đã tạo ra nhiều nghi ngờ lẫn phản đối. Và càng thi đấu, số 10 của Arsenal càng làm cho sự nghi ngờ và phản đối tăng cao. Rõ ràng chiếc áo đó đang quá rộng đối với anh.


Gallas (phải) chưa thật sự là một thủ lĩnh đúng nghĩa

Không hỗ trợ được đồng đội trong những pha tổ chức tấn công, đó là một điều tạm chấp nhận được với 1 trung vệ nhưng việc liên tục mắc sai lầm dẫn đến mất điểm ở những trận gần đây của Arsenal là điều không thể. Điển hình như trận để Hull lội ngược dòng hay 2  bàn thắng gỡ hòa của Tottenham gần đây, người ta không thấy bóng dáng của Gallas. Từ khi mặc chiếc áo số 10, anh đã làm mất đi ý nghĩa của chiếc áo này

Rõ ràng để trở thành người giữ lửa cho các pháo thủ trẻ , William Gallas cần phải hoàn thành tốt vai trò của người đội trưởng và người mặc chiếc áo số 10 của mình. Nếu tiếp tục làm không tốt, anh buộc phải bị thay thế.

Cesc Fabregas

Với vai trò lớn ở hàng tiền vệ, không còn nghi ngờ gì nữa, Fabregas đã trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình chiến thuật của Arsene Wenger.

Kể từ khi đến với Arsenal, với khả năng quan sát sắc sảo, khả năng nắm bắt nhịp độ trận đấu cùng những đương chuyền không thể tuyệt vời hơn. Fabregas đang là trái tim, là linh hồn của Pháo thủ. Sự chững chạc của một cầu thủ mới chỉ 22 tuổi đã khiến người ta phải thán phục khả năng nhìn người của Wenger. Fabregas đang là người “ châm lửa ” cho hầu hết các pha tấn công của Arsenal.

Sự trẻ tuổi của Fabregas không là nỗi nghi ngại cho Arsenal. Thế nhưng, nhìn những gì anh thể hiện trên sân cỏ, người ta cần hơn ở anh không chỉ là một nhạc trưởng mà là một thủ lĩnh thực sự.

Người ta đã thắc mắc với chiếc áo số 10 của Gallas và tự hỏi tại sao đó lại không phải là chiếc áo của Fabregas. Với chiếc áo số 10, Fabregas chắc chắn sẽ thể hiện tốt hơn vai trò kiến thiết lối chơi. Ngoài ra, chiếc áo đó cũng sẽ tiếp thêm lửa cho cầu thủ trẻ này, buộc anh phải phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với số áo của huyền thoại Dennis Bergkamp để lại

Không chỉ chiếc áo số 10, Fabregas cũng tỏ ra xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của Pháo thủ. Tài năng, sự tinh tế cùng với lối sống giản dị, hòa đồng, chắc chắn anh sẽ là một điểm tựa tinh thần đáng tin cậy đối với các đồng đội.


Fabregas (phải) xứng đáng hơn với chiếc áo số 10 và băng thủ quân của Arsenal

Thế nhưng, cả chiếc băng đội trưởng hay chiếc áo số 10 vẫn chưa thuộc về anh. Sự bảo thủ của Giáo sư vẫn chưa cho phép anh có được điều đó. Tuổi đời của anh còn trẻ nhưng phong cách và  vai trò của anh không hề giống một cầu thủ trẻ chút nào. Nếu là một người đội trưởng mang chiếc áo số 10 và nhận thấy vai trò thủ lĩnh của mình. Chắc chắn anh sẽ biết cách làm gì để giữ cho Arsenal luôn có lửa.

Nếu Arsene Wenger muốn các cầu thủ trẻ của mình luôn thi đấu có lửa. Ngoài việc biết cách tạo ra ngọn lửa và giữ nó, ông cũng cần phải tìm được một cầu thủ giữ lửa ở trên sân cỏ. Là ai giữa Gallas, Fabregas hay 1 cầu thủ nào đó. Giáo sư cần phải có sự cân nhắc đúng đắn.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X