Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh và Hà Lan tuyển quân!

Chủ Nhật 12/11/2006 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho trận giao hữu, tại Amsterdam vào giữa tuần tới, HLV McClaren (Anh) và Van Basten (Hà Lan) đều đã gọi những cầu thủ mạnh nhất hiện nay. Đức và Bồ Đào Nha cũng mới công bố danh sách nhằm chuẩn bị cho những trận đấu ở vòng loại Euro 2008.

Trong danh sách 28 tuyển thủ Anh mà HLV MaClaren mới công bố không có nhiều xáo trộn đáng kể so với những lần triệu tập trước dưới thời ông. Kieran Richardson (MU) là cầu thủ duy nhất bị loại sau những màn trình diễn thất vọng ở các trận vòng loại Euro 2008, gặp Macedonia và Croatia hồi tháng 10.

Ngoài sự trở lại của Joe Cole, Aaron Lennon và Andrew Johnson sau khi bình phục chấn thương, danh sách đội dự tuyển Anh còn được bổ sung thêm một số cái tên mới, chưa từng được khoác áo tuyển trước đó là: hậu vệ Micah Richards (Man City), Michael Dawson (Tottenham) và thủ môn Ben Foster (Watford, được cho mượn từ MU).

Richards (trái) trong màu áo Man City.

Richards năm nay 18 tuổi, là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man City và được HLV Stuart Pearce đôn lên đội một từ năm ngoái. Vị trí sở trường là trung vệ nhưng mỗi khi được vào sân anh thường được bố trí đá ở cánh phải. Trước đó, Richards đã 3 lần được gọi vào đội U21 Anh.

Danh sách tuyển Anh

Thủ môn: Paul Robinson (Tottenham), Chris Kirkland (Wigan), Ben Foster (Watford, được cho mượn từ MU)

Hậu vệ: Gary Neville (MU), Phil Neville (Everton), Micah Richards (Man City), Rio Ferdinand (MU), John Terry (Chelsea), Ledley King (Tottenham), Jamie Carragher (Liverpool), Wes Brown (MU), Michael Dawson (Tottenham), Ashley Cole (Chelsea), Wayne Bridge (Chelsea)


Tiền vệ: Aaron Lennon (Tottenham), Shaun Wright-Phillips (Chelsea), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), Michael Carrick (MU), Scott Parker (Newcastle), Jermaine Jenas (Tottenham), Joe Cole (Chelsea), Stewart Downing (Middlesbrough)

Tiền đạo: Wayne Rooney (MU), Peter Crouch (Liverpool), Jermain Defoe (Tottenham), Darren Bent (Charlton), Andrew Johnson (Everton).

Trong khi đó, Marco van Basten của Hà Lan cũng đã công bố danh sách tuyển thủ Hà Lan, trong đó đáng chú ý có 8 cầu thủ đang chơi bóng ở Vương quốc Anh là: Arjen Robben và Khalid Boulahrouz (Chelsea), Evander Sno và Jan Vennegoor of Hesselink (Celtic), Denny Landzaat (Wigan), Robin van Persie (Arsenal), Dirk Kuyt (Liverpool) và Andre Ooijer (Blackburn).

Ruud van Nistelrooy (Real) vẫn vắng mặt do những bất đồng từ trước với HLV Van Basten, trong khi thủ thành Edwin van der Sar (MU) được nhà cầm quân trẻ đồng ý cho nghỉ. Sau lần gặp nhau ở Euro 96 (Anh thắng 4-1), hai đội đã gặp nhau 3 lần, đều là những trận giao hữu. Trong đó, Hà Lan thắng một, còn lại là hai trận hoà.

Danh sách tuyển Hà Lan: 

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (Ajax), Henk Timmer (Feyenoord).

Hậu vệ: Khalid Boulahrouz (Chelsea), Giovanni Bronckhorst (Barcelona), Urby Emanuelson (Ajax), Kew Jaliens (AZ Alkmaar), Joris Mathijsen (Hamburg), Andre Ooijer (Blackburn Rovers).

Tiền vệ: Denny Landzaat (Wigan Athletic), Hedwiges Maduro (Ajax), David Mendes da Silva (AZ), Stijn Schaars (AZ), Wesley Sneijder (Ajax), Evander Sno (Celtic), Rafael van der Vaart (Hamburg).

Tiền đạo: Klaas-Jan Huntelaar (Ajax), Dirk Kuyt (Liverpool), Robin van Persie (Arsenal), Arjen Robben (Chelsea), Jan Vennegoor of Hesselink (Celtic).

Đức cũng công bố danh sách đội tuyển chuẩn bị cho trận gặp đảo Sip, tại bảng D vòng loại Euro 2008, vào giữa tuần tới. HLV Loew tuyên bố không triệu tập những cái tên mới vì thời gian tập trung không nhiều nên ông cần những cầu thủ thường xuyên chơi với nhau để tạo được sự gắn kết cần thiết.

Hậu vệ Per Mertesacker được trở lại sau khi đã bình phục chấn thương, trong khi tiền đạo Podolski (Bayern) sẽ phải vắng mặt do không đạt phong độ cao trong thời gian gần đây.

Sự trở lại của Mertesacker sẽ giúp gia cố thêm cho hàng thủ Đức.

Loew cũng không có được sự phục vụ của Christoph Metzelder, Sebastian Kehl, Tim Borowski, Marcell Jansen và Alexander Madlung (đều vì chấn thương).

Danh sách đội tuyển Đức:

Thủ môn: Jens Lehmann (Arsenal), Timo Hildebrand (VfB Stuttgart)

Hậu vệ: Arne Friedrich (Hertha Berlin), Malik Fathi (Hertha Berlin), Per Mertesacker (Werder Bremen), Clemens Fritz (Werder Bremen), Manuel Friedrich (Mainz 05), Philipp Lahm (Bayern Munich).

Tiền vệ: Michael Ballack (Chelsea), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Torsten Frings (Werder Bremen), Bernd Schneider (Bayer Leverkusen), David Odonkor (Sevilla), Thomas Hitzlsperger (VfB Stuttgart), Piotr Trochowski (Hamburg SV)

Tiền vệ: Miroslav Klose (Werder Bremen), Mike Hanke (VfL Wolfsburg), Oliver Neuville (Borussia Moechengladbach), Jan Schlaudraff (Alemannia Aachen)

Giữa tuần tới, Bồ Đào Nha sẽ gặp Kazakhstan trong khuôn khổ vòng loại Euro 2008. Dưới đây là danh sách 20 tuyển thủ được HLV Scolari triệu tập đợt này:

Thủ môn: Ricardo Pereira (Sporting), Quim Silva (Benfica), Daniel Fernandes (PAOK FC)

Hậu vệ: Paulo Ferreira (Chelsea), Miguel Monteiro (Valencia), Ricardo Carvalho (Chelsea), Tonel (Sporting), Jorge Andrade (Deportivo Coruna), Manuel da Costa (PSV Eindhoven), Nelson (Benfica)

Tiền vệ: Tiago Mendes (Olympique Lyon), Deco (Barcelona), Carlos Martins (Sporting), Joao Moutinho (Sporting), Raul Meireles (Porto)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Manchester United), Simao Sabrosa (Benfica), Nuno Gomes (Benfica), Helder Postiga (Porto), Ricardo Quaresma (Porto)

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X