Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo - Ba Lan: Chiến đấu tới cùng

Thứ Năm 12/06/2008 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng phải chịu trận thua ở trận đấu mở màn nhưng cơ hội vẫn chưa phải là đã hết với Áo và Ba Lan. Nhưng trên thực tế cơ hội đó thực sự mong manh.

 Chủ nhà Áo thất bại trong trận đầu ra quân

Không thể phủ nhận chủ nhà Áo đã rất nỗ lực trong giải đấu lần đầu tiên được tham dự một VCK Euro. Yếu tố sân nhà đã giúp họ suýt chút nữa đã gây bất ngờ ở trong trận đấu mở màn trước Croatia. Áo thể hiện rất rõ quyết tâm khi các cầu thủ của họ luôn chơi với một tinh thần rất cao. Tuy nhiên cũng dễ nhận ra, cái người Áo thiếu vẫn là một cầu thủ đẳng cấp.

Ivanschitz - ngôi sao sáng nhất của Áo

Ngôi sao sáng nhất của đội đồng chủ nhà là tiền vệ kiến thiết Anderas Ivanschitz. Hầu như tất cả những đường lên bóng của Áo đều được luân chuyển qua chân của tiền vệ đang chơi cho Panathinakos. Nhưng chỉ mình thủ quân trẻ tuổi này là không đủ để vực dậy cả một tập thể. Ivanschitz có thể điều tiết được nhịp trận đấu, có thể tung ra những đường chuyền sắc như dao cạo...nhưng anh không thể giúp các đồng đội của anh ghi bàn. Bởi các vị trí còn lại của Áo hầu như không thể hiện được quá nhiều. Cứ chứng kiến pha phạm lỗi thiếu kinh nghiệm của tiền vệ Aufhauser với Olic ở trận gặp Croatia dẫn đến quả 11m mới thấy đẳng cấp của người Áo đang ở vị trí nào ở châu Âu (xếp hạng 102 của thế giới).
 

Chủ nhà Áo có cơ hội đăng quang?
 
Soạn EU AUS gửi 8581

để dự đoán Áo vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết,

Xét trên thực lực, Ba Lan cũng nhỉnh hơn so với Áo. Nêu đội đồng chủ nhà chỉ có một Ivanschitz được nhiều người biết đến thì Ba Lan có Boruc, Smolarek hay Zurawski những cầu thủ đã phần nào khẳng định được thương hiệu ở châu Âu.

Mọi con tim Ba Lan đặt niềm tin lên Smolarek

Nếu Áo có Ivanschitz thì "Đại bàng trắng" có Smolarek. Tiền đạo đang chơi cho Racing Santander tại La Liga tỏ ra khá lạc lõng trước hàng phòng ngự của Đức. Không thể trách anh ở trận đấu đó bởi hàng thủ của đối phương đã chơi quá tốt và không tạo ra nhiều khoảng trống cho Smolarek có đất dụng võ. Nhưng trước một hàng thủ không có quá nhiều kinh nghiệm của Áo, cây săn bàn này đang có cơ hội để nổ súng. Còn nhớ trong chiến thắng 3-2 của Ba Lan trước Áo tại VL World Cup 2006, Smolarek cũng đóng góp một bàn thắng.
 

“Đại bàng trắng” bay cao?
 
Soạn EU BAL gửi 8581

để dự đoán Ba Lan đăng quang ở Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Trận đấu đêm nay, Ba Lan sẽ có một thay đổi nhỏ trong đội hình xuất phát với chấn thương của đội trưởng Zurawski. Đây sẽ là một tổn thất không nhỏ bởi không một cầu thủ nào chơi tốt hơn trong vai trò một hộ công như tiền vệ đang chơi cho Larissa. Rất may cho HLV Leo Beenhakler là ông còn có Roger Guierreiro. Tiền vệ gốc Brazil này được tung vào sân trong nửa cuối hiệp hai trận gặp Đức và anh đã tạo được ấn tượng mạnh với những pha đột phá kỹ thuật và sức mạnh.

Một trận derby ở tốp cuối bảng mà kẻ thua sẽ chấm dứt hy vọng mong manh cuối cùng mà kẻ thắng cũng không hơn gì khi trước họ còn có hai "thứ dữ" là Đức hay Croatia. Dẫu sao còn hy vọng là còn chiến đấu. vì lẽ đó mà cả Áo và Ba Lan sẽ đá tới cùng với những gì mà họ đang có.

Đội hình dự kiến:
Áo:Macho - Proedl, Stranzl, Pogatetz - Standfest, Aufhauser, Saeumel , Ivanschitz, Gercaliu, Harnik, Linz
Ba Lan:Boruc - Wasilewski, Zewlakow, Bak, Golanski - Dudka, Lewandowski, Lobodzinski, Roger 46 - Krzynowek, Smolarek.

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin xung quanh

+ Trong 8 lần gặp nhau Áo thắng 5 thua 2. Trong 5 lần tiếp Ba Lan trên sân nhà Áo thắng 2, thua 3. Hai đội chưa hòa một trận nào. Chiến thắng gần đây nhất của Áo trước Ba Lan là thắng lợi 4-3 ngày 17/5/1994. Nhưng rất tiếc đó chỉ là một trận ...giao hữu.

+ HLV Leo Beenhakker của Ba Lan đã từng nhận thất bại trên đất Áo. Đó là khi ông còn là HLV của Ajax. Mùa giải 1989/1990 trong khuôn khổ vòng 1 UEFA cúp, Ajax có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà ở trận lượt đi nhưng lại thất thủ tới 0-4 trong trận lượt về trước Austria Wien

+ Trung vệ Bak của Ba Lan và tiền vệ Gercaliu của Áo hiện đang là đồng đội của nhau tại CLB Austria Wien


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X