Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Paraguay: Hơi thở Thể vận hội

Thứ Bảy 06/09/2008 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buenos Aires không phải là Bắc Kinh, nhưng hơi thở của Olympic 2008 chắc chắn vẫn sẽ phảng phất nơi đây. Sau màn trình diễn tuyệt vời trên đất Trung Hoa, những người hùng xứ tango sẽ vẫn là diễn viên chính tại sân khấu Monumental khi Argentina tiếp Paraguay vào rạng sáng mai.


Tất nhiên, Thế vận hội chỉ là sân chơi của các cầu thủ trẻ nhưng người Argentina có cớ để tin rằng cảm hứng từ đấu trường ấy có thể lan tỏa sang vòng loại World Cup 2010 bởi những ngôi sao ở Bắc Kinh cũng chính là những người được trao niềm tin ở ĐT lớn. Đó là Riquelme tràn đầy kinh nghiệm và đang rất hưng phấn khi đã xóa được cái dớp về nhì trong gần như suốt sự nghiệp, đó là Messi, nguồn cảm hứng của Albiceleste trong mỗi đợt tấn công, đó là Mascherano, một chốt chặn cực kỳ vững chắc trước hàng phòng ngự. Đó còn là phát hiện mới Di Maria, ngòi nổ thực sự bên hành lang trái và hứa hẹn sẽ là một ngôi sao lớn nữa của bóng đá xứ tango.

Thành công ở TVH sẽ tạo đà cho Argentina

Argentina cũng chính là đối thủ gợi nhớ lại hoài niệm khó quên với Paraguay ở đấu trường Olympic. Tại Athens 2004, trong khi Argentina biến giấc mơ vàng thành hiện thực sau 52 năm chờ đợi thì Paraguay đành ngậm ngùi với tư cách kẻ chiến bại trong trận chung kết. Đó là một trận đấu mà Paraguay hết sức cố gắng nhưng lực bất tòng tâm vì phải đối phó với những nghệ sĩ thực thụ, và trong thế 9 chọi 11. Đó cũng chính là thời điểm mà bóng đá Paraguay tiến sát tấm HCV Olympic nhất trong lịch sử. 4 năm sau, họ thậm chí không vượt được qua vòng loại khu vực Nam Mỹ.
 
Cú hích lớn của Argentina

Xét về cả tuổi tác cũng như kinh nghiệm, Alfio Basile đều được đánh giá là tiền bối của Sergio Batista. Tuy nhiên, vị HLV 65 tuổi này cần phải cảm ơn bậc hậu bối vì tấm HCV Thế vận hội 2008 của các cầu thủ Olympic mang đến một ý nghĩa cực lớn, cả về tinh thần cũng như sự tích cực về mặt lối chơi cho ĐTQG.

Mùa Hè năm nay đã bắt đầu thật chán chường đối với Alfio Basile và Albiceleste khi họ trải qua chuỗi 4 trận đấu toàn hòa và ghi được vỏn vẹn… 2 bàn thắng. Thế nhưng, mùa hè đã kết thúc tuyệt vời với Sergio Batista và những tài năng trẻ Argentina khi họ trải qua quãng thời gian khó quên ở Viễn Đông. Argentina đã bảo vệ thành công chức vô địch môn bóng đá nam tại TVH với thành tích toàn thắng, trong đó có những giây phút khó quên khi đè bẹp Brazil của Ronaldinho 3-0 tại bán kết. Chiến thắng ấy là một cú hích lớn về tinh thần đối với Argentina trước khi bước tiếp 2/3 chặng đường còn lại của vòng loại World Cup 2010.

