Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo - Đức: Khi xe tăng mất "trọng pháo"

Thứ Sáu 03/06/2011 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn đang đứng đầu ở bảng A với 5 trận toàn thắng song rõ ràng HLV Joachim Loew có lý do để lo lắng khi đội bóng của ông thiếu đi họng pháo chính là Mirolav Klose vì chấn thương.

Khoảng trống Klose

Không có Klose sẽ là một bất lợi cho ĐT Đức


Tại World Cup 2010 vừa qua, Klose đã chính thức san bằng kỉ lục 14 bàn thắng ở các kì World Cup của "hậu bối" Muller. Điều quan trọng hơn là ở tuổi 33, anh vẫn cho thấy được những tố chất của một cầu thủ săn bàn thượng thừa. Đó là lý do vì sao Klose vẫn luôn là một mẫu tiền đạo mà các HLV của ĐT Đức đều yêu thích. Thời gian qua, dù không có chỗ đứng trong đội hình chính của Bayern nhưng Klose vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Mannschaft.

Trong trận giao hữu với Uruguay hôm 30/5 vừa qua, Klose đã bất ngờ dính chấn thương lưng và điều này khiến cho anh không thể dự hai trận đấu của ĐT Đức ở chiến dịch vòng loại Euro 2012 lần này. Không có Klose, Joachim Loew sẽ phải chọn Gomez để thay thế bởi hai vị trí Mueller và Podolski đều không thích hợp với vị trí trung phong.

Tuy nhiên, có một thực tế có thể nhận ra là Gomez luôn không có duyên với "xe tăng Đức". Từ sau World Cup 2010, tiền đạo này mới có 2 bàn cho Mannschaft. Trong tổng số 44 lần khoác áo tuyển Đức, Gomez cũng mới chỉ có 16 bàn và phần lớn đều đến từ băng ghế dự bị. Do đó, bất chấp việc vừa giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga với 28 bàn thắng, phong độ của chân sút đang khoác áo Bayern Munich cũng sẽ khiến cho nhiều người phải nghi ngờ.

Đánh nhanh thắng nhanh

Chỉ duy nhất hàng công là khiến cho HLV Loew phải đau đầu bởi hầu hết các vị trí còn lại đều mang tới sự hài lòng nhất định. Ở hàng thủ, Manuel Neuer, bản hợp đồng 18,5 triệu euro của Bayern Munich vẫn là sự lựa chọn tối ưu trong khung gỗ. Những cái tên như Lahm, Khedira, Ozil hay Podolski vẫn sẽ là mắt xích không thể thiếu trong đội hình chính. Sự có mặt đáng chú ý của Kroos, tiền vệ trẻ của Dortmund cũng thu hút được khá nhiều sự quan tâm ở lần tập trung này.

Về cơ bản, với 15 điểm tuyệt đối, tuyển Đức không có đối thủ trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh ấy, Áo đã dần hết cơ hội để tới Ba Lan và Ukraine mùa hè năm sau. Mới chỉ có 7 điểm sau 5 trận (2 thắng, 1 hòa và 2 thất bại), Áo không thể đánh giá cao như sức mạnh của người Đức. Trong bối cảnh cần phải sớm giành vé, Đức sẽ cần thêm 2 chiến thắng nữa để hoàn tất mục tiêu của mình.

Đội hình dự kiến:
Áo:
Berger; Dragovic, Prodl, Pogatetz, Fuchs; Pehlivan, Bumgartlinger; Harnik, Juzonovic, Alaba; Janko
Đức:Neuer; Lahm, Friedrich, Hummels, Schmelzer; Khedira, Kroos; Muller, Ozil, Podolski; Gomez

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X