Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina "hút chết" trước Bolivia trong ngày khai mạc Copa America

Thứ Bảy 02/07/2011 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn gỡ vào phút thứ 75 của Sergio Aguero đã giúp chủ nhà Argentina đã tránh khỏi một thất bại ở ngay trận đầu ra quân bất chấp việc họ được đánh gia cao hơn cả về mọi mặt so với Bolivia.

Để khởi động cho chiến dịch chinh phục Copa America, ông Batista đã tung vào sân đội hình gồm rất nhiều hảo thủ. Bộ ba tấn công Lavezzi, Messi và Tevez án ngữ trên hàng công, Mascherano và Cambiasso đa ở vị trí trung vệ trong khi cặp trung vệ là Burdisso và Gabriel Milito.

Messi không thể tạo ra được đột biến trước Bolivia

Với một đội hình gồm nhiều cá nhân vượt trội như thế, người hâm mộ chờ đợi vào một trận thắng giòn vang trong ngày khai mạc của đội chủ nhà. Tuy nhiên, những sự kì vọng ấy đã không diễn ra. Ngược lại, Argentina đã có 90 phút toát mồ hôi để thu về một trận hòa đầy thất vọng với tỷ số 1-1.

Nhờ có lợi thế sân nhà, Argentina đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Song dù đã kiểm soát thế trận nhưng những pha phối hợp của Albiceleste vẫn chưa cho thấy sự linh hoạt. 20 phút đầu tiên, không một cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành của Arias. Pha bóng đáng xem nhất là là tính huống ở phút thứ 9 khi Messi đi bóng qua 3 hậu vệ của Bolivia trước khi chọc khe cho Lavezzi nhưng chân sút của Napoli lại rơi vào thế việt vị.

Phút 26, vẫn là Messi tung ra đường chuyền để Lavezzi băng lên bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm khá căng nhưng ở một góc tương đối hẹp, bóng đã đi không chính xác. 5 phút sau, Tevez nhận bóng từ Messi rồi dứt điểm vào góc gần nhưng thủ môn Arias đã kịp thời cản phá.

Những phút sau đó, sự xông xáo của Messi vẫn chưa thể mang lại cho Argentina lợi thế dẫn bàn. Ngoài việc bố trí một hàng thủ có chiều sâu, các cầu thủ Bolivia cũng tổ chức bắt người khá tốt. Chính điều này khiến cho những pha phối hợp của Argentina trong hiệp một khá đơn giản và dễ bị bắt bài.

Bước sang hiệp hai, với ý đồ tăng cường hàng tấn công, ông Batista đưa thêm Di Maria vào sân thay cho Cambiasso. Với 4 cầu thủ có thiên hướng tấn công, ông Batista muốn nhanh chóng giải quyết thế trận ngay trong những phút đầu hiệp đấu này.

Tuy nhiên, tham vọng ấy bị dội một gáo nước lạnh khi chính họ đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 48. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Edivaldo bất ngờ có một pha đánh gót khá tinh tế. Bóng đi nhẹ nhưng bất ngờ khiến cho Banega không kịp phản ứng và để lọt qua hai chân. Dù sau đó thủ môn Romero đã kiểm soát nhưng trái bóng đã đi qua vạch vôi và trọng tài công nhận đó là một pha làm bàn hợp lệ.

Aguero giúp Argentina thoát thua ngày khai mạc

Với tinh thần lên cao sau bàn thắng bất ngờ, Bolivia càng chơi càng chặt chẽ. Trái ngược với đó là sự nôn nóng và dấu hiệu mất bình tĩnh của đội chủ nhà. Khi trận đấu trooi qua được 70 phút, ông Batista tiếp tục phải thay đổi hàng công bằng việc đưa Aguero và thay cho Lavezzi.

Chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân, El Kul đã làm được cái điều mà trước đó các đồng đội của anh không thể làm. Từ đường treo bóng bên cánh trái của đồng đội, Burdisso dùng ngực chuyền bóng để Aguero bắt volley ngay. Trong tình huống này thủ thành Arias đã không có bất cứ một phản ứng nào trước cú đá đẳng cấp này.

Những phút cuối, Argentina tiếp tục dồn lên tấn công nhưng do thiếu chính xác trong những cú dứt điểm nên đội bóng của ông Batista đã không thể có thêm bàn thắng nào khác. Chấp nhận chia điểm trong trận đấu mở màn trước một đối thủ yếu, Argentina để lại những dấu hỏi lớn cho tham vọng vô địch của mình.

Đội hình thi đấu:
Argentina: Romero, Zanetti, Burdisso, Milito, Rojo, Banega, Mascherano, Cambiasso (Di Maria 46'), Lavezzi (Aguero 71'), Messi, Tevez.
Bolivia
: Arias, Alvarez, Raldes, Rivero, Gutierrez, Flores, Campos (Arce 80'), Robles, Vaca (Chavez 64'), Edivaldo (Cardozo 90'), Moreno.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X