Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Hà Lan: Điệu tango đích thực

Thứ Bảy 16/08/2008 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở cấp độ ĐTQG, Hà Lan là một khắc tinh của Argentina, nhưng trong cuộc đối đầu chiều nay, ít người dám tin rằng cơn lốc màu da cam có thể làm lạc nhịp tango.

Trong lịch sử, Hà Lan luôn là một đối thủ khó chịu đối với Argentina. Đúng 10 năm về trước, cuộc đối đầu giữa họ ở vòng tứ kết World Cup 1998 là một trận đấu cực kỳ hấp dẫn và đáng nhớ, từ bàn thắng đầy chất nghệ thuật của Dennis Berkamp cho đến pha húc đầu của nhạc trưởng Ortega đối với thủ môn van der Sar. Ngược dòng lịch sử, Hà Lan của Cruyff cũng từng hạ nhục Argentina tới 4-0 tại vòng 2 World Cup 1974. Lần duy nhất, các cầu thủ Argentina tìm được niềm vui trước đối thủ này là ở VCK World Cup 1978 diễn ra trên sân nhà Buernos Aires.


Olympic Argentina đang tỏ ra quá mạnh ....

Nhưng ở đấu trường Olympic, đây mới là lần đầu tiên họ gặp nhau. Bước vào giải đấu này, Hà Lan được đánh giá là một trong số những ứng cử viên lật đổ vương miện mà Argentina đã giành được ở Athens 2004. Tuy nhiên, sau khi kết thúc vòng bảng, niềm tin ấy đã sút giảm rất nhiều. Trong khi Argentina toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, thì việc Hà Lan lọt vào tứ kết ít nhiều có sự trợ giúp của thần may mắn.

Quả thế thật! Nếu không có may mắn, chưa chắc Hà Lan đã có thể kiếm nổi 1 điểm ở trận đấu với Nigeria khi các chân sút châu Phi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn (hòa 0-0). Nếu Sibon không bất ngờ xuất hiện đúng lúc với một cú sút phạt ở phút 90'+3 trong trận gặp Mỹ, hẳn Hà Lan đã trắng tay. Ngay cả ở trận đấu gặp đối thủ yếu nhất, và đã hết động lực thi đấu là Nhật Bản, Hà Lan cũng chỉ giành thắng lợi sít sao nhờ một quả penalty (vẫn là Sibon thực hiện) mà trọng tài đã thổi khá nặng tay với hậu vệ Nhật Bản, còn Ryan Babel thì đã ngã quá đẹp.

Nếu như ĐT Hà Lan từng thể hiện một lối chơi quyến rũ và đầy tốc độ (trước khi gục ngã trước Nga), thì những bậc đàn em của họ đã khiến người hâm mộ thất vọng bởi một lối chơi nhạt nhòa thiếu kết dính. HLV Fopp de Haan không thiếu những tên tuổi, có thể kể đến Sibon, Ryan Babel, Roy Makaay, Maduro và Drenthe, nhưng mối liên hệ giữa họ lại rất kém. Chính sự rời rạc ấy mà Hà Lan đã gặp bế tắc trước nối chơi áp sát và thiên về thể lực của Nigeria và Mỹ, cũng như không thể vượt trội được Nhật Bản với một tập thể ít tên tuổi nhưng quyết tâm.

.... còn Olympic Hà Lan đang tạo ra không ít thất vọng

Điều này dường như trái ngược với Argentina. Mặc dù chỉ giành những chiến thắng sát nút, nhưng trong các trận vòng bảng, Argentina đều áp đặt được về lối chơi nhờ sự ăn ý của các tuyến. Dù là một đội bóng Nam Mỹ, nhưng hàng phòng thủ Argentina luôn được đánh giá cao hơn hẳn Brazil về ý thức kỷ luật và các pha bọc lót. Trong khi đó, bộ đôi Mascherano-Gago là những tiền vệ phòng ngự điển hình với khả năng thu hồi bóng tốt. Riquelme mang đến những đường chuyền chính xác và khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu, còn Messi là người châm ngòi cho những đợt tấn công nhờ tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện.

Nếu để nêu một cái tên gây thất vọng nhất trong đội hình Argentina thì có lẽ đó là Aguero, chân sút số 1 của A.Madrid mùa vừa rồi ở La Liga (18 bàn). Trong khi người đá cặp Lavezzi đã có 2 bàn thì El Kun vẫn im hơi lặng tiếng. Thật may cho Albiceleste, họ không thiếu những siêu dự bị sẵn sàng tỏa sáng như Di Maria (Benfica), Acosta (Sevilla) và đặc biệt là Buonanotte, một chú nhóc chỉ cao 1m62 nhưng cực kỳ nhanh nhẹn và khéo léo.

Đội hình dự kiến
Argentina: Ustari - Garay, Monzon, Fabio, Zabaleta - Gago, Mascherano, Riquelme, Messi - Aguero, Lavezzi.
Hà Lan: Vermeer - Zuiverloon, Marcellis, Jaliens, Jong-a-pin - de Guzman, Emmanuelson, Maduro, Drenthe - Babel, Makaay.
Dự đoán: Argentina thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X