Nhưng không chỉ có ý nghĩa tinh thần, những yếu tố dẫn đến thành công cho Olympic Argentina cũng sẽ là một chìa khóa để Alfio Basile mang về chiến thắng cho ĐT lớn. Tại Bắc Kinh, cầu thủ trẻ của Sergio Batista hầu như chỉ đánh bại đối phương với những tỷ số sít sao, trái với màn trình diễn tại Athens 2004, nhưng lối chơi của họ luôn mang đến một sự yên tâm nhất định. Sự yên tâm ấy đến từ khả năng phòng ngự từ xa với một Mascherano có khả năng đọc tình huống tinh tế và những cú chặt mu chính xác. Sự yên tâm ấy còn đến từ hàng công với những nhân tố sẵn sàng tỏa sáng như Messi, đầy tốc độ và lắt léo trong những pha đột phá, hay Di Maria, với những pha xử lý hết sức khôn ngoan. Thật may họ đều là những niềm hy vọng của Argentina ở trận đấu rạng sáng mai, trong đó, Di Maria mới lần đầu lên tuyển.

Những sự khẳng định

Argentina-Paraguay chính là cuộc đối đầu tâm điểm của lượt đấu này bởi họ đang chiếm hai vị trí nhất nhì ở BXH khu vực Nam Mỹ và cả hai đều đang khao khát khẳng định vị thế của mình. Sau hai trận hòa liên tiếp trước Brazil và Ecuador, một chiến thắng sẽ giúp Albiceleste vượt mặt chính Paraguay để lên ngôi đầu bảng và khẳng định vị thế vua vòng loại của mình trong các kỳ World Cup trước kia. Về phía Paraguay, HLV Gerard Martino đã tập hợp được một đội ngũ tài năng, có chiều sâu, nhất là trên mặt trận tấn công, và chiến thắng 2-0 trước ĐKVĐ Copa America Brazil hôm 16/6 chính là một lời khẳng định thực lực của mình. Thế nhưng, chỉ 3 ngày sau, cú ngã tại La Paz (Bolivia) đã khiến chiến thắng của Paraguay trở nên nhạt nhòa, dù họ vẫn ung dung đứng ở ngôi đầu BXH.

Chính vì thất bại ấy mà Paraguay cần giành ít nhất 1 điểm tại Monumental để giữ vững ngôi đầu bảng cũng như chứng tỏ vị trí họ đang nắm giữ hoàn toàn không nhờ vào may mắn. Nhưng thật buồn cho Martino vì ông sẽ không có trong tay một số con bài chủ chốt do bị chấn thương, đặc biệt là sự suy yếu của hàng công đã ghi được 13 bàn thắng, chỉ ít hơn Uruguay (15). Santa Cruz, chân sút hàng đầu của đội (cùng Nelson Valdez) với 3 bàn thắng, sẽ không thể thi đấu sau khi dính chấn thương mắt cá chân trái trong trận Blackburn-West Ham cuối tuần trước. Người đá cặp với anh là Salvador Cabanas (2 bàn) cũng sẽ phải làm khán giả vì dính chấn thương bắp đùi phải. Như vậy, Martino sẽ phải sử dụng tiền đạo cao 1m94 Oscar Cardozo đá cặp cùng Nelson Valdez trên hàng công. Một mất mát không nhỏ của Paraguay là tiền vệ kỳ cựu Caniza cũng sẽ vắng mặt với lý do tương tự.

Trái với những thiếu hụt về lực lượng của Paraguay, chủ nhà Argentina sẽ ra quân với đội hình gần như mạnh nhất. Trung vệ Burdisso chưa hồi phục chấn thương nhưng Demichelis có thể thi đấu trở lại và sẽ là một sự thay thế xứng đáng. Được thi đấu trên sân nhà, với đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất, chỉ có 3 điểm mới làm Albiceleste hài lòng.

Dự đoán: 2-0
 
Đội hình dự kiến:

Paraguay: Justo Villar - Da Silva, Caceres, Veron, Morel - Vera, Santana, Barreto, Riveros - Nelson Valdez, Cardozo.

Argentina: Abbondanzieri - Zanetti, Demichelis, Coloccini, Heinze - Mascherano, Cambiasso, Di María - Riquelme - Messi, Tévez.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X