Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Armadillo, linh vật của World Cup 2014

Thứ Ba 18/09/2012 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Ngày hôm qua, LĐBĐ Brazil vừa tiến hành tổ chức lễ ra mắt linh vật của Wolrd Cup 2014. Sự kiện này cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân Brazil. Đặc biệt trong lần tổ chức này còn có sự góp mặt của Ronaldo, ngôi sao một thời ở ĐT Brazil.

Linh vật của World Cup 2014 vẫn chưa có tên chính thức, và được tạm gọi là Armadillo. Đây cũng chính là tên gọi của một loài động vật thường được tìm thấy ở phía Đông Bắc Brazil, và đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Màu sắc của linh vật lần này lấy cảm hứng từ những màu chủ đạo trên lá cờ của Brazil, nước chủ nhà World Cup 2014. Phần lớn cơ thể của Armadillo có màu vàng, quần xanh lá cây, đuôi và lưng màu xanh nước biển. Chiếc áo màu trắng và phía trước là dòng chữ “Brasil 2014”.



Armadillo, linh vật World Cup 2014
Armadillo, linh vật World Cup 2014

Tại buổi ra mắt, Ronaldo cho biết: “Tôi rất vui mừng được chào đón một nhân vật quan trọng của World Cup 2014, Armadillo. Linh vật này sẽ đóng một vai trò quan trọng tại World Cup 2014. Tôi tin Armadillo sẽ là nhân vật truyền cảm hứng đến NHM bóng đá không chỉ ở Brazil, mà còn trên khắp thế giới”.


Tên gọi tạm thời của linh vật World Cup 2014 là Armadillo, tuy nhiên, FIFA đã chỉ định cho Brazil được phép chọn một trong 3 cái tên, đó là Amijubi, Fuleco và Zuzeco. Theo lý giải từ các quan chức FIFA, Amijubi tượng trưng cho “tình bằng hữu và niềm vui”, trong khi đó, Fuleco và Zuzeco có liên quan đến “thông điệp bảo vệ môi trường sinh thái”.

FIFA cũng đã công bố tên quả bóng được sử dụng chính thức cho kì World Cup sắp tới. Brazuca sẽ là tên của trái bóng. Đây là một từ không chính thức, dùng để ám chỉ lòng tự hào dân tộc. Brazuca cũng là tên gọi những người Brazil sống xa quê hương, trong đó có số lượng không nhỏ những cầu thủ của xứ sở Samba đang thi đấu ở nước ngoài. Brazuca cũng sẽ là sản phẩm do Adidas trực tiếp sản xuất.

Minh Minh (Theo Daily Mail)  

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X