Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina thắng nhàn ĐT Mỹ

Thứ Sáu 29/06/2007 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Maradona đã đến dự khán trận đấu của đội nhà với Mỹ và có lẽ ông rất hài lòng khi những kẻ hậu sinh của mình đã thể hiện một lối chơi đáng sợ và đè bẹp đối thủ tới 4-1.

Mỹ (áo xanh) đã thua vì đẳng cấp kém hơn hẳn Argentina

Argentina đã thắng với một lối chơi không mạnh mẽ và thoáng đãng. Nhưng với kỹ thuật điêu luyện của các cầu thủ và lối đá phối hợp nhỏ nhanh và nhuyễn họ đã “thôi miên” đối thủ với những pha tăng tốc bất ngờ. Dù thua đậm, nhưng các cầu thủ trẻ của ông Bradley đã rất đáng khen khi họ không sụp đổ trước một Argentina ma mãnh và đã kiên cường chiến đấu đến phút chót. Họ thua chỉ là do đẳng cấp của đối thủ quá vượt trội.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, hiệp một diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về phía Argentina nhưng các cầu thủ của ông Basile không biết tận dụng cơ hội đó để có một kết quả tốt trước các cầu thủ Mỹ. Thậm chí họ còn bị dẫn trước ngay từ rất sớm.

Phút thứ 6 của trận đấu Riquelme bị mất bóng từ giữa sân, tiền vệ Mỹ cướp được bóng và đẩy nhanh lên cho tiền đạo Eddie Johnson cắm ở phía trên. Tiền đạo trẻ đang chơi ở MLS đã sộc thẳng vào vòng cấm địa khiến Milito buộc phải phạm lỗi. Penalty. Và vẫn là Eddi Johnson không mắc một sai lầm nào trên chấm 11m đánh bại Abondanzieri. 1-0 cho tuyển Mỹ.

Johnson ghi bàn mở tỷ số cho Mỹ từ một quả phạt đền

Ngay lập tức các vũ công Tango đã có câu trả lời. Phút thứ 8, một phá đá phạt từ khoảng cách 35m, Riquelme câu bóng bổng vào vòng cấm địa. Crespo đã thể hiện mình có bản năng săn bàn tốt như thế nào khi lợi dụng lộn xộn đưa bóng váo lưới. 1-1. Trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng lại là Albiceleste khống chế nhịp độ trận đấu bằng những pha phối hợp bóng ngắn, nhỏ và nhuyễn. Veron đá thấp hơn Riquelme nhưng anh mới là ông chủ tuyến giữa của đội bóng xứ Tango, hầu hết các đợt tấn công đều qua chân anh trong khi Riquelme đá ngay sau và làm nhiệm vụ cho 2 tiền đạo.

Tuyển Mỹ chỉ cắm một mình Johnson ở tuyến trên và họ thỉnh thoảng cũng tổ chức được những đợt lên bóng nguy hiểm. Những phút cuối cùng của hiệp 1 Argentina bất ngờ tăng tốc, Crespo và Veron lần lượt có những cơ hội tốt nhưng không có thêm bàn thắng. Kết thúc hiệp 1 tỷ số vẫn là 1-1.

Sang hiệp 2, Argentina vẫn giữ lối chơi chậm kĩ thuật nhưng những pha chặt bóng ra 2 biên của Veron để tăng tốc lại diễn ra thường xuyên hơn. Messi không hổ thẹn là “truyền nhân của Maradona” anh này chơi rất xông xáo không biết ở bên phía góc phải. Phút 60, từ biên phải Messi bất ngoặt bóng thẳng vào vòng cấm nhưng anh lại sút ra ngoài rất đáng tiếc.

Crespo lập cú đúp cho Argentina

Chỉ hai phút sau, sau pha chuyền ngang của Riquelme, Messi giữ bóng 2 nhịp rồi có 1 pha chọc khe rất thông minh cho Crespo đối mặt với Keller. Và anh này không bỏ lỡ cơ hội sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1.

Mỹ cũng tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội khi một số quả đá phạt sát mép vòng cấm của họ không đi vào khung thành.

Vẫn giữ nhịp độ trận đấu nhưng ông Basile rút dần những cầu thủ quan trọng của mình ra nghỉ. Lần lượt Aimar và Tevez được tung vào sân và những cầu thủ dự bị này chứng tỏ mình không thua kém gì những người đá chính khi lần lượt lập công

Messi có một trận đấu xuất sắc

Phút thứ 79, Aimar đã ghi một bàn thắng từ pha lao người đánh đầu rất đẹp sau pha phối hợp rồi tạt bóng bên cánh trái của Crespo và Heinze.
Đến phút thứ 85, tỷ số đã là 4-1 cho Argentina. Riquelme có 1 pha chuyền bóng thông minh cho Tevez phá bẫy việt vị lao xuống kết thúc qua tay

Argentina đã thể hiện được vóc dáng của nhà vô địch khi chơi nhàn nhã mà vẫn giành thắng lợi trước đối thủ còn với tuyển Mỹ, mục tiêu của họ là cọ xát và học hỏi để chuẩn bị cho World Cup 2010 nên những gì những chàng trai trẻ (đa phần tới từ giải vô địch Mỹ MLS) thể hiện là chấp nhận được.

Đội hình thi đấu:
Argentina:
Abbondanzieri - Ayala, Heinze, G.Milito, Zanetti - Cambiasso (Aimar 57’), Machesrano,Veron (Gago 86’), Riquelme - Crespo, Messi (Tevez 79')
Hoa Kỳ:
Keller - Bornstein,  Conrad,  Demerit, Wynne - Clark (Beckerman 79’), Feilhaber, Olsen (Eddie Gaven 62’), Justin Mapp -  Twellman (Gomez 69’), Eddie Johnson
Bàn thắng: Crespo 8’, 62’; Aimar 79’; Tevez 86' - Johnson 6'

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X