Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - AC Milan: Không có gì là không thể !

Thứ Ba 06/03/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù bị dẫn tới 4 bàn không gỡ trong trận đấu lượt đi, song, với niềm tin mãnh liệt, thầy trò nhà Arsene Wenger luôn ra sân với tinh thần thi đấu "không gì là không thể".

Công bằng mà nói, khi Zlatan Ibramovic ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho AC Milan ngay trên sân San Siro 2 tuần trước, ngay cả những người lạc quan nhất cũng phải thừa nhận rằng việc Arsenal lật ngược được thế cờ trước Rossoneri là điều "không tưởng". Thậm chí, niềm tin của NHM càng giảm sút thê thảm khi Pháo thủ chính thức bị tống tiến khỏi đấu trường FA Cup khi  để thua Sunderland 1-2.

Tuy nhiên, cho đến lúc này, chí ít cũng có người đã phải suy nghĩ lại về kết luận "không tưởng" trên. Phải thừa nhận rằng việc san bằng và vượt qua cách biệt sẽ cực kỳ khó, song nó không còn đến nỗi không thể thực hiện nữa, bởi lẽ, với phong độ cực kỳ đỉnh cao của các Pháo thủ trong 2 trận đấu gần đây, người ta có cái cớ để tin vào một cuộc ngược nước thành công nữa của thầy trò Arsene Wenger trong trận cầu đêm nay.

Còn nhớ, hai vòng đấu vừa qua tại khuôn khổ Premier League đánh dấu 2 trận cầu đinh vô vàn cảm xúc của Pháo thủ. Trong hai chiến thắng để đời trước Tottenham và Liverpool này, có một điểm chung rõ nét nhất đó là Arsenal nhập cuộc không thực sự tốt, để đối thủ dồn ép và ghi bàn dẫn trước. Tuy vậy, với tinh thần thi đấu quật cường, thầy trò nhà Arsene Wenger đã lội ngược dòng một cách thần kỳ, (đặc biệt trong chiến thắng 5-2 trước Spurs).

Nếu coi 2 lượt trận đi và về tại vòng knock-out Champions League năm nay là một trận đấu, thì trận lượt đi 2 tuần trước chính là hiệp một của trận đấu lớn với kịch bản quen thuộc - Arsenal bị dồn ép và thhungr lưới trước. Và trận lượt về đêm nay được xem như hiệp 2, nơi sẽ chứng kiến sự thăng hoa và bùng nổ trong lối chơi của Pháo thủ. Thế nên, dù gì người ta cũng phải đặt một chút niềm tin cho câu chuyện cổ tích "sắp được viết" của đội chủ sân Emirates.

Khó, nhưng không phải không thể lật ngược tình thế

Hơn nữa, trên thực tế, lịch sử đấu trường danh giá nhất châu lục này cũng đã chứng minh được rằng "không gì là không thể". Còn nhớ mùa bóng 2003/2004, trong trận lượt đi, AC Milan từng nghiền nát Deportivo với tỷ số 4-1 trong trận lượt đi. Thế nhưng, khi mọi người đinh ninh cho rằng suất đi tiếp gần như nằm trọn trong tay Rossoneri, thì trận lượt về, đại diện của Tây Ban Nha đã thi đấu bùng nổ và giành chiến thắng 4-0 (thắng ngược chung cuộc 5-4) ngay trên sân nhà Riazor để giành quyền đi tiếp ngoạn mục.

Có điều, kỳ tích đâu phải lúc nào cũng xảy ra một cách dễ dàng như vậy. Bởi lẽ, AC Milan chắc chắn sẽ rút ra bài học đau lòng từ thất bại trước Deportivo ngày trước. Hơn nữa, đội bóng già dơ dưới sự dẫn dắt của Allegri không phải một tay mơ, thi đấu lơ đễnh và mất tập trung như Tottenham của Harry Redknapp. Vì vậy, nói gì thì nói, việc Arsenal lội ngược dòng chung cuộc trong trận đấu ngày hôm nay rất khó có thể xảy ra, dù "không gì là không thể" đi chăng nữa.

Về thông tin lực lượng, hành quân đến Emirates đêm nay, Allegri có trong tay đội hình gần như mạnh nhất của AC Milan lúc này, và chắc chắn không có nhiều sự xáo trộn so với đội hình ra sân trong trận đấu lượt đi. Mũi nhọn đáng chú ý nhất trên hàng công của Rossoneri chính là bộ đôi Robinho và Ibrahimovic (ghi tới 3/4 bàn trong trận lượt đi), trong khi đó, nhiều khả năng Boateng sẽ không thể tham dự trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, không chỉ thiếu vắng một số cầu thủ do chấn thương dài hạn, việc tiền vệ chơi cực kỳ ấn tượng Mikel Arteta dính chấn thương khá nặng trong trận chiến với Liverpool vừa qua khiến tuyến giữa của Pháo mất đi một cầu thủ giữ nhịp và điều tiết trận đấu. Mặc dù vậy, với sự trở lại kịp thời của Ramsey, hay đơn giản là sự lựa chọn Oxlade-Chamberlain, vẫn đề này cơ bản được giải quyết.

Hàng công của Pháo thủ trận này chắc chắn phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của siêu tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie. Thành bại đêm nay của Arsenal, nói không ngoa, sẽ được định đoạt bởi đôi chân của cầu thủ ghi được 25 bàn thắng tại Premier league cho đến lúc này.

Dự đoán: Arsenal 4-1 AC Milan

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny - Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs - Rosicky, Song - Walcott, Gervinho, Chamberlain - Van Persie

AC Milan: Abbiati - Abate, Mexes, Silva, Antonini - Van Bommel - Muntari, Nocerino, Emanuelson - Ibrahimovic, Robinho

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